Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020 - Khởi động “Học kỳ trải nghiệm” của sinh viên UEH

20 tháng 07 năm 2020

Đã thành truyền thống, mỗi khi hè về, tuổi trẻ thành phố hăng hái lên đường bước vào một mùa chiến dịch tình nguyện đầy ý nghĩa. Năm nay với tình hình dịch bệnh Covid-19 và lịch thi kết thúc học phần, tuy nhiên Chiến dịch tình nguyện sinh viên Kinh tế vẫn nhận được sự hưởng ứng đông đảo của gần 500 sinh viên tham gia.

    Sáng ngày 18/7/2020, tại Hội trường A.116, Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020 đã được diễn ra với tinh thần của sức trẻ, nhiệt huyết và cống hiến.

    Tham dự Lễ xuất quân, về phía Thành đoàn TP. HCM có Đ/c La Thanh Tuấn - UVBCH, Phó ban Công nhân lao động Thành đoàn. Về phía UEH có TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn UEH; ThS Nguyễn Thiện Duy - Ủy viên BTV Đảng ủy, Chánh VP trường cùng Quý Thầy/Cô Lãnh đạo các phòng, khoa và các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng chiến dịch năm nay.

    Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020 với sự tham gia của gần 1.500 lượt sinh viên tình nguyện trên hai chặng. Chặng 1: Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh: Từ ngày 18/7 - 10/8/2020 với gần 500 chiến sĩ; Chặng 2: Tết Trung thu: Từ ngày 26 - 27/9/2020 với số lượng dự kiến gần 1000 chiến sĩ.

    Chiến dịch năm nay sẽ tập trung vào các đội hình bán thường trực, đội hình chuyên gắn với chuyên môn tại 8 xã, phường, thị trấn của 3 huyện Nhà Bè, Củ Chi, Gò Vấp và phối hợp cùng với các chiến sĩ UEH thuộc Phân hiệu Vĩnh Long thực hiện tại xã Hòa Tịnh, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Nội dung chiến dịch sẽ tập trung vào nhiều công trình, hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: sửa chữa nhà tình bạn; bê tông hóa tuyến hẻm; xây dựng hệ thống đèn đường thắp sáng đường quê; tuyên truyền pháp luật; phiên tòa giả định cho thanh thiếu niên, người dân địa phương; sơn sửa, vẽ trang trí các khu vui chơi thiếu nhi, trường học; trồng cây xanh, lắp đặt thùng rác; các hoạt động khởi nghiệp cho thanh niên.

    Phát biểu tại Lễ xuất quân, ThS. Nguyễn Thiện Duy - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy ghi nhận tinh thần xung kích của sinh viên UEH trước mùa dịch Covid-19 và mong các chiến sĩ tình nguyện giữ gìn sức khoẻ, đoàn kết, xây dựng hình ảnh thương hiệu UEH đúng với phương châm “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”.

    ThS. Dương Minh Mẫn - Chỉ huy trưởng chiến dịch chia sẻ: “Tôi tin rằng, thời gian tham gia Chiến dịch sẽ là “Học kỳ trải nghiệm” đáng nhớ cho mỗi sinh viên, mang đến cho các bạn những giá trị để cuộc sống của mình tốt đẹp hơn; và điều quan trọng đó là các bạn sẽ để lại những đóng góp thiết thực cho người dân tại địa bàn nơi mình đến. Hành trình những ngày hè tình nguyện sẽ là hành trình trưởng thành của mỗi bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên”.

    Đời tuy dài nhưng tuổi trẻ thì cứ trôi nhanh như cơn mưa mùa hạ. Thay vì lãng phí và không làm gì thì tại sao chúng ta không nhuộm xanh mùa hè bằng cách Xách balo lên và đi Mùa hè xanh? Có thể sắp tới sẽ nhiều lắm những bất ngờ và khó khăn, nhưng với trái tim nồng nhiệt, ý chí rực lửa, tin rằng chúng ta sẽ bước qua mọi thử thách để cống hiến và trưởng thành. Bởi vì đó là Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2020 - Chạm tới để cảm nhận và thấu hiểu.

Văn nghệ chào mừng

ThS. Nguyễn Thiện Duy phát biểu động viên chiến sĩ

TS. Bùi Quang Việt tặng hoa tri ân các đơn vị tài trợ cho chiến dịch

ThS Dương Minh Mẫn - Chỉ huy trưởng phát biểu nhận nhiệm vụ

SV Lê Quang Dũng chia sẻ cảm nhận của mình khi lần đầu tiên tham gia chiến dịch

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên UEH, Phòng Marketing và Truyền thông UEH.

 

 

 

Chia sẻ