Lễ khai giảng khóa đào tạo trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 năm 2018

22 tháng 10 năm 2018

Sáng này 21 tháng 10, tại Hội trường A.116, Cơ sở 59C, Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức “Lễ khai giảng Khóa đào tạo trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 - năm 2018”.

Sáng này 21 tháng 10, tại Hội trường A.116, Cơ sở 59C, Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức “Lễ khai giảng Khóa đào tạo trình độ Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 - năm 2018”.

Đến tham dự Lễ khai giảng có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; TS. Trần Thế Hoàng - Chủ tịch Hội đồng Trường; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học; lãnh đạo của các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm cùng các tân nghiên cứu sinh và 825 học viên cao học trúng tuyển.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng đã chúc mừng và trân trọng những nỗ lực vượt bậc của các tân nghiên cứu sinh, học viên cao học trong kì thi tuyển vừa qua. Đây sẽ là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đối với các tân nghiên cứu sinh và tân học viên cao học của UEH, những nhà khoa học trẻ, những nhà quản lý giỏi hiện đang công tác tại các lĩnh vực, nhiều ngành nghề trên cả nước. 

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Lễ Khai giảng

Tại lễ khai giảng, PGS.TS. Hồ Viết Tiến phổ biến các kế hoạch học tập cũng như chương trình đào tạo Nghiên cứu sinh, Cao học tại UEH; ThS. Hoàng Tuyết Anh - Giám đốc Thư viện cung cấp những thông tin quan trọng hướng dẫn học viên khai thác dữ liệu trên thư viện số của nhà trường.

PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học phát biểu tại Lễ Khai giảng

ThS. Hoàng Tuyết Anh - giám đốc Thư Viện hướng dẫn các tân Nghiên cứu sinh, học viên cao học cách khai thác dữ liệu trên thư viện số 

Trong những năm gần đây, Trường đã triển khai thực hiện chương trình đào tạo tiên tiến quốc tế UEH với nguyên tắc: giảng dạy những nội dung và phương pháp mà các trường đại học tiên tiến trên thế giới đang thực hiện, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập nâng cao trình độ của người học. Mục tiêu và nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu của nhà trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, những tiến sĩ, thạc sĩ kinh tế tốt nghiệp từ UEH được kỳ vọng là những nhà khoa học có trình độ cao về lý thuyết và năng lực ứng dụng vào thực tiễn, có khả năng nghiên cứu độc lập, sáng tạo, khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề mới và tham gia nghiên cứu khoa học. Nhiều tiến sĩ, thạc sĩ tốt nghiệp ở UEH đã và đang phát huy tốt vai trò của mình tại các viện nghiên cứu khoa học, tham gia giảng dạy tại các tổ chức giáo dục, hoặc đảm nhiệm vai trò quản lý tại các cơ quan, doanh nghiệp lớn.

Một số hình ảnh tại Lễ Khai giảng

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng 

Chia sẻ