Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Kinh doanh UEH và Trường Kinh doanh Đại học Sydney, Úc

19 tháng 10 năm 2022

Ngày 18/10 vừa qua, Trường Kinh doanh UEH (COB) đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) với Trường Kinh doanh Đại học Sydney - một trong những trường đại học hàng đầu của Úc và thế giới.

Về phía UEH, có sự tham dự của: PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Phó Hiệu trưởng COB; TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó trưởng phòng QLKH-HTQT; TS. Nguyễn Tấn Trung - Trưởng phòng Tổng hợp COB; TS. Nguyễn Thị Hồng Thu - Phó trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing; TS. Hoàng Cửu Long - Phó trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing.

Về phía Trường Kinh doanh Đại học Sydney có: GS. Suresh Cuganesan - Phó Trưởng Phòng Sinh viên & Đối ngoại; GS. John Shields - Giám đốc học thuật quốc tế; ông Alex Vũ - Trưởng đại diện tại Việt Nam.

Toàn cảnh lễ ký kết

Phát biểu khai mạc lễ ký kết, PGS.TS. Bùi Thanh Tráng chia sẻ: “Mục tiêu của UEH là trở thành trường đại học đa ngành và bền vững hàng đầu, có uy tín về đào tạo, nghiên cứu và tư vấn khoa học về kinh tế, tài chính, kinh doanh, quản lý và công nghệ cho kinh doanh và kinh tế tại Việt Nam, Đông Nam Á và Châu Á. Do đó, tăng cường quan hệ đối tác quốc tế là một trong những trọng tâm chính của UEH. Vì vậy, việc ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai trường ngày hôm nay tượng trưng cho mối quan hệ hợp tác bền chặt mà chúng tôi tin chắc rằng sẽ mang lại giá trị học tập to lớn cho cả hai bên và mở ra cơ hội rộng mở cho sinh viên của COB nói riêng và UEH nói chung.”

PGS.TS. Bùi Thanh Tráng chia sẻ tại buổi ký kết

Sau thời gian trao đổi và thống nhất, đại diện Trường Kinh doanh UEH (COB) và Trường Kinh doanh Đại học Sydney đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với mong muốn nâng cao cơ hội giáo dục cho sinh viên và thúc đẩy hợp tác học thuật đôi bên cùng có lợi, đồng ý thành lập Chương trình công nhận tín chỉ dành cho sinh viên UEH:

  • Chương trình “2 + 2”: Sinh viên học tại UEH 2 năm sau đó sẽ chuyển tiếp học 2 năm còn lại và lấy bằng tại Đại học Sydney;
  • Chương trình “2,5 + 1,5”: Sinh viên học 2 năm và tham gia thực tập 6 tháng tại UEH, sau đó sẽ chuyển tiếp học 1,5 năm còn lại và lấy bằng tại Đại học Sydney.

Vì vậy, sự hợp tác giữa Trường Kinh doanh UEH (COB) và Trường Kinh doanh Đại học Sydney sẽ thúc đẩy hợp tác quốc tế trong giáo dục, nhằm thực hiện sứ mệnh mang lại trải nghiệm học tập phong phú hơn với cơ hội du học rộng mở, trao đổi học tập tại ngôi trường hàng đầu thế giới dành cho người học UEH. Và đây sẽ là nền tảng mở đầu cho sự hợp tác sâu rộng hơn nữa về đào tạo và nghiên cứu trong tương lai, đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trong hành trình trở thành Đại học đa ngành và bền vững của UEH với mạng lưới đối tác bao gồm các trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Trường Kinh doanh UEH (COB) và Trường Kinh doanh Đại học Sydney chính thức ký kết hợp tác

Thông tin về Trường Kinh doanh Đại học Sydney

Trường Kinh doanh của Đại học Sydney là một trường đẳng cấp thế giới trong lĩnh vực giáo dục quản lý và kinh doanh toàn cầu, luôn được xếp hạng trong 50 Trường Kinh doanh hàng đầu trên toàn cầu. Đây là trường kinh doanh duy nhất ở Úc có được cả ba danh hiệu được công nhận (AACSB, AMBA và EQUIS) và tư cách thành viên CEMS và nằm trong top 1% các trường kinh doanh trên toàn thế giới và các trường dẫn đầu toàn cầu về giáo dục kinh doanh và quản lý.

Đại học Sydney, tọa lạc tại Sydney, Úc, là cơ sở giáo dục nổi tiếng thế giới và liên tục góp mặt trong top 50 các trường đại học toàn cầu (QS World University Rankings, 2022). Trường đồng thời còn nắm vị trí số 1 tại Úc và thứ 4 toàn cầu về cơ hội việc làm sau tốt nghiệp (QS Graduate Employability Rankings 2022). Sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đều chọn nơi đây để theo học các chương trình cử nhân và cao học. Đại học Sydney có hơn 400 ngành học, trong đó có hai ngành lọt vào top 10 thế giới, và 30 ngành nữa cũng có mặt trong top 50 toàn cầu. Cơ hội việc làm dành cho sinh viên sẽ được củng cố thông qua các trải nghiệm thực tập và làm việc, cũng như các lựa chọn du học ở nước ngoài trong khuôn khổ chương trình đào tạo của trường.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ ký kết:

Tin, ảnh: Phòng Tổng hợp COB, Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ