Lễ Bế giảng và trao chứng chỉ Khóa Đào tạo “Kỹ năng quản lý điều hành” Công ty Cổ phần Phát hành Sách TP.HCM - Fahasa

26 tháng 09 năm 2024

Ngày 25/9/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Công ty CP Phát hành Sách TP.HCM - Fahasa đã long trọng tổ chức Lễ Bế giảng và trao chứng chỉ Khóa Đào tạo “Kỹ năng quản lý điều hành” dành cho Cán bộ Quản lý cấp trung của Công ty CP Phát hành Sách TP.HCM - Fahasa.

Toàn cảnh buổi lễ Bế giảng

Tham dự Lễ bế giảng, về phía công ty Cổ phần Phát hành Sách TP.HCM - Fahasa có sự hiện diện của Ông Phạm Minh Thuận - Chủ tịch HĐQT; Ông Phạm Nam Thắng - Quyền Tổng Giám đốc; Bà Lê Thị Thu Huyền - Phó Tổng Giám đốc; Bà Phạm Thị Hóa - Phó Tổng Giám đốc; Bà Nguyễn Thị Phụng - Phó Tổng Giám đốc và Ông Hồ Cao Trọng - Phó Tổng Giám đốc; cùng 50 anh/chị học viên là lãnh đạo các đơn vị thành viên và quy hoạch các chức danh tham gia khóa đào tạo.

Về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH; TS. Nguyễn Thiện Duy - Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công Đoàn UEH, Giảng viên khóa học; ThS. Trương Minh Kiệt - Trưởng phòng Marketing - Truyền thông UEH; ThS. Nguyễn Hoàng Sơn - Phó trưởng ban Đào tạo UEH cùng quý Thầy/Cô tham gia giảng dạy và quản lý khóa học.

Phát biểu tổng kết khóa học, GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH chia sẻ: “Thực hiện chiến lược Đại học Đa ngành và Bền vững, lấy sự phát triển bền vững của xã hội làm đích đến, ngoài việc xây dựng và triển khai đào tạo các lĩnh vực thế mạnh và lĩnh vực mới theo xu hướng phát triển đương đại, UEH còn đặc biệt chú trọng xây dựng những chương trình đào tạo ngắn hạn nhằm cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo và quản lý các cấp của rất nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp tư nhân, các định chế tài chính… Tiếp nối hành trình lan tỏa tri thức này, cũng như nhận được sự tin tưởng của Công ty cổ phần Phát hành sách TP.HCM (Fahasa), UEH đã phối hợp với Công ty mở khóa đào tạo Kỹ năng quản lý điều hành - Fahasa 2024 dành cho cán bộ quản lý cấp trung và đạt được kết quả rất khả quan, đóng góp cho sự phát triển của công ty nói riêng và đất nước nói chung.”

GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH phát biểu tại buổi tổng kết khóa học

Khóa học được tổ chức học tập liên tục từ ngày 20/5/2024 đến ngày 25/9/2024. Chương trình đào tạo được thiết kế bao gồm 17 chuyên đề, 33 buổi học và chia thành 03 phần chính: (1) Quản trị tổng quát; (2) Quản trị chức năng; và (3) Kỹ năng quản lý - điều hành, trong đó chú trọng nhất vào các kỹ năng Quản lý điều hành. Đặc biệt, UEH đã xây dựng chương trình đào tạo mới, áp dụng những quy phạm pháp luật mới nhất và mời Thầy/Cô có kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn tham gia giảng dạy; chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ lớp học và ứng dụng công nghệ trong công tác tổ chức, quản lý lớp học.

Bên cạnh đó, bằng tinh thần ham học hỏi và sự cố gắng nỗ lực phấn đấu của học viên, nhiều kế hoạch thiết thực đã được đề xuất thực hiện và đánh giá xuất sắc như:

  • Kế hoạch kinh doanh mùa cao điểm hè (tháng 6, 7, 8) năm 2025 tại hệ thống nhà sách Fahasa TP.HCM;
  • Kế hoạch kinh doanh sản phẩm mới: dụng cụ thể thao và đồ chơi vận động tại hệ thống nhà sách Fahasa;
  • Hoàn thiện công tác kinh doanh bán lẻ tại nhà sách Fahasa;
  • Định vị thương hiệu Fahasa.

Kết thúc khóa, tất cả các học viên đều đạt yêu cầu và được UEH cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học, với 25 học viên xếp loại Xuất sắc, 12 học viên xếp loại Giỏi và 13 học viên xếp loại Khá.

Chia sẻ về khóa học, ông Phạm Minh Thuận - Chủ tịch HĐQT Fahasa cho biết: “Đối với Fahasa, học tập được xem là một khoản đầu tư của tổ chức. Với đội ngũ 4/6 lãnh đạo cấp cao của công ty đều là cựu sinh viên từ UEH, bản thân tôi cũng là cựu sinh viên Lớp Kế hoạch Khóa 5 UEH và cựu học viên cao học Khóa 6 UEH, là những người được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản; do vậy, tính kế hoạch, tính chuyên môn và yêu cầu công việc ở Fahasa rất cao, tổ chức công việc khoa học và theo mô hình quản trị công ty hiện đại. Một trong những nguyên tắc cơ bản của công ty chính là coi trọng những cán bộ lãnh đạo và quản lý khi họ đã nhiều năm gắn bó, cống hiến và tích lũy kinh nghiệm ở Fahasa. Đó là lý do công ty không ngừng đầu tư cho các hoạt động đào tạo, nâng cao trình độ của các lãnh đạo gắn bó lâu dài để bắt kịp công nghệ kỹ thuật trong thời đại mới. Thông qua khóa bồi dưỡng, các học viên đã tích lũy kiến thức nền tảng, về phương pháp, về tư duy cũng như quy trình các bước để thực hiện kế hoạch và các bước ra quyết định. Chúng ta cần phải chuyển những kiến thức mà thầy cô đã dạy trở thành những kỹ năng, năng lực và áp dụng vào công việc cụ thể hàng ngày, có những phương pháp, cách làm và kế hoạch khoa học, hiệu quả.”

Ông Phạm Minh Thuận - Chủ tịch HĐQT Fahasa phát biểu tại buổi bế giảng

Thay mặt toàn thể học viên, học viên Võ Phúc Hậu - Trung tâm sách Gia Định gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý Thầy Cô của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và Ban lãnh đạo công ty Fahasa đã tổ chức khóa học: “Qua 17 chuyên đề, quý Thầy Cô đã nhiệt tình giảng dạy, truyền đạt kiến ​​thức, kinh nghiệm và kỹ năng giải quyết công việc thực tế, là những bài học vô cùng thiết thực và bổ ích cho mỗi học viên. Bên cạnh đó, những buổi thảo luận nhóm sôi nổi, những bài giảng nhiệt tình, những định hướng và câu chuyện về cuộc sống, nghề nghiệp, cùng những ví dụ thực tế đầy thú vị từ Thầy Cô đã giúp quá trình học tập trở nên thực tiễn và nhiều màu sắc hơn. Với những gì đã học, chúng tôi tin rằng mỗi học viên sẽ có cách sáng tạo để vận dụng vào công việc, nâng cao năng lực quản lý, chất lượng và hiệu quả công việc, đóng góp nhiều hơn vào sự thành công của Công ty Fahasa trong tương lai. Đó chính là điều tuyệt vời nhất mà Ban giám đốc Công ty Fahasa, các Thầy Cô và toàn thể học viên mong đợi. Với định hướng của Ban lãnh đạo Công ty Fahasa là ‘Luôn đào tạo & tạo điều kiện phát triển cho đội ngũ quản lý trẻ’, tôi cũng như các đồng nghiệp ở đây hy vọng sẽ được tham gia nhiều khóa học bổ ích như thế này nữa trong tương lai.”

Học viên Võ Phúc Hậu - Trung tâm sách Gia Định gửi lời cảm ơn tới quý Thầy Cô

Ông Phạm Minh Thuận - Chủ tịch HĐQT Fahasa và GS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Giám đốc UEH trao chứng chỉ khóa học cho học viên

Công ty Fahasa trao hoa tri ân lãnh đạo và giảng viên UEH

Trải qua chặng đường gần 50 năm xây dựng và phát triển, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn khoa học kinh tế, tài chính, kinh doanh, luật, quản lý, công nghệ và thiết kế có uy tín ở Việt Nam, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong quá trình phát triển, UEH luôn chú trọng tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài với các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp thông qua chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững”, để có thể cùng các tổ chức, doanh nghiệp đồng hành trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng thời mang lại giá trị cho xã hội và cộng đồng, đặc biệt là lan tỏa giá trị tri thức đa ngành, đa lĩnh vực.

Thầy Cô UEH, lãnh đạo Công ty Fahasa và học viên chụp hình lưu niệm

Những hình ảnh khác tại buổi Lễ Bế giảng:

Tin, ảnh: Ban Đào tạo, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ