Nhìn lại hành trình Tháng thanh niên 2022 cùng Đoàn khoa Tài chính công - New Youth New Life: Thanh niên mới trong thời đại mới

27 tháng 05 năm 2022

Những thay đổi từ phong cách sống đến lối sống bình thường mới sau đại dịch, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số đòi hỏi đoàn viên, thanh niên UEH phải thích nghi và thay đổi kịp thời. Nắm bắt được xu hướng đó, nhân Tháng Thanh niên 2022, Đoàn khoa Tài chính công đã phát động chương trình NEW YOUTH - NEW LIFE với diễn đàn thời đại mới và buổi Talkshow trực tiếp nhằm lắng nghe những tâm tình, những chia sẻ đầy thú vị của các thanh niên mới.

Diễn đàn “New Youth - New Life - Thanh niên Khoa Tài chính công nói gì?”

Qua hơn 2 tuần phát động chuỗi hoạt động đầu tiên của chương trình, diễn đàn “New Youth New Life - Thanh niên khoa Tài chính công nói gì?” đã trở thành một nơi lý tưởng để các bạn đoàn viên, thanh niên tại UEH có thể sẵn sàng chia sẻ về câu chuyện của bản thân mình. Diễn đàn đã thu hút hơn 700 sinh viên UEH tham gia. Gần 300 bài viết chia sẻ những thông tin về quá trình vượt qua dịch bệnh Covid-19, biến những khó khăn thành những bài học kinh nghiệm để thích nghi và vượt qua. Bên cạnh đó, kỹ năng tư duy sáng tạo, một mẫu hình thanh niên thời đại mới cũng được Đoàn khoa Tài chính công gợi ý để các bạn có thể nói và chia sẻ cùng nhau. Sau quãng thời gian trên, diễn đàn lan tỏa một tinh thần rộng lớn khi thu về gần 5000 lượt tiếp cận các bài viết.

Các bài biết chia sẻ sôi nổi về các chủ đề lớn nhỏ được lên sóng như: "Sức khỏe là vàng", "Tự nấu ăn - chăm sóc bản thân" thời dịch bệnh, "Âm nhạc là liều thuốc chữa thành", "Cơ hội và thách thức đối với thanh niên trong đại dịch" và còn rất nhiều các chủ đề nữa được các bạn khai thác.

Chủ đề "Sáng tạo không là ngẫu hứng", "Sinh viên Kinh tế cần sáng tạo” cũng mang đến những thông tin bổ ích trong rất nhiều các bài chia sẻ còn lại. Đây là những ví dụ điển hình cho sự thích nghi của các bạn đoàn viên thanh niên.

Thông qua diễn đàn, BCH Đoàn khoa Tài chính công mong muốn mọi người ai cũng có thể chia sẻ, ai cũng có thể tham gia nhằm lan tỏa tinh thần thích nghi và nắm bắt những xu hướng của thời kỳ sau dịch bệnh. Xây dựng được một hình mẫu người thanh niên trong thời đại mới vừa giỏi kỹ năng mới phù hợp nhu cầu đất nước, vừa vận dụng được khả năng tư duy, sáng tạo để không ngừng đổi mới và quan trọng hơn hết là có thể cùng nhau chung tay đẩy lùi và phát triển đất nước phục hồi sau dịch bệnh.

Talkshow “Thanh niên mới trong thời đại mới”

Sau hơn 2 tuần hoạt động trên diễn đàn, BTC đã phần nào thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng và những lo âu, trắc trở của những thanh niên sau khủng hoảng của đại dịch. Chính vì lẽ đó, buổi Talkshow “Thanh niên mới trong thời đại mới” ra đời với mong muốn phần nào định hình cho các thanh niên mới một lối sống phù hợp, thích nghi với tình hình xã hội hiện tại qua sự trao đổi giữa diễn giả và các bạn sinh viên.

Buổi Talkshow đã thu hút hơn 200 bạn sinh viên đến dự và sự góp mặt của 2 vị diễn giả vô cùng đặc biệt là thầy Phan Huỳnh Anh và anh Hồ Hoàng Phúc. Hội trường vô cùng sôi nổi với các câu hỏi của các bạn sinh viên và sự giải đáp vô cùng chân thành, bổ ích của diễn giả. Những vấn đề về tâm sinh lý, vượt qua nỗi lo sợ, dũng cảm đi ra vùng an toàn của bản thân, những kỹ năng phù hợp cho thời đại mới… - liên tục các chủ đề được đặt ra và những màn trao đổi, những lời khuyên thực tế dành cho những thanh niên mới muốn thay đổi chính mình để có thể thích nghi tuyệt đối vào xã hội mới.

“Khoảng cách xa nhất là từ lời nói đến hành động”

Thông qua chương trình, Đoàn Khoa Tài chính công muốn truyền tải đến các thanh niên mới một năng lượng tích cực, luôn giữ một thái độ ham học hỏi, vượt qua nỗi sợ của bản thân, dám nghĩ dám làm, luôn cố gắng để có thể thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của xã hội. Luôn tự nhắc nhở bản thân phải luôn hành động, bản lĩnh, nghĩ là làm, không ngừng học hỏi những kinh nghiệm để đạt được những thứ mình muốn.

Tin, ảnh: Đoàn - Hội khoa Tài chính công

 

Chia sẻ