Lễ khai trương Trung tâm dữ liệu Kinh tế - Tài chính thuộc Khoa Tài chính

20 tháng 10 năm 2015

Trung tâm dữ liệu được đặt tại phòng B123, cơ sở 279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

 

Sáng thứ Hai (19/10) tại Hội trường B322 đã diễn ra lễ khai trương Trung tâm dữ liệu Kinh tế - Tài chính trực thuộc Khoa Tài Chính, trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Ngọc Định – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoài – Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Về phía Khoa Tài chính có GS.TS. Trần Ngọc Thơ – Trưởng khoa cùng toàn thể các thầy cô là lãnh đạo khoa, các giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên của Khoa. Đặc biệt, tại buổi lễ còn có sự góp mặt của lãnh đạo đơn vị tài trợ, lãnh đạo hãng thông tấn Thomson Reuters Việt Nam và các phóng viên báo đài đến ghi nhận và đưa tin.

Toàn cảnh buổi lễ

Việc ra đời Trung tâm dữ liệu đã đánh dấu một bước phát triển mới trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và ứng dụng của các giảng viên và sinh viên Khoa Tài chính. Trên nền tảng của hệ thống cơ sở dữ liệu, đường truyền, các phần mềm và công cụ được cung cấp bởi Reuters, việc học tập của sinh viên khoa Tài chính sẽ trở nên trực quan và có tính thực tiễn cao hơn. Khi học tập các môn học thuộc chuyên ngành Tài chính các sinh viên sẽ được tiếp cận hoặc thao tác trên chính các hệ thống và ứng dụng được sử dụng bởi hầu hết các ngân hàng, định chế tài chính ở Việt Nam và trên thế giới hiện nay. Sinh viên sẽ được truy cập vào một cơ sở dữ liệu khổng lồ gồm các thông tin kinh tế - tài chính của tất cả các công ty, các thị trường (tài chính, hàng hóa, chứng khoán, tiền tệ v.v.) của tất cả các quốc gia trên thế giới, việc này sẽ cung cấp một lượng kiến thức và trải nghiệm thực tiễn quý báu cho người học trong quá trình ứng dụng phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật để dự đoán xu hướng thị trường, hoặc thực hiện các bài phân tích ngành và định giá công ty .v.v.

Trung tâm dữ liệu Kinh tế - Tài chính thuộc khoa Tài Chính được đặt tại phòng B123

Một ý nghĩa quan trọng và thiết thực nữa của Trung tâm dữ liệu là giờ đây hai từ “số liệu” không còn là rào cản trong quá trình nghiên cứu khoa học của giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên nữa. Trên nền tảng của hệ thống Data Stream, hầu như các dữ liệu về vĩ mô và dữ liệu công ty của tất cả các quốc gia trên thế giới là có đầy đủ.

Đại diện hãng thông tấn Thomson Reuters Việt Nam trình bày tổng quan về hệ thống

Bên cạnh nguồn Data Stream, các giảng viên Khoa Tài chính cũng đang thực hiện kế hoạch thu thập và xây dựng thêm các bộ dữ liệu riêng có tính chuyên biệt của thị trường Việt Nam để phục vụ cho các công trình nghiên cứu khoa học của Khoa.

TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Trưởng khoa Tài chính giải đáp các thắc mắc và giới thiệu về Trung tâm dữ liệu

Trung tâm dữ liệu Kinh tế - Tài chính thuộc khoa Tài Chính được đặt tại phòng B123, cơ sở 279 Nguyễn Tri Phương, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Email liên lạc: sof.data@ueh.edu.vn

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Định - Chủ tịch Hội đồng trường tặng hoa cảm ơn Công ty cổ phần chứng khoán BeTa, đơn vị tài trợ

GS.TS. Trần Ngọc Thơ tặng hoa cảm ơn đại diện hãng thông tấn Thomson Reuters Việt Nam 

Các tờ báo đã đưa tin:

Sài gòn đầu tư tài chính: http://www.saigondautu.com.vn/Pages/20151017/Cuc-dien-thi-truong-tai-chinh-the-gioi.aspx

Báo đầu tư chứng khoánhttp://tinnhanhchungkhoan.vn/tien-te/trung-tam-du-lieu-kinh-te-tai-chinh-chinh-thuc-hoat-dong-132555.html

Báo Thanh niênhttp://www.thanhnien.com.vn/chao-buoi-sang/hoi-nhap-va-thong-tin-621835.html

Tin, ảnh: Phòng Công tác chính trị và Khoa Tài chính

Chia sẻ