Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Kinh Doanh UEH và Khách sạn Chains Caravelle Saigon

08 tháng 04 năm 2024

Chiều ngày 27/03/2024, Trường Kinh Doanh UEH đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với Công Ty Liên Doanh Hữu Hạn Khách Sạn Chains Caravelle. Sự kiện này là tiền đề mở ra mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa 2 đơn vị trong thời gian sắp tới.

Khách sạn Caravelle Saigon là một trong những khách sạn lớn đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao hàng đầu tọa lạc ngay tại trung tâm tài chính, thương mại và giải trí sầm uất của thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những biểu tượng lâu đời cũng như gắn liền với sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh. Dù giá trị cốt lõi của Caravelle Saigon là tính lịch sử nhưng phòng ở của khác sạn vẫn đảm bảo sự hiện đại và sang trọng, góp phần biến Caravelle thành điểm dừng chân lý tưởng để viết lên câu chuyện của du khách tại một trong những thành phố cuốn hút nhất thế giới.

Buổi lễ diễn ra thành công với sự có mặt của Đại diện khách sạn Caravelle: Ông Jean Philippe Lovotti - Tổng Quản lý Khách sạn Caravelle; Bà Trương Thị Tuyết Mai – Phó Tổng Quản Lý Khách sạn Caravelle Saigon; Bà Nguyễn Thị Bích Hà - Giám Đốc Bộ phận Nhân Sự; Ông Nguyễn Thanh Quang - Giám Đốc Bộ Phận Food & Beverage; Bà Kristin Le-Evans - Giám Đốc Khối Lưu Trú.

Về phía Trường Kinh Doanh UEH có sự tham gia của TS. Đinh Thị Thu Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH; TS. Nguyễn Đức Trí -Trưởng khoa Du lịch; ThS. Đoàn Đức Minh – Phó trưởng khoa Du lịch; cùng Quý Thầy Cô giảng viên Khoa Du lịch và 40 bạn sinh viên thuộc chuyên ngành Quản trị khách sạn.

Đoàn giảng viên, sinh viên Trường Kinh doanh UEH và Ban lãnh đạo Khách sạn Caravelle Saigon chụp hình lưu niệm

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS Đinh Thị Thu Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH khẳng định: “Thực hiện sứ mạng của UEH đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh doanh hướng đến hội nhập và chuyển giao tri thức trở thành công dân toàn cầu, một trong những chiến lược phát triển của Trường Kinh doanh đó là Đào tạo người học thành công với công việc tương lai, và Phát huy năng lực cá nhân của người học. Việc phối hợp đào tạo nhân lực giữa nhà trường và khách sạn là một yếu tố quan trọng để đảm bảo rằng sinh viên nhận được kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm thực tế phù hợp với nhu cầu thực tế của thị trường lao động”.

TS. Đinh Thị Thu Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH chia sẻ

Cô cũng nhấn mạnh: “Những năm gần đây, ngành du lịch và khách sạn ở Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong phân khúc khách sạn cao cấp. Với sự gia tăng của lượng du khách quốc tế và sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu về nhân lực trong ngành này cũng đã tăng lên đáng kể. Đào tạo nhân lực cho ngành khách sạn cao cấp ở Việt Nam ngày nay đang được quan tâm và đầu tư mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Với thế mạnh vốn có, Khách sạn Caravelle Saigon với định hướng dài hạn phối hợp với Khoa Du lịch của Trường trong việc tiếp nhận sinh viên thực tập, tham gia học kỳ doanh nghiệp, tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp, cũng như một số hoạt động phối hợp, hỗ trợ sinh viên.”

Đại diện Khoa Du lịch, TS Nguyễn Đức Trí – Trưởng Khoa Du lịch cũng đã chia sẻ các giá trị mà các chương trình đào tạo của khoa đem lại, cũng như gửi lời cám ơn trân trọng nhất đến quý lãnh đạo, các trưởng bộ phận của Khách sạn Caravelle Saigon đã nhiệt tình hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để tiếp nhận sinh viên, học viên của UEH ở những chương trình sắp tới.

 Trường Kinh Doanh UEH ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với Khách Sạn Chains Caravelle Saigon

Khoa Du lịch ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận (MOA) với Khách Sạn Chains Caravelle Saigon

Sau khi kết thúc Lễ ký kết, buổi chia sẻ giữa ban lãnh đạo cùng các bạn sinh viên khoa Du lịch đã diễn ra vô cùng sôi nổi. Sinh viên được nghe các chuyên gia chia sẻ về những yếu tố cốt lõi của doanh nghiệp, các quy trình phỏng vấn xin việc, cơ hội làm việc và thực tập, những thách thức cũng như hành trang cần chuẩn bị để có thể trở thành một thành viên trong “đại gia đình Caravelle ”. Qua đó, các bạn sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn của Khoa Du lịch đã có được nhiều thông tin hơn để chuẩn bị thật tốt cho quá trình kiến tập và thực tập của mình trong thời gian tới.

Giao lưu hỏi đáp sinh viên Chuyên ngành Quản trị Khách sạn cùng ban lãnh đạo khách sạn

Tiếp nối chương trình là chuyến tham quan trải nghiệm thực tế tại khách sạn Caravelle Sài Gòn, đây là một trong những hoạt động không thể thiếu trong chương trình đào tạo của Khoa Du lịch. Qua đó, giúp các bạn có được cái nhìn tổng quát về ngành/nghề đang học thông qua những trải nghiệm thực tế các dịch vụ cao cấp tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, hiểu được hoạt động của các bộ phận trong quy trình vận hành kinh doanh khách sạn như: Bộ phận tiền sảnh, bộ phận buồng, bộ phận nhà hàng và phục vụ yến tiệc/hội nghị, bộ phận nhà hàng, casino…

Chị Trần Diễm Phương - Quản lý Bộ Phận Front Office tại khách sạn Caravelle hướng dẫn cho đoàn sinh viên ngành Quản trị khách sạn

Chị Võ Thùy Linh - Quản lý Đào tạo và Phát triển tại khách sạn Caravelle hướng dẫn cho đoàn sinh viên ngành Quản trị khách sạn

Khép lại chuyến tham quan, sinh viên UEH có được thêm những trải nghiệm vô cùng quý giá và có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm và làm quen với môi trường làm việc trong khách sạn, từ đó có thể chuẩn bị tốt hơn cho công việc trong tương lai.

Đoàn giảng viên, sinh viên UEH chụp hình lưu niệm tại khách sạn Caravelle Saigon

Tin, ảnh: Khoa du lịch, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ