Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo Nhà quản trị cấp cao - Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh năm 2023

08 tháng 02 năm 2023

Với uy tín và chất lượng đào tạo đã được khẳng định trong hơn 47 năm qua, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) luôn là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp, hiệp hội, cơ quan Nhà nước lựa chọn đào tạo và cung cấp kiến thức kinh tế, kinh doanh, quản lý, luật, công nghệ và thiết kế cho nguồn nhân lực. Mới đây, sáng ngày 08/02/2023, UEH đã phối hợp với Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) long trọng tổ chức Lễ khai giảng “Chương trình đào tạo Nhà quản trị cấp cao năm 2023” dành cho 37 anh/chị học viên của EVNHCMC.

Tham dự Lễ khai giảng, về phía UEH có: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng; TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thiện Duy - Trưởng phòng Đào tạo Thường xuyên; TS. Trịnh Tú Anh - Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và Quản lý; ThS. Trương Minh Kiệt - Trưởng phòng Marketing - Truyền thông; cùng lãnh đạo các đơn vị/phòng ban và giảng viên UEH.

Về phía EVNHCMC có: TS. Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên; Ông Nguyễn Duy Quốc Việt - Phó Tổng Giám đốc; Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc; Ông Nguyễn Thanh Nhã - Phó Tổng Giám đốc; Ông Bùi Hải Thành - Phó Tổng Giám đốc. Cùng sự hiện diện của 37 anh/chị học viên Chương trình đào tạo Nhà quản trị cấp cao năm 2023.

Toàn cảnh Lễ khai giảng

Phát biểu khai giảng khóa học, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ: “Trải qua hơn 47 năm xây dựng và phát triển, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã và đang khẳng định là một trường đại học có uy tín hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao và có khả năng hội nhập trong môi trường làm việc quốc tế. Thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa UEH  và Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025; năm 2022, UEH đã tổ chức thành công các chương trình đào tạo cho Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh gồm: “Chương trình đào tạo cán bộ quản lý cấp 3”, “Tài chính dành cho nhà quản trị”. Năm 2023, UEH tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo của Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và đầu tiên là chương trình đào tạo “Nhà quản trị cấp cao” dành cho đội ngũ lãnh đạo cấp cao của EVNHCMC. Để tổ chức khóa học theo yêu cầu của Tổng Công ty, UEH đã xây dựng chương trình đào tạo và mời Thầy/Cô, diễn giả trong và ngoài nước có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn tham gia giảng dạy, báo cáo thực tế; chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ, ứng dụng công nghệ trong công tác tổ chức, quản lý khóa học. Thay mặt Lãnh đạo UEH và Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, tôi xin tuyên bố khai giảng Chương trình đào tạo “Nhà quản trị cấp cao” năm 2023. Chúc quý anh/chị học viên học tập thật tốt, thu nhận nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng vào thực tiễn công việc tại Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh”.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong phát biểu khai giảng khóa học

Tin tưởng và đánh giá cao chất lượng đào tạo của UEH, TS. Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Tổng công ty Điện lực TP.HCM đặt trọng tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý là một trong các khâu quan trọng của công tác cán bộ, nhằm từng bước nâng cao năng lực quản lý, điều hành cho đội ngũ cán bộ các cấp, tạo điều kiện để cán bộ quản lý phát triển, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, để thực hiện tốt các công việc, nhiệm vụ được giao. Đồng bộ với chương trình đào tạo cán bộ quản lý do Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty tổ chức trong thời gian qua, nhằm tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận, việc đào tạo - bồi dưỡng kiến thức quản lý tương xứng là điều kiện, tiêu chuẩn khi xem xét bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ Tổng công ty theo yêu cầu của Tập đoàn, EVNHCMC quyết định phối hợp với UEH tổ chức chương trình đào tạo Nhà quản trị cấp cao. Lãnh đạo Tổng công ty kỳ vọng chương trình đào tạo này sẽ là kênh kết nối và chia sẻ kiến thức phong phú, kinh nghiệm quý báu của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, tiếp thu những câu chuyện thành công của những doanh nghiệp điển hình trong và ngoài nước, nhất là trong khâu quản trị, điều hành doanh nghiệp. Để thực hiện được chương trình đào tạo này, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ Tổng công ty tổ chức lớp học; đặc biệt xin cảm ơn Quý Thầy, Cô đã nhận lời đến giảng cho các cán bộ của Tổng công ty.”

TS. Phạm Quốc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM chia sẻ

Chương trình đào tạo “Nhà quản trị cấp cao - Tổng công ty điện lực TP. Hồ Chí Minh năm 2023” với chủ đề Thích ứng tương lai năng lượng toàn cầu” dành cho đội ngũ lãnh đạo cấp cao, gồm: Phó Tổng giám đốc, Kế toán trưởng; Lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tổng Công ty; Các cán bộ thuộc diện quy hoạch vào các chức danh Chủ tịch Hội đồng thành viên, Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, Kế toán trưởng của Tổng Công ty; Giám đốc các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty.

Chương trình đào tạo “Nhà quản trị cấp cao năm 2023” dành cho đội ngũ lãnh đạo cấp cao EVNHCMC

Chương trình được thiết kế riêng nhằm cập nhật những kiến thức về quản trị như: Quản trị sự thay đổi; Quản trị sáng tạo và đổi mới; Quản trị chia sẻ thông tin; Quản trị chất lượng toàn diện… Và các kiến thức mới như: Chuyển đổi số và phát triển bền vững, năng lượng xanh, năng lượng tái tạo; những kỹ năng cần có ở nhà lãnh đạo trong thời đại mới như các công cụ, phương pháp quản trị nguồn nhân lực theo chuẩn quốc tế, cải thiện sự trải nghiệm của nhân viên; Cách thức truyền cảm hứng và giữ chân nhân tài… với 4 chuyên đề chính gồm: (1) Quản trị sự thay đổi và đổi mới sáng tạo; (2) Tiếp cận và quảng bá đến khách hàng trong bối cảnh “bình thường mới”; (3) Chuyển đổi số toàn cầu; (4) Thay đổi bản thân trở thành nhà lãnh đạo tài ba.

Chương trình cũng tạo cơ hội kết nối và chia sẻ cùng các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, lắng nghe những câu chuyện thành công từ những điển hình doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, chương trình cung cấp những trải nghiệm học hỏi thực tế tại Hàn Quốc như làm việc với Bộ Năng lượng, các công ty năng lượng Hàn Quốc, Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO). Thời gian đào tạo từ ngày 08/02 - 31/03/2023 với hình thức đào tạo học trực tiếp tại UEH. Các học viên đạt yêu cầu sẽ được UEH và EVNHCMC cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học.

Các học viên học chuyên đề đầu tiên dưới sự hướng dẫn của GS.TS. Nguyễn Đông Phong và TS. Phạm Quốc Bảo

Hơn 47 năm xây dựng và phát triển, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cung cấp cho xã hội một nguồn nhân lực chất lượng cao rất lớn, góp phần phục vụ cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu. Thương hiệu UEH đã được khẳng định trong và ngoài nước với các bảng xếp hạng uy tín như: Top 1000 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất thế giới (theo Bảng xếp hạng Eduniversal) từ năm 2014; Top 1 các trường đại học tốt nhất Việt Nam (theo Bảng xếp hạng U-Multirank); đặc biệt, là đại học khối ngành kinh tế đầu tiên và duy nhất Việt Nam vào bảng xếp hạng Top 401+ trường đại học tốt nhất châu Á (theo QS Asia Ranking năm 2023). Trên hành trình mới với chiến lược trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững, UEH sẽ tiếp tục phát huy vai trò đào tạo và nghiên cứu đa ngành, hướng đến sự phát triển bền vững của xã hội và đất nước.

Một số hình ảnh khác tại Lễ khai giảng:

Tin, ảnh: Phòng Đào tạo thường xuyên, Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ