Một hành trình, 6 giải thưởng - 20 đại diện của UEH xuất sắc hoàn thành hành trình kết nối di sản và đô thị hướng tới bền vững

27 tháng 04 năm 2024

Từ ngày 20/04 đến 24/04/2024, 5 giảng viên cùng 20 sinh viên Kiến trúc và Thiết kế Đô thị Thông minh, Viện Đô thị thông minh và Quản lý đã đại diện Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tham dự Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ 14 tại Thành phố Huế. Bên cạnh cơ hội để mài giũa kỹ năng và kiến thức, hành trình “Tuổi trẻ với di sản” tại Huế còn là nơi giao lưu và kết nối giữa sinh viên Kiến trúc các trường.

Đoàn sinh viên, giảng viên UEH - ISCM ngày đầu tại Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ 14 (nguồn: Ban tổ chức)

Được tổ chức 2 năm một lần, Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là một sự kiện truyền thống và tiêu biểu của cộng đồng dân Kiến do Hội Kiến trúc sư Việt Nam tổ chức. Là một hoạt động mang tính chuyên môn, sự kiện bao gồm nhiều phần thi liên quan đến thiết kế nhanh kiến trúc, thiết kế nhanh thiết kế đô thị và cảnh quan, thiết kế đồ họa, ký họa và nhiếp ảnh. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức các hoạt động giao lưu team building, văn nghệ, triển lãm, các buổi toạ đàm và hội thảo liên quan đến chuyên ngành. Năm nay, cùng với chủ đề “Huế - Tuổi trẻ với di sản”, các hoạt động năm nay của Festival đều hướng đến lan tỏa và bảo tồn vẻ đẹp truyền thống và di sản của Cố đô Huế.

Lần đầu tiên tham dự Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc, sinh viên Kiến trúc và Thiết kế Đô thị Thông minh thuộc Viện Đô thị Thông minh và Quản lý (UEH - ISCM) đã  gặt hái nhiều thành công, có nhiều cột mốc đáng nhớ, đánh dấu sự xuất hiện của UEH trên bản đồ Festival sinh viên Kiến trúc toàn quốc. Đi cùng mục tiêu “kết nối di sản và đô thị hướng đến bền vững”, sinh viên UEH - ISCM đã chủ động và nhiệt huyết, lan tỏa bản lĩnh sáng tạo và góc nhìn hiện đại tích hợp công nghệ đến thành phố Huế xinh đẹp và cổ kính. Không chỉ như thế, chuyến đi còn mang lại sự gắn kết bền chặt của không chỉ giữa sinh viên UEH - ISCM mà cả cộng đồng sinh viên kiến trúc toàn quốc.

Bản lĩnh thể hiện sức sáng tạo để gặt hái thành công

Tự tin và sáng tạo, dấn thân và nỗ lực, đến với Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc, sinh viên UEH - ISCM đã có dịp được kết hợp và so tài với sinh viên đến từ hơn 31 trường đại học trong và ngoài nước khá. Cùng tư duy gắn liền với thực tiễn, bền vững, và không ngừng đổi mới, các bạn đã thành công tỏa sáng tại Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc, với 6 giải thưởng cho các hạng mục được tổ chức.

Sinh viên đang trình bày về không gian triển lãm của UEH - ISCM tại Festival

Cụ thể, tại hạng mục Thiết kế Đồ họa chủ đề “Di sản Huế và Du lịch”, bạn Trần Đào Sơn Trúc và bạn Nguyễn Hà Giang - hai sinh viên khóa 48 của chương trình BAUD đã xuất sắc đạt giải ba. Tương tự, tại hạng mục Thiết kế nhanh A chủ đề “Tiện ích công cộng gắn với cảnh quan di sản”, đồ án “Đi qua bốn mùa HUE” của nhóm 5 với sự tham gia của bạn Nguyễn Ngọc Quốc An - sinh viên K48 đã xuất sắc dành được giải ba chung cuộc.

Khoảnh khắc trao giải hạng mục Thiết kế Đồ họa

Khoảnh khắc trao giải hạng mục Thiết kế nhanh A

Bên cạnh đó, cũng tại hạng mục Thiết kế nhanh A, các bạn Nguyễn Thị Thu Hương (thuộc nhóm 08 với đồ án “Giao Hòa”) và Trần Minh Quân (thuộc nhóm 14 với đồ án “Long Ẩn Vân”) đã đạt được giải nhì của hạng mục. Bạn Nguyễn Thị Thu Hương cũng xuất sắc đạt Giải Nhất nhóm Thiết kế Toàn năng, đây là giải giành cho nhóm sinh viên có sự thể hiện tốt nhất và đạt tổng điểm cao nhất của các tất cả hạng mục dự thi trong chương trình. Bên cạnh đó, các nhóm do chính các giảng viên của UEH - ISCM hướng dẫn cũng gặt hái được các giải thưởng của các hạng mục khác nhau.

Bạn Nguyễn Thị Thu Hương trên sân khấu nhận Giải Nhất nhóm Thiết kế Toàn năng

Gắn kết với cộng đồng dân kiến

Xuyên suốt hành trình kết nối di sản và đô thị hướng đến sự bền vững tại Huế, các Kiến Kinh tế đã có nhiều khám phá và trải nghiệm cùng với những Kiến đến từ các đại học Kiến trúc trong và ngoài nước. Thông qua các hoạt động team building và buổi diễn văn nghệ của các đoàn, các bạn sinh viên đã có dịp gặp gỡ và kết nối với nhau. Không chỉ là những kỷ niệm đáng nhớ tại ngày hội truyền thống của sinh viên kiến trúc, hành trình 5 ngày vừa qua còn mang đến những góc nhìn mới, tri thức mới với hình thức phân nhóm ngẫu nhiên ở hai hạng mục Thiết kế nhanh A và Thiết kế nhanh B.

Đại diện sinh viên, giảng viên các trường đại học cùng ban tổ chức festival dâng hương tại Văn Miếu

Cùng với nhiều hoạt động hướng kết nối, các Kiến Kinh tế đã cùng học, cùng chơi, cùng “đạp gió rẽ sóng” kiến tạo những dấu ấn đầu tiên của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tại Liên hoan sinh viên kiến trúc toàn quốc truyền thống, lan tỏa sức trẻ và tư duy luôn hướng tới đô thị thông minh và bền vững của chính bản thân.

Kiến Kinh tế và tiết mục văn nghệ tại hội diễn của Liên hoan

Những mối liên kết đặc biệt này giữa các bạn sinh viên chính là một trong những mục tiêu Viện Đô thị Thông minh và Quản lý nói riêng, và Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh luôn kiến tạo. Đây chính là nền tảng của một cộng đồng đồng sáng tạo và bền vững trong tương lai.

Hành trình kết nối di sản và đô thị hướng tới tính bền vững đã chính thức kết thúc, để lại nhiều mong chờ cho hành trình tiếp theo tại sinh viên Liên hoan Sinh viên Kiến trúc Toàn quốc lần thứ 15. Hãy theo dõi ISCM để cùng đón chờ những khoảnh khắc đặc biệt tiếp theo trên hành trình #ShapingtheUnknownFuture sắp tới.

Một số hình ảnh khác:

Tin, ảnh: Viện Đô thị thông minh và quản lý

Chia sẻ