Lễ khai giảng Khóa đào tạo Giám đốc Điều hành (CEO) - Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam năm 2024

13 tháng 05 năm 2024

Sáng ngày 13/05/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VGR) long trọng tổ chức Lễ khai giảng “Khóa đào tạo Giám đốc điều hành – CEO VRG2024” dành cho Quý Anh/Chị học viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhân sự giữa hai đơn vị.

Tham dự Lễ khai giảng, về phía UEH có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học; GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học; ThS. Trương Minh Kiệt - Trưởng phòng Marketing - Truyền thông; PGS.TS. Phạm Quang Huy - Phó trưởng ban Đào tạo, Giảng viên của khóa đào tạo và ThS. Nguyễn Hoàng Sơn - Phó trưởng ban Đào tạo.

Về phía Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, có sự tham dự của TS Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn; Ông Hà Văn Khương- Phó Bí thư thường trực, Thành viên HĐQT Tập đoàn; Ông Nguyễn Cửu Tuệ - Trưởng Ban Tổ chức - Cán bộ Tập đoàn; Ông Vũ Tiến Hoàng Đạo - Phó Trưởng Ban Tổ chức - Cán bộ Tập đoàn cùng với Quý Anh/Chị học viên Khóa đào tạo Giám đốc điều hành – CEO VRG2024.

Toàn cảnh Lễ khai giảng

Phát biểu khai giảng khóa học GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học nêu rõ: “Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, vào tháng 3/2024, UEH đã phối hợp với tập đoàn mở khóa đào tạo nhà quản trị cấp cao - Tập đoàn cao su Việt Nam. Với vai trò và thế mạnh của mình cùng sự hợp tác tích cực của tập đoàn, hôm nay, UEH phối hợp với tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tiếp tục mở khóa đào tạo “Giám đốc điều hành - CEO VRG 2024” của tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam. Các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học của UEH, có giá trị trên toàn quốc. Tôi chúc các anh chị học viên cố gắng học tập trung để đạt kết quả tốt và đặc biệt là vận dụng được kiến thức đã học vào công việc lãnh đạo ở các đơn vị và hẹn gặp quý anh chị trong buổi tổng kết khóa học.”

GS.TS. Nguyễn Đông Phong phát biểu khai giảng Khóa đào tạo

Đại diện VGR, TS. Trần Công Kha - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam chia sẻ “Trong các năm qua, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam luôn đặt trọng tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý là một trong các khâu quan trọng của công tác cán bộ, nhằm từng bước nâng cao năng lực quản lý, điều hành cho đội ngũ cán bộ các cấp, tạo điều kiện để cán bộ quản lý phát triển, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, để thực hiện tốt các công việc, nhiệm vụ được giao,  nhằm tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận, việc đào tạo - bồi dưỡng kiến thức quản lý tương xứng là điều kiện, tiêu chuẩn khi xem xét bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ theo yêu cầu. Do vậy của Tập đoàn quyết định phối hợp với UEH tổ chức chương trình đào tạo Giám đốc Điều hành (CEO). Thông qua chương trình đào tạo này Lãnh đạo Tập đoàn kỳ vọng sẽ là kênh kết nối và chia sẻ kiến thức phong phú, kinh nghiệm quý báu của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội, tiếp thu những câu chuyện thành công của những doanh nghiệp điển hình trong và ngoài nước, nhất là trong khâu quản trị, quản lý, điều hành doanh nghiệp. UEH đã lựa chọn những nội dung trọng tâm, thiết thực và quan trọng nhất trong các lĩnh vực khoa học, kinh tế, kinh doanh, quản trị, quản lý, luật để truyền đạt, cũng như cách vận dụng các kỹ năng quản lý, xây dựng tư duy, tầm nhìn trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cho lớp học nhằm góp phần nâng cao trình độ nghiệp vụ của người học, ứng dụng vào thực tiễn công tác, nâng cao hiệu quả công việc đóng góp thiết thực vào sự phát triển của Tập đoàn.”

TS. Trần Công Kha - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam phát biểu

 “Khóa đào tạo Giám đốc điều hành – CEO VRG 2024” - Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam dành cho Quý Anh/Chị học viên là Lãnh đạo Phòng/Ban và Lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc VRG. Khoá học gồm 3 phần, 17 chuyên đề được tổ chức học tập trong 3 tuần liên tục (sáng, chiều) bằng hình thức học trực tiếp tại UEH trong thời gian từ ngày 13/5 đến ngày 01/6/2024. Cuối mỗi phần, học viên sẽ thực hiện bài kiểm tra trắc nghiệm chuyên đề. Kết thúc khóa học, các học viên đạt yêu cầu sẽ được UEH cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học.

Đại biểu và học viên cùng chụp hình lưu niệm

Gần 50 năm hình thành và phát triển, UEH luôn không ngừng phát huy thế mạnh về đào tạo thông qua việc phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo và quản lý cấp cao của các đơn vị kinh doanh đặc biệt là những đơn vị kinh doanh có vốn nhà nước, quốc phòng như Tập Đoàn Điện lực Việt Nam, Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Quân Y 175, Tổng công ty In và Bao bì Liksin, Công ty TNHH MTV 16 (Binh đoàn 16) nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong khu vực công có năng lực thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội vững mạnh theo đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.

Một số hình ảnh của Lễ khai giảng:

Tin, ảnh: Ban Đào tạo, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ