Lễ khai giảng Khóa đào tạo Kỹ năng Quản lý – Điều hành dành cho cán bộ quản lý cấp trung Công ty Phát hành sách TP.HCM - FAHASA

23 tháng 05 năm 2024

Tối ngày 21/05/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã phối hợp với Công ty Phát hành sách TP. Hồ Chí Minh - FAHASA long trọng tổ chức Lễ khai giảng “Khóa đào tạo Kỹ năng Quản lý - Điều hành - FAHASA 2024” dành cho Quý Anh/Chị học viên là Cán bộ Quản lý cấp trung (Lãnh đạo các ngành hàng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc) của Công ty Phát hành sách TP. Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhân sự giữa hai đơn vị.

Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng

Tham dự Lễ khai giảng, về phía UEH có sự hiện diện của GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH; ThS. Trương Minh Kiệt - Trưởng phòng Marketing - Truyền thông; PGS.TS. Phạm Quang Huy - Phó trưởng ban Đào tạo, Giảng viên của khóa đào tạo; PGS.TS. Trần Đăng Khoa – Trưởng bộ môn Quản trị Chiến lược – Khoa Quản trị - Trường Kinh doanh UEH.

Về phía Công ty Phát hành sách TP. Hồ Chí Minh, có sự tham dự của Ông Phạm Minh Thuận – Chủ tịch HĐQT công ty và ông Phạm Nam Thắng – Quyền Tổng Giám đốc cùng với Quý Anh/Chị học viên Khóa đào tạo Kỹ năng Quản lý - Điều hành – FAHASA 2024.

Phát biểu khai giảng khóa học GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH chia sẻ: “Tháng 10/2023 Trường Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh đã chuyển thành Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh theo mô hình Đại học đa ngành, đa lĩnh vực, trở thành một trong 7 Đại học hiện nay trên cả nước. Với nội lực tích lũy gần 50 năm cùng chiến lược Kết nối cộng đồng, lan tỏa tri thức, UEH luôn đồng hành với các đối tác để cùng nhau phát triển và phục vụ cộng đồng hướng đến sự phát triển bền vững. Trong thời gian vừa qua, UEH cũng đã kết hợp đào tạo với nhiều Tập đoàn như Công ty như Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam, Công ty In và Bao bì Liksin,… Tiếp nối với hành trình này, UEH trân trọng cảm ơn lãnh đạo Công ty CP Phát hành sách Thành phố Hồ Chí Minh đã tin tưởng và đồng hành cùng UEH tổ chức Khóa đào tạo Kỹ năng Quản lý - điều hành - FAHASA 2024 dành cho cán bộ quản lý cấp trung của Fahasa. Tôi chúc các anh chị học viên có thể đạt kết quả tốt, vận dụng triệt để kiến thức đã học vào công việc lãnh đạo ở các đơn vị và hẹn gặp quý anh chị trong buổi tổng kết khóa học.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH phát biểu trong Lễ khai giảng

Đại diện FAHASA, Ông Phạm Minh Thuận – Chủ tịch HĐQT công ty FAHASA cho biết: “Bản thân tôi là cựu sinh viên của Đại học Kinh tế TP.HCM, lớp Kế hoạch 5, khoa Kế hoạch, sau khi đi xuất ngũ, tôi vào trường năm 1979. Thầy cô giáo giảng dạy lúc đó là những giáo sư hàng đầu của Đại học Kinh tế TPHCM như Giáo sư Trần Đình Bút, Giáo sư Hồ Đức Hùng, cô Ung Thị Minh Lệ, thầy Nguyễn Quốc Tế, thầy Lê Thanh Hà và cô Phan Thị Minh Châu là chủ nhiệm lớp. Có thể nói Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh là nơi tôi đã gắn bó suối thời sinh viên sôi nổi và hào hùng, tuy gian khổ mà vui. Năm 1999, tôi trở lại học Cao học khóa 6 của trường, có thể nói suốt cuộc đời đi học của tôi, tôi gắn bó với Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh nhất. Và không chỉ một mình tôi, trong lãnh đạo công ty Fahasa có rất nhiều người đã tốt nghiệp từ Nhà trường. Về tình cảm, gắn bó và ghi ơn, chúng tôi cảm ơn trường trong suốt gần 50 năm vừa qua đã đào tạo nhiều lãnh đạo cho các ngành, các cấp và cho Fahasa chúng tôi.

Fahasa được thành lập vào tháng 8/1976, đến tháng 12/2005, công ty được cổ phần hóa và hiện nay, công ty CP Fahasa có 30% vốn nhà nước. Trong gần 20 năm hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần, công ty Fahasa tăng trưởng gấp 15 lần. Từ những gì đã học ở Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, tôi đã xây dựng chiến lược phát triển Fahasa từ những năm 2005 rất rõ ràng là xây dựng hệ thống nhà sách chuyên nghiệp trên toàn quốc. Vào năm 2005, Fahasa chỉ có 18 nhà sách ở khu vực TP.HCM với diện tích nhỏ từ 100-200m2 thì đến nay Fahasa đã có 120 nhà sách có quy mô từ 500-2000m2 trải dài trên 47 tỉnh, thành trên cả nước. Ở Quảng Trị trở vào, 100% các tỉnh đều có nhà sách Fahasa. Doanh thu của Fahasa năm 2023 là 3.900 tỷ. Fahasa nằm trong top 400 công ty lớn nhất Việt Nam. Tất cả các nhà sách của Fahasa đều do công ty trực tiếp thuê địa điểm, thuê nhân công, quản lý và vận hành. Fahasa không nhượng quyền, không cho thuê thương hiệu, và không khoán; và vì thế, hiện nay chúng tôi có hơn 2.200 nhân viên. Từ Quảng Trị trở vào, 100% hàng hóa đều được cung cấp từ TP.HCM, các nhà sách chỉ bán hàng, không nhập hàng. Vì thế chúng tôi mới quản lý hiệu quả chất lượng sản phẩm, giá cả và xuất xứ hàng hóa. Từ đó đòi hỏi đội ngũ nhân viên chúng tôi phải chuyên nghiệp, và giỏi nghiệp vụ. Chính vì thế, FAHASA rất quan tâm trong việc đào tạo đội ngũ ca mình.

Những cán bộ quản lý của Fahasa đang ngồi học tại đây đều là những người đã gắn bó lâu năm với Fahasa, ít nhất 10 năm, nhiều nhất hơn 30 năm. Họ có nhiều tâm huyết, đam mê, và kinh nghiệm nhưng trong một chừng mực nào đó, họ còn hổng về mặt kiến thức. Để bù đắp về khía cạnh này, Fahasa đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo, và đây cũng chính là lý do Fahasa kết hợp với Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Khóa đào tạo Kỹ năng Quản lý - Điều hành – FAHASA 2024” dành cho Quý Anh/Chị học viên là Cán bộ Quản lý cấp trung (Lãnh đạo các ngành hàng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc) của Công ty. Trong kế hoạch và suy nghĩ của tôi, khóa học này không phải khóa duy nhất. Sau khi kết thúc khóa học, hai bên sẽ ngồi lại và có một kế hoạch dài hơn, sẽ có khóa sơ cấp và sẽ có khóa đào tạo cán bộ bậc cao. Chúng tôi hiểu rõ các vấn đề chúng tôi đang thiếu là các kiến thức mới, chuyên môn mới.

Riêng với khóa học này, chúng tôi đã họp nội bộ và thống nhất rằng phải đảm bảo tinh thần học tập cần được nghiêm túc, đánh giá nghiêm túc, yêu cầu học viên mạnh dạn trao đổi, và tương tác với giảng viên về những tình huống thực tế đang diễn ra tại Fahasa, những cái mình còn hổng về kiến thức, gắn kiến thức với thực tiễn công việc và tôi mong muốn những gì học viên của Fahasa học được sẽ được ứng dụng ngay vào công việc.”.

Ông Phạm Minh Thuận – Chủ tịch HĐQT công ty FAHASA chia sẻ tại buổi Lễ khai giảng

“Khóa đào tạo Kỹ năng Quản lý – Điều hành FAHASA 2024” sẽ được tổ chức học tập mỗi tuần 3 buổi, tối thứ 3, tối thứ 5 và sáng thứ 7 đến hết tháng 6/2024, sau đó sẽ chuyển sang mỗi tuần 02 buổi đến hết tháng 8/2024 bằng hình thức học trực tiếp tại Fahasa. Cuối mỗi phần, học viên sẽ thực hiện bài kiểm tra trắc nghiệm chuyên đề và cuối khóa sẽ có buổi báo cáo Chương trình hành động theo nhóm. Kết thúc khóa học, các học viên đạt yêu cầu sẽ được UEH cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học.

PGS.TS. Phạm Quang Huy - Phó trưởng ban Đào tạo UEH công bố quyết định thành lập khóa học

Nhân sự kiện Lễ khai giảng khóa học, Công ty CP Phát hành Sách TP.HCM – Fahasa đã trao tặng cho Thư viện Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh 500 cuốn sách với nhiều thể loại trong đó có nhiều sách chuyên ngành bằng Tiếng Anh, sách về kỹ năng sống rất hữu ích cho sinh viên UEH với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Công ty CP Phát hành Sách TP.HCM – Fahasa trao tặng sách cho Thư viện UEH

Gần 50 năm hình thành và phát triển, UEH luôn không ngừng phát huy thế mạnh về đào tạo thông qua việc phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo và quản lý cấp cao của các đơn vị kinh doanh đặc biệt là những đơn vị kinh doanh có vốn nhà nước, quốc phòng như Tập Đoàn Điện lực Việt Nam, Đại học Y Dược TP.HCM, Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM, Bệnh viện Quân Y 175, Tổng công ty In và Bao bì Liksin, Công ty TNHH MTV 16 (Binh đoàn 16) nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong khu vực công có năng lực thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội vững mạnh theo đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.

Đại diện UEH và Fahasa tặng quà và chụp hình lưu niệm

Những hình ảnh khác tại Lễ khai giảng:

Tin, ảnh: Ban Đào tạo, Phòng Marketing - Truyền Thông

Chia sẻ