Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2023 - Nắm bắt thời cơ của mình? Tôi sẵn sàng.

03 tháng 07 năm 2023

Ngày 30/6, lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2023 đã được tổ chức tại hội trường A.116 UEH. Là cột mốc quan trọng đánh dấu một Mùa hè xanh mới đầy hứa hẹn của 612 chiến sĩ tình nguyện trong 26 ngày, diễn ra từ ngày 30/6/2023 đến 25/7/2023.

Lễ xuất quân Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2023 vui mừng đón nhận sự quan tâm, động viên của Đảng ủy, BGH UEH, quý thầy cô lãnh đạo các đơn vị, quý doanh nghiệp và cá nhân đã hỗ trợ, tạo nên thành công chung của chiến dịch.  Đặc biệt là tinh thần trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết của 612 chiến sĩ áo xanh trước giờ lên đường làm nhiệm vụ.

Tham dự buổi lễ, về phía Ban Chỉ huy Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh TP. Hồ Chí Minh,  Lễ xuất quân vinh dự được đón tiếp Đ/c Phan Tấn Anh - Ủy viên BCH, Phó trưởng Ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn, Phó Chủ tịch - Trưởng Ban Kiểm tra HSV Thành phố, Chỉ huy phó Chiến dịch; Đ/c Lê Thanh Bình - Ủy viên BCH, Phó Chánh Văn phòng HSV Thành phố - Thường trực Ban Chỉ huy. Về phía thầy cô lãnh đạo UEH, có sự góp mặt của  PGS.TS, Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó hiệu trưởng UEH; TS. Nguyễn Thiện Duy - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Chủ tịch Công đoàn UEH; Thầy Trần Anh Thanh Sơn - Phó Chánh Văn phòng Phụ trách Văn phòng trường và ThS. Dương Minh Mẫn - Phó Trưởng phòng Quản trị nguồn nhân lực, Đảng ủy viên phụ trách Thanh niên.

Trong buổi lễ, Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2023 đã trân trọng ra mắt tập thể Thường trực Ban Chỉ huy gồm: Đ/c Nguyễn Thị Thương Nhớ - Phó Bí thư Thường trực Đoàn trường - Chỉ huy trưởng Chiến dịch; Đ/c Dư Phúc Mỹ Kim - Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch HSV - Chỉ huy phó Chiến dịch; Đ/c Trần Hữu Lộc - UVBTV, Chánh văn phòng Đoàn - Chỉ huy phó Chiến dịch, Chỉ huy Trưởng Mặt trận TP. Hồ Chí Minh; Đ/c Nguyễn Hữu Tiến - UVBTV Đoàn, Phó Chủ tịch HSV - Chỉ huy phó Chiến dịch, Chỉ huy trưởng Mặt trận Vĩnh Long. Họ là những “lá cờ đầu” bản lĩnh, trách nhiệm, là nhân tố tiên quyết của một chiến dịch thành công.

Toàn cảnh buổi lễ xuất quân

Xuất quân - thời khắc thổi bùng sức trẻ.

Mở đầu lễ xuất quân, không khí hội trường “Xanh” A.116 được khuấy động nóng hơn bao giờ hết bởi ca khúc “Tôi tự hào là tương lai Việt Nam” cùng với liên khúc “Hành khúc thanh niên tình nguyện - Dấu chân tình nguyện”. Các chiến sĩ đến từ Đội Văn nghệ Xung kích đã thành công trong việc thổi lên ngọn lửa nhiệt huyết và sự xúc động của hàng trăm chiến sĩ.

Tiết mục văn nghệ của Đội Văn nghệ Xung kích

Đặc biệt, với thời lượng vỏn vẹn 9 phút, Clip xuất quân đã thành công trong việc đưa các chiến sĩ đến với những cung bậc cảm xúc tự hào về tuổi trẻ. Đó cũng là món quà đầy nhiệt huyết và năng lượng dành cho các chiến sĩ trong ngày đầu bắt đầu hành trình thiện nguyện xanh. Mỗi một đội hình đều mang lại những thông điệp riêng biệt thông qua màn hô khẩu hiệu đặc trưng, tuy nhiên, tất cả đều tỏa ra sức trẻ, sự đoàn kết, nhiệt huyết và quyết tâm cháy rực của hơn 500 sinh viên UEH.

Dặn dò trao tay, chẳng còn loay hoay chuyện chiến sĩ.

Tiếp thêm ngọn lửa tinh thần cho Chiến dịch, PGS.TS, Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó hiệu trưởng UEH đã có đôi lời chia sẻ cùng chiến sĩ: “Thật sự cảm ơn các em đã tiếp tục phát huy truyền thống, làm rạng danh nhà trường. Xây dựng UEH trở thành một ngôi trường không chỉ đứng đầu trong lĩnh vực học thuật mà còn tiên phong trong công cuộc phát triển bền vững, cống hiến cho cộng đồng. Không chỉ vậy, thầy còn khẳng định rằng Tập thể lãnh đạo Nhà trường, Đảng ủy, Ban Chỉ huy sẽ luôn có sự hỗ trợ kịp thời, giúp các chiến sĩ có được trải nghiệm trọn vẹn nhất.

 PGS.TS, Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó hiệu trưởng UEH  phát biểu giao nhiệm vụ

Đại diện cho Ban Chỉ huy, Đ/c Nguyễn Thị Thương Nhớ đã phát biểu nhận nhiệm vụ trước Đảng ủy, Ban Giám hiệu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp thu những lời căn dặn từ lãnh đạo nhà trường, đón nhận tình cảm quý báu từ phía Thầy/Cô, doanh nghiệp và sinh viên UEH. Đồng thời cũng xác lập các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm mà Chiến dịch cần đảm bảo - đồng tâm, hiệp sức thực hiện phương châm: “Ở dân thương - Làm dân tin - Đi dân nhớ”.

Lời hứa đặc biệt từ Chỉ huy trưởng Chiến dịch

Mỗi chiến sĩ hiện diện tại hội trường hôm nay đều mang trong mình rất nhiều cảm xúc trước khi bắt đầu cuộc hành trình 26 ngày tình nguyện của chiến dịch. Và Chiến sĩ Triệu Ý Như - lần đầu là thành viên của Đại gia đình Mùa hè xanh, của Đội hình chuyên nâng cao kỹ năng số, đại diện cho hàng trăm sinh viên đang ngồi tại hội trường A.116 đã hứa hẹn sẽ tuân thủ quy tắc thật tốt và chúc cho Chiến dịch thành công tốt đẹp.

Sinh viên Triệu Ý Như - Chiến sĩ lần đầu tham gia Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế

Sự thành công của bất kỳ Chiến dịch nào không thể không kể đến các nhà tài trợ, đồng hành, là hậu phương vững chắc cho các chiến sĩ mặt trận. Đại diện UEH, PGS.TS, Nguyễn Khắc Quốc Bảo đã trao tặng những đóa hoa tươi thắm như một lời tri ân, cảm ơn sâu sắc vì sự đồng hành xuyên suốt Chiến dịch.

PGS.TS, Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó hiệu trưởng UEH trao tặng những đóa hoa tươi thắm cảm ơn chân thành đến nhà tài trợ đồng  hành cùng Chiến dịch

Và một lần nữa, lá cờ truyền thống của Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế - đại diện cho tinh thần nhiệt huyết, xung kích của sinh viên UEH qua bao thế hệ lại được Ban Chỉ huy Chiến dịch cấp thành và Đảng ủy, Ban Giám hiệu trao lại cho đồng chí Chỉ huy trưởng Chiến dịch. Cờ truyền thống được kiêu hãnh phất cao trên sân khấu hội trường A.116 cũng đánh dấu sự khởi đầu của 26 ngày trải nghiệm, trưởng thành với màu áo Mùa hè xanh của toàn thể Chiến sĩ UEH.

Đại diện Thành Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố, quý thầy, cô lãnh đạo nhà trường tiến về phía sân khấu và trao tặng hoa và quà lưu niệm để tiếp thêm động lực cho toàn thể Ban Chỉ huy chiến dịch

Buổi lễ kết thúc với sự hân hoan và phấn khởi của những chiến sĩ Mùa hè xanh, mở ra một giai đoạn căng tràn sức trẻ hơn nữa giúp chiến sĩ sẵn sàng tinh thần hơn bao giờ hết. Tuy rằng có gian nan, thử thách hay trông gai đang chờ phía trước, hãy chúc cho những chiến sĩ mùa hè xanh của UEH sẽ xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, gặt hái cho mình những kỉ niệm đẹp nhất của một thời sinh viên.

Một số khoảnh khắc đáng nhớ của lễ xuất quân

Tin, ảnh: Ban Chỉ huy Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2023,

Đội hình Chuyên thông tin.

 

Chia sẻ