Lễ ký kết hợp tác giữa Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam

08 tháng 06 năm 2022

Ngày 08/6/2022, tại phòng A.205, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Công ty Cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác. Sự kiện là cột mốc đánh dấu cho mối quan hệ tốt đẹp của 2 bên, đồng hành trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời mang lại giá trị thiết thực cho xã hội và cộng đồng thông qua chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững”.

Tham dự lễ ký kết, về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH; PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH; ThS. Trương Minh Kiệt - Trưởng phòng Marketing - Truyền thông; ThS. Nguyễn Văn Đương - Trưởng phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học; TS. Nguyễn Tấn Trung - Trưởng phòng Tổng hợp, Trường Kinh doanh UEH; TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; TS. Đinh Thị Thu Hồng - Trưởng khoa Tài chính, Trường Kinh doanh UEH; TS. Hoàng Hải Yến - Trưởng khoa Ngân hàng, Trường Kinh doanh UEH.

Về phía Công ty CP Chứng khoán KIS Việt Nam, có sự tham dự của: Ông Jung Il Mun - CEO KIS Korea; Ông Kim Young Woo - Managing Director, Business Planning Unit; Ông Park Han Jun - Assistant Manager; Ông Park Won Sang - CEO KIS Vietnam; Ông Lee Hun Woo - Director, KIS Vietnam Operation/Retail Division; Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Senior Manager, Risk Management Department; Ông Vũ Phi Hùng - Assistant Manager, KIS Vietnam; Bà Nguyễn Hồng Hạnh - Assistant Manager, KIS Vietnam.

Cùng sự tham dự của quý đại biểu, Thầy/Cô là chuyên viên, nhân viên của các phòng ban thuộc 2 đơn vị. Và đặc biệt là sự có mặt của 10 bạn sinh viên vinh dự được nhận học bổng KIS năm 2022.

Toàn cảnh chương trình ký kết

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Trải qua chặng đường hơn 45 năm xây dựng và phát triển, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu và tư vấn khoa học kinh tế, tài chính, kinh doanh, luật, quản lý và công nghệ phục vụ kinh doanh và kinh tế có uy tín ở Việt Nam, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong quá trình phát triển Nhà trường, UEH luôn chú trọng tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài với các doanh nghiệp thông qua chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững”, để có thể cùng doanh nghiệp đồng hành trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đồng thời mang lại giá trị cho xã hội và cộng đồng, đặc biệt là lan tỏa giá trị tri thức. Với những thành tựu đã đạt được và tiềm lực phát triển của Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam, UEH rất hân hạnh được ký kết hợp tác lâu dài với Quý Công ty nhằm mang lại lợi ích cho Doanh nghiệp, Nhà trường, Sinh viên và cộng đồng. Nhân lễ ký kết hôm nay, tôi xin thay mặt Nhà trường gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo và tập thể nhân viên Công ty KIS Hàn Quốc, Công ty KIS Việt Nam đã quan tâm và đồng hành với Nhà trường. Hy vọng Công ty KIS phát triển mạnh mẽ và bền vững trong thời gian tới và chúc mối quan hệ gắn kết giữa 2 bên sẽ gặt hái được nhiều thành công.”

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc chương trình

Ông Jung Il Mun - CEO KIS Korea cũng có đôi lời phát biểu: “Tôi rất vinh dự khi có mặt tại buổi lễ ký kết ngày hôm nay. Đại học Kinh tế TP.HCM là nơi nuôi dưỡng những nhân tài để đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Và tôi cũng rất vui và vinh dự khi trao những học bổng cho các bạn sinh viên xuất sắc của UEH ngày hôm nay, tương lai là những người phục vụ cho đất nước. Khởi điểm của tôi bắt đầu cũng giống như các em sinh viên hôm nay, hoàn thành học tập và trở thành nhân viên và trải qua hơn 30 năm, tôi cũng có cơ hội cống hiến cho công ty và giữ vai trò là tổng giám đốc của công ty. Công ty tôi luôn tập trung nuôi dưỡng những nhân tài, lấy con người làm trung tâm, hôm nay tôi có mặt tại đây và gặp được những Thầy/Cô luôn cống hiến vì sự nghiệp giáo dục, tôi rất làm vui mừng. Thông qua buổi lễ hôm nay, tôi hy vọng UEH và KIS sẽ có những hợp tác lâu dài trong tương lai, đón nhận những nhân tài, những người chủ tương lai của đất nước vào các vị trí trong công ty KIS - một trong những công ty số 1 về lĩnh vực tài chính tại Hàn Quốc. Tôi hy vọng những phần học bổng mà chúng tôi trao tặng hôm nay sẽ tiếp thêm dũng khí để nuôi dưỡng những ước mơ của các em sinh viên để vươn tới tương lai tốt đẹp hơn.”

Ông Jung Il Mun - CEO KIS Korea phát biểu

Trên tinh thần thống nhất, UEH và Công ty Cổ phần chứng khoán KIS Việt Nam đã chính thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với các nội dung: Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn; Kết nối thực hiện các nghiên cứu, dự án; Kết nối thu hút nguồn nhân lực; Chương trình Giving to UEH. Đặc biệt, trong năm 2022 và 2023, Công ty CP Chứng khoán KIS Việt Nam sẽ đóng góp 10 suất học bổng (trị giá 20 triệu đồng/suất) mỗi năm vào Quỹ “Giving to UEH” để trao tặng cho 5 sinh viên xuất sắc và 5 sinh viên học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Đại diện 2 đơn vị thực hiện nghi thức ký kết hợp tác

Đại diện 2 đơn vị tặng quà lưu niệm 

Đại diện Ban Lãnh đạo KIS trao các suất học bổng năm 2022 cho các bạn sinh viên UEH

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam được thành lập bởi Công ty TNHH Đầu tư và Chứng khoán Hàn Quốc (KIS Hàn Quốc) từ cuối năm 2010. Trải qua hơn 11 năm hoạt động tại Việt Nam, KIS Việt Nam nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ KIS Hàn Quốc với kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và sự kết hợp của các chuyên gia từ nước ngoài với đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng, kiểm toán và thị trường vốn trong nước. Năm 2021, KIS Việt Nam đã tăng vốn điều lệ lên hơn 3.761 tỷ đồng và nằm trong Top 10 thị phần trên sàn Giao dịch chứng khoán TP.HCM, và đặc biệt KIS đã có nhiều đóng góp cho hoạt động thiện nguyện vì sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội.

Từ năm 2020, Đại học Kinh tế TP.HCM đã triển khai chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững” nhằm kết nối Nhà trường và doanh nghiệp, hiệp hội, cá nhân, tổ chức cùng chung tay lan tỏa, đưa tri thức đến với cộng đồng, mang lại các giá trị bền vững cho sự phát triển của xã hội. Các hạng mục của chương trình bao gồm: Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn; Kết nối thực hiện các nghiên cứu, dự án; Kết nối thu hút nguồn nhân lực; Đóng góp Quỹ “Giving to UEH”. Qua 2 năm triển khai, chương trình đã nhận được sự đồng hành của rất nhiều cá nhân, tổ chức, đối tác UEH.

Với lẽ đó, việc ký kết của UEH và Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam không chỉ là cột mốc đánh dấu cho mối quan hệ tốt đẹp của 2 bên, mà còn đồng hành mang lại giá trị tri thức thiết thực cho xã hội và cộng đồng.

Một số hình ảnh khác:

 

 

 

 

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ