Lễ Bế giảng và trao chứng chỉ Khóa Đào tạo “Cán bộ Quản lý Cấp 3” dành cho Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh

04 tháng 10 năm 2024

Sáng ngày 03/10/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp với Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) long trọng tổ chức Lễ Bế giảng và trao chứng chỉ Khóa Đào tạo “Cán bộ Quản lý Cấp 3” dành cho Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiếp nối thành công của những hoạt động hợp tác đào tạo trước đó, tháng 7/2024, UEH và Tổng công ty Điện lực TP.HCM tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình đào tạo “Cán bộ quản lý Cấp 3 - EVNHCMC 2024” nhằm mục tiêu bổ sung kiến thức, kỹ năng quản trị doanh nghiệp hiện đại cho 105 học viên là các cán bộ quản lý cấp 3 của Tổng công ty. Ngày 03/10/2024 vừa qua, Buổi lễ bế giảng và trao chứng chỉ Khóa đào tạo đã được tổ chức tại Hội trường Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) - 35 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM trong sự phấn khởi của quý học viên và lãnh đạo các đơn vị.

Toàn cảnh buổi Lễ Bế giảng và trao chứng chỉ

Tham dự Lễ bế giảng, về phía công ty Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh có Ông Lê Tấn Định - Thành viên Hội đồng thành viên; Ông Nguyễn Thanh Nhã - Phó Tổng giám đốc; và 101 các anh/chị học viên là lãnh đạo các đơn vị thuộc tổng công ty, lãnh đạo các đơn vị thành viên tham gia khóa học.

Về phía UEH có sự tham gia của GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH; ThS. Trương Minh Kiệt - Trưởng phòng Marketing - Truyền thông; ThS. Nguyễn Hoàng Sơn - Phó trưởng ban Đào tạo UEH cùng các quý thầy/cô tham gia giảng dạy, quản lý khóa học.

Phát biểu tổng kết khóa học, GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH nêu rõ: “Thông qua chương trình Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững, UEH đã xây dựng các chương trình đào tạo đa dạng và chất lượng, đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng và xã hội. Trong những năm qua, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng Công ty điện lực TP.HCM đã đồng hành cùng nhau trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, thực hiện trách nhiệm xã hội và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Đặc biệt, hai bên đã triển khai thành công rất nhiều khóa đào tạo cho cán bộ các cấp của Tổng công ty, trong đó, với khóa đào tạo “Cán bộ Quản lý Cấp 3” lần này, nhà trường đã xây dựng chương trình đào tạo khác biệt. Chương trình được UEH  áp dụng những quy phạm pháp luật cập nhật nhất và mời các giảng viên có kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn tham gia giảng dạy, chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ để phục vụ lớp học, cũng như ứng dụng công nghệ trong công tác tổ chức, và quản lý lớp học. Khóa đào tạo thể hiện nỗ lực của UEH trong việc lấy sự phát triển bền vững của xã hội làm đích đến, hiện thực hóa chiến lược Đại học Đa ngành và Bền vững của nhà trường.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH phát biểu tại buổi tổng kết khóa học

Chương trình đào tạo “Cán bộ quản lý Cấp 3 - EVNHCMC 2024” của Tổng công ty Điện lực TP.HCM gồm 07 chuyên đề chính là: Quản trị nguồn nhân lực; Kỹ năng quản lý; Triển khai và thực thi chiến lược; Quản trị rủi ro; Quản trị truyền thông, Kỹ năng giao tiếp và cung cấp thông tin cho báo chí; Quản trị tài chính doanh nghiệp; và bổ sung thêm chuyên đề mới là Lãnh đạo an toàn thông tin. Trong khóa học, UEH đảm trách giảng dạy phần lý thuyết, Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực TP.HCM giảng dạy phần thực tế.

Với tinh thần ham học hỏi và sự cố gắng nỗ lực phấn đấu của học viên, trải qua hơn hai tháng học tập, làm và bảo vệ chương trình hành động cuối khóa với Hội đồng đánh giá gồm 03 Giảng viên UEH và 02 lãnh đạo EVNHCMC. Nhiều kế hoạch thiết thực đã được đề xuất thực hiện và được Hội đồng đánh giá xuất sắc như:

- QR code và giải pháp ứng dụng QR code trong quản lý vật tư thiết bị điện.

- Nâng cao quá trình khách hàng tự trải nghiệm trên môi trường số EVNHCMC.

- Công tác quản lý kỹ thuật vận hành tại Công ty Điện lực Sài Gòn giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn 2030.

- Chiến lược phát triển lưới điện thông minh tại Tổng công ty Điện lực TP.HCM giai đoạn 2024 – 2030.

- Nâng cao chất lượng công tác quản lý đầu tư xây dựng tại chi nhánh Tổng công ty Điện lực TP.HCM - Công ty điện lực Phú Thọ

- Xây dựng và phát triển lưới điện thông minh của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2025 - 2030

Tổng kết khóa học có 101 học viên đạt yêu cầu và được UEH cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học với 58 học viên đạt xếp loại Xuất sắc, 43 học viên xếp loại Giỏi.

Nhóm 6, Lớp 1 bảo vệ Chương trình hành động cuối khóa với Chuyên đề: “Chiến lược phát triển lưới điện thông minh tại Tổng công ty Điện lực TP.HCM giai đoạn 2024 - 2030” - Một trong những chuyên đề được hội đồng đánh giá xếp loại Xuất sắc

Phát biểu đáp từ, Ông Nguyễn Thanh Nhã - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, các giảng viên đã hỗ trợ Tổng công ty tổ chức khóa học: “Tổng công ty Điện lực TP.HCM đưa mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý là một trong các khâu quan trọng trong công tác cán bộ, nhằm từng bước nâng cao năng lực quản lý, điều hành cho đội ngũ cán bộ các cấp, tạo điều kiện để cán bộ quản lý phát triển, nâng cao trình độ, kỹ năng và thực hiện tốt các công việc được giao. 02 lớp đào tạo Cán bộ Quản lý Cấp 3 năm 2024 được thực hiện căn cứ vào Quyết định số 1636/QĐ-EVN ngày 26/11/2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc ban hành Quy định đào tạo phát triển nguồn nhân lực trong giai đoạn 2021-2025. Với khóa học này, chúng tôi hy vọng các học viên sẽ có thêm kiến thức về quản trị nguồn nhân lực, kỹ năng quản lý, quản trị truyền thông, kỹ năng về an toàn thông tin, triển khai thực thi chiến lược và định hướng phát triển cho Tổng công trong thời gian tới.”

Ông Nguyễn Thanh Nhã - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM chia sẻ tại buổi Lễ Bế giảng

Thay mặt toàn thể học viên, học viên Ông Mai Trần Đỉnh Phong - Phó chánh Văn phòng Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã chia sẻ: “Cảm ơn các thầy, các cô Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện rất là thuận lợi về cơ sở vật chất, tài liệu giảng dạy thiết thực và trang bị cho chúng em rất nhiều kiến thức hay và bổ ích. Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo Tổng công ty đã tạo điều kiện cho tất cả các anh chị học viên được tham dự lớp học, giúp bổ sung những kiến thức cần thiết trong công tác. Thay mặt cho toàn thể học viên, tôi xin hứa sẽ cố gắng vận dụng những cái kiến thức đã được học, được trang bị để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong quá trình công tác.”

Ông Mai Trần Đỉnh Phong - Phó chánh Văn phòng Tổng công ty Điện lực TP.HCM bày tỏ sự cảm ơn dành cho UEH và Lãnh đạo Tổng công ty

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH và Ông Lê Tấn Định - Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM trao chứng chỉ cho học viên tốt nghiệp Khóa đào tạo

Trải qua chặng đường gần 50 năm xây dựng và phát triển, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn khoa học kinh tế, tài chính, kinh doanh, luật, quản lý, công nghệ và thiết kế có uy tín ở Việt Nam, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong quá trình phát triển, UEH luôn chú trọng tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài với các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp thông qua chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững”, để có thể cùng các tổ chức, doanh nghiệp đồng hành trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng thời mang lại giá trị cho xã hội và cộng đồng, đặc biệt là lan tỏa giá trị tri thức đa ngành, đa lĩnh vực.

Thầy Cô UEH, lãnh đạo Công ty EVNHCMC và học viên chụp hình lưu niệm

Những hình ảnh khác tại buổi bảo vệ chương trình hành động và Lễ Bế giảng, trao chứng chỉ:

Hình ảnh về các buổi báo cáo khóa luận của Khóa đào tạo trước đó

Tin, ảnh: Ban Đào tạo, phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ