Lãnh đạo UEH gặp gỡ các đơn vị thực hiện lộ trình tái cấu trúc thành Ban Đào tạo thuộc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

05 tháng 01 năm 2024

Vừa qua, tại cơ sở A - 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa Lãnh đạo Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) với tất cả viên chức Phòng Đào tạo và Phòng Đào tạo thường xuyên trong lộ trình đầu tiên của Đề án tái cấu trúc tổ chức, sắp xếp lại các đơn vị quản lý chức năng thành các Ban, Phòng theo mô hình đại học trong thời gian sắp tới.

Thực hiện lộ trình triển khai tái cấu trúc các đơn vị thuộc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn từ nay đến tháng 6 năm 2025, chiều ngày 03/01/2024 lãnh đạo UEH đã có buổi gặp mặt toàn thể viên chức của 2 đơn vị đầu tiên tái cấu trúc thành Ban Đào tạo thuộc UEH.

Buổi họp mặt có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học; GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học; PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc Đại học; GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc Đại học; TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc Đại học; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách; TS. Nguyễn Thiện Duy - Chủ tịch Công đoàn UEH; cùng với lãnh đạo phòng và toàn thể viên chức, người lao động đang làm việc của Phòng Đào tạo và Phòng Đào tạo thường xuyên.

Toàn cảnh buổi trao đổi

Đề án tái cấu trúc, tổ chức, sắp xếp lại các đơn vị quản lý chức năng thành các Ban, Phòng theo mô hình Đại học đã được công khai lấy ý kiến của tập thể lãnh đạo UEH, tập thể lãnh đạo các đơn vị liên quan. Theo lộ trình dự kiến, Ban Đào tạo sẽ được thành lập trên cơ sở hợp nhất tất cả các đơn vị quản lý đào tạo các bậc, hệ, trong đó có bước đi đầu tiên là hợp nhất, tái cấu trúc Phòng Đào tạo và Phòng Đào tạo thường xuyên để nâng cấp thành Ban Đào tạo trong tháng 1/2024. Ban Đào tạo sẽ thực hiện mục tiêu đồng bộ, nhất quán và liên thông các sản phẩm đào tạo các trình độ của UEH; Vận hành hiệu quả, tối ưu hóa các nguồn lực, kế hoạch đào tạo, nâng cao chất lượng quản trị và phục vụ người học, gắn với tín hiệu của thị trường, thực hiện chuyển đổi số, tạo điều kiện học tập suốt đời, xứng tầm với mô hình 1 đại học đa ngành và bền vững.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, GS.TS Nguyễn Đông Phong và GS.TS. Sử Đình Thành đã phát biểu chỉ đạo, dặn dò lãnh đạo, viên chức, người lao động quán triệt các chủ trương, định hướng và kế hoạch triển khai tái cấu trúc các đơn vị quản lý của UEH giai đoạn đến tháng 6/2025, quyết tâm, đoàn kết vượt qua các khó khăn, thách thức của giai đoạn đầu của quá trình tái cấu trúc, từng bước hoàn thiện mô hình hoạt động của Ban Đào tạo và đặc biệt mỗi viên chức, người lao động cần nâng cao ý thức, tinh thần, tâm thế và khả năng chuyên môn, nghiệp vụ để phù hợp với bước chuyển từ phòng thành Ban Đào tạo của UEH.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong phát biểu tại buổi trao đổi

GS.TS. Sử Đình Thành chia sẻ về định hướng chung trong công tác tổ chức, sắp xếp lại các đơn vị quản lý thuộc UEH

Cũng tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo UEH đã trao các quyết định GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám Đốc UEH thôi kiêm nhiệm Trưởng phòng Đào tạo và TS. Nguyễn Thiện Duy - Chủ tịch Công Đoàn UEH thôi kiêm nhiệm Trưởng phòng Đào tạo thường xuyên.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong trao quyết định thôi kiêm nhiệm Trưởng phòng Đào tạo UEH cho GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo

GS.TS. Sử Đình Thành trao quyết định thôi kiêm nhiệm Trưởng phòng Đào tạo thường xuyên cho TS. Nguyễn Thiện Duy

Lãnh đạo trường cũng đã phân công PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH sẽ trực tiếp phụ trách, chỉ đạo và điều hành 2 phòng Đào tạo, Đào tạo thường xuyên trước và sau quá trình tái cấu trúc thành Ban Đào tạo; hoàn chỉnh tổ chức bộ máy, quy trình hoạt động, thiết lập và từng bước chuyển giao cho đội ngũ kế thừa mô hình hoạt động của Ban Đào tạo UEH.

GS.TS. Sử Đình Thành trao quyết định quản lý trực tiếp điều hành Phòng Đào tạo và Phòng Đào tạo thường xuyên cho PGS.TS. Bùi Quang Hùng

Ban Lãnh đạo UEH và toàn thể viên chức, người lao động Phòng Đào tạo và Phòng Đào tạo thường xuyên chụp ảnh lưu niệm

Buổi gặp gỡ, trao đổi với toàn thể lãnh đạo, viên chức và người lao động thuộc Phòng Đào tạo, Phòng Đào tạo thường xuyên của Tập thể lãnh đạo UEH đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hi vọng rằng với sự tái cấu trúc sắp tới của 02 đơn vị chức năng về quản lý đào tạo, Ban Đào tạo sẽ nhanh chóng đi vào ổn định hoạt động, tập thể nhân sự đoàn kết, tiếp tục đồng hành cùng UEH thực hiện chiến lược phát triển Đại học Đa ngành và Bền vững, tạo dựng một tương lai tốt đẹp cho người học, cộng đồng và thế giới, cùng hành động vì tri thức đa lĩnh vực và sự phát triển bền vững.

Một số hình ảnh khác của buổi trao đổi:

Tin, ảnh: Phòng Marketing – Truyền thông

Chia sẻ