Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD) với Công ty Cổ phần Tư vấn quốc tế enCity; giữa Viện Đô thị thông minh và quản lý, CTD với University-Industry Foundation, Đại học Yonsei và Viện Nghiên cứu kinh tế, Đại học Hàn Quốc

20 tháng 02 năm 2023

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa các đơn vị: Trường Công nghệ và Thiết kế UEH với Công ty Cổ phần Tư vấn quốc tế enCity; Viện Đô thị thông minh và quản lý, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (ISCM) và University-Industry Foundation, Đại học Yonsei (YUIF); Viện Đô thị thông minh và quản lý, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH và Viện Nghiên cứu kinh tế, Đại học Hàn Quốc (IER) đã diễn ra thành công tốt đẹp vào chiều ngày 15 tháng 2 năm 2023 tại Cơ sở 232/6 Võ Thị Sáu, Quận 3.

Tham dự lễ ký kết, về phía Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh có sự tham gia của TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh; TS. Park Young June - Hiệu trưởng danh dự Trường Công Nghệ và Thiết kế UEH; TS. Trịnh Tú Anh - Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và quản lý, Trường Công Nghệ và Thiết kế UEH và TS. Yi Dong Su - Phó Trưởng khoa, Khoa Thiết kế Truyền thông, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH.

Về phía các đối tác quốc tế đến tham dự lễ ký kết, có sự tham gia của GS. Tae Yong Jung và các đồng nghiệp - Đại học Yonsei (Yonsei University); GS. Sung Jin Kang - Đại học Hàn Quốc (Korea University); TS. Yong Gun Kim - Viện Môi trường Hàn Quốc; về phía Công ty Cổ phần Tư vấn quốc tế enCity, có sự tham dự của TS. Hồ Long Phi - Phó tổng giám đốc enCity kiêm Giám đốc khối công nghệ cao; Bà Vương Phan Liên Trang - Giám đốc Điều hành, Chủ nhiệm Bộ phận Hoạch định Chiến lược, cùng các khách mời khác.

Ký kết hợp tác giữa Trường Công nghệ và Thiết kế UEH và Công ty Cổ phần Tư vấn quốc tế enCity

Trong buổi lễ ký kết, Đại diện của Trường Công nghệ và Thiết kế UEH và Công ty enCity đã cùng tiến hành nghi thức ký kết Thỏa thuận hợp tác, xác nhận mối quan hệ đối tác trong tương lai. Thỏa thuận hợp tác đề cao yếu tố cùng hợp tác phát triển, thực hiện các nghiên cứu, đào tạo trên nhiều lĩnh vực khác nhau, hướng đến nâng cao khả năng phát triển và khám phá các dự án trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch và thiết kế đô thị, phát triển đô thị thông minh nhằm mang đến các giá trị tích cực cho cộng đồng và xây dựng đời sống đô thị thịnh vượng. Ngoài ra, hai bên cũng thống nhất đồng tổ chức các cuộc thi mang tầm quốc tế về kiến trúc, thiết kế và quy hoạch đô thị cũng như phát triển thành phố thông minh; cam kết hỗ trợ nhau trong việc tổ chức các buổi diễn thuyết, hội thảo, hội nghị, ...

TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (phải) TS. Hồ Long Phi - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn quốc tế enCity (trái)

Ký kết hợp tác giữa Viện Đô thị thông minh và quản lý, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH và University-Industry Foundation, Đại học Yonsei

Tại buổi lễ, University-Industry Foundation, Đại học Yonsei cùng Viện Đô thị thông minh và quản lý, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH cũng đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực công nghệ môi trường thông qua thúc đẩy hợp tác nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng quốc tế.

Việc ký kết là cơ hội để YUIF và ISCM hợp tác hiệu quả hơn trong nhiều lĩnh vực, hoạt động đào tạo và nghiên cứu, tổ chức các hội nghị chuyên đề và các khóa đào tạo, đồng thời thể hiện sự nỗ lực của ISCM nói riêng và UEH nói chung nhằm mang đến các giá trị tốt nhất cho cộng đồng người dạy và học. Sau lễ ký kết, hai bên đều hy vọng đây sẽ là bước đệm cho sự hợp tác quy mô lớn hơn nữa giữa hai đơn vị.

GS. Tae Yong Jung - University-Industry Foundation, Đại học Yonsei và TS. Trịnh Tú Anh - Viện Đô thị thông minh và quản lý, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH cùng ký kết thỏa thuận hợp tác

Ký kết hợp tác giữa Viện Đô thị thông minh và quản lý, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH và Viện Nghiên cứu kinh tế, Đại học Hàn Quốc.

Với mong muốn hướng đến việc hợp tác song phương và trao đổi để phát triển các hoạt động khoa học, Viện Đô thị thông minh và quản lý, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (ISCM) và Viện Nghiên cứu kinh tế, Đại học Hàn Quốc (IER) đã cùng ký kết Thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước tiến trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Qua làm việc và trao đổi, hai bên đã thống nhất cùng tổ chức các chương trình trao đổi, tham quan; các hội nghị, buổi thảo luận chuyên đề, khóa học ngắn hạn, workshop, triển lãm và các hoạt động khác thuộc các lĩnh vực cả hai bên cùng quan tâm. Việc hợp tác cũng tạo tiền đề cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển của hai bên cũng như nâng cao năng lực và kinh nghiệm thực tế cho người học và đội ngũ giảng viên, nghiên cứu,… từ đó góp phần củng cố nền tảng tri thức và đóng góp hơn nữa các giá trị phát triển tích cực cho cộng đồng và khu vực.

GS. Sung Jin Kang - Viện Nghiên cứu kinh tế, Đại học Hàn Quốc cùng TS. Trịnh Tú Anh - Viện Đô thị thông minh và quản lý, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH ký kết thỏa thuận hợp tác

Với thành công trong việc ký kết với Công Ty Cổ phần Tư vấn quốc tế enCity, University-Industry Foundation, Đại học Yonsei và Viện Nghiên cứu kinh tế - Đại học Hàn Quốc, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH nói chung và Viện Đô thị thông minh và quản lý nói riêng đã góp phần hiện thực hóa mục tiêu trở thành nơi nghiên cứu và đào tạo đi đầu trong lĩnh vực công nghệ và thiết kế, đóng góp cho mục tiêu trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững của UEH.

Hình ảnh các đại biểu và khách mời tham dự lễ ký kết

Tin, ảnh: Viện Đô thị thông minh và Quản lý, Phòng Tổng hợp CTD

Chia sẻ