Phát huy vai trò, trí tuệ của viên chức, người lao động trẻ trong chiến lược phát triển UEH Đa ngành và Bền vững

27 tháng 10 năm 2022

Nhân kỷ niệm 46 năm Ngày thành lập Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) (27/10/1976 – 27/10/2022), hướng đến chuỗi hoạt động trọng điểm “Ready4Next” - đánh dấu một năm chuyển mình, tái cấu trúc và tái định vị chiến lược của UEH, chuyển sang Đại học Đa ngành và Bền vững, Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (Đoàn UEH) đã tổ chức thành công Diễn đàn “Vai trò của viên chức, người lao động trẻ trong chiến lược phát triển Đại học UEH Đa ngành và Bền vững”. Trong khuôn khổ thực hiện diễn đàn, Đoàn UEH đã thực hiện 05 toạ đàm cấp Đoàn Trường Kinh doanh UEH (CoB); Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nuớc UEH (CELG); Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD); Đoàn UEH Phân hiệu Vĩnh Long; Chi đoàn viên chức, người lao động trẻ khối quản lý UEH với 54 đề xuất, ý tưởng sáng kiến thiết thực và khả thi hướng đến 05 trụ cột chiến lược quan trọng của Đại học Đa ngành và Bền vững gồm: Giáo dục (Education), Nghiên cứu (Research), Vận hành (Operation), Quản trị (Governance) và Kết nối cộng đồng (Community).

Toàn cảnh Diễn đàn

Tham dự diễn đàn, có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chiến lược và chính sách; TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn UEH; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH; TS. Phạm Khánh Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH; PGS.TS. Bùi Thanh Tráng - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH; ThS. Nguyễn Thiện Quyền - Phó Giám đốc UEH Phân hiệu Vĩnh Long. Về phía Đoàn UEH - Ban Tổ chức diễn đàn có sự tham gia của ThS. Nguyễn Đình Hoàng Uyên - Bí thư Đoàn UEH, Bí thư Ban Cán sự CoB; Đồng chí Nguyễn Thị Thương Nhớ - Phó Bí thư Đoàn UEH, Bí thư Ban Cán sự CELG. Và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, khoa, viện trực thuộc UEH, Công Đoàn UEH, Đoàn UEH, Ban Cán sự Đoàn các trường thành viên và các Thầy Cô là viên chức, người lao động trẻ UEH.

Tại chương trình, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu chỉ đạo định hướng: “Các Thầy Cô viên chức trẻ là tài sản quý giá của UEH, UEH tự hào về những đóng góp của Quý Thầy Cô cho sự phát triển của Nhà trường, đặc biệt trong giai đoạn UEH tái định vị thương hiệu, hướng đến Đại học Đa ngành và Bền vững… Tôi đề nghị Ban Thường vụ Đoàn UEH tiếp tục phối hợp với tác giả ý tưởng và các Lãnh đạo các phòng ban có liên quan để thực thi các ý tưởng vào thực tế, hướng đến các sản phẩm đầu ra cụ thể”.

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn

Diễn đàn đã nhận được 54 đề xuất, ý tưởng, sáng kiến. Các ý tưởng sáng kiến hầu hết được đầu tư nghiên cứu; nhiều sáng kiến được đề xuất trên cơ sở khảo sát nhu cầu thực tế và tham khảo các mô hình, giải pháp đã được áp dụng thành công ở các nước. Nhìn chung các ý tưởng đều khả thi và có tính ứng dụng cao.

ThS. Nguyễn Đình Hoàng Uyên - Bí thư Đoàn UEH báo cáo tổng quan công tác tổ chức diễn đàn

Các ý tưởng, sáng kiến được trình bày tại diễn đàn

Kết luận tại diễn đàn, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường đánh giá cao sự tiên phong, chủ động của Đoàn Thanh niên, và đề xuất cần duy trì hoạt động này thường xuyên, có chiều sâu, thực chất. Lực lượng viên chức, người lao động trẻ của UEH phải cùng chung tay với lãnh đạo nhà trường, đoàn kết phát huy sức mạnh,  tự hào những thành tựu của UEH.

GS.TS Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu kết luận tại diễn đàn

Trong bối cảnh hiện nay, UEH tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức, người lao động, đặc biệt tập trung đào tạo và phát huy vai trò, trí tuệ của giảng viên, viên chức, người lao động trẻ. Để đạt được mục tiêu, UEH cần sự đồng lòng, thấu hiểu và cùng hành động của đội ngũ giảng viên, cán bộ viên chức trẻ, đồng hành cùng nhà trường trong việc thực hiện chiến lược tái định vị thương hiệu. Đoàn trường sẽ tiếp tục tiếp nhận và khuyến khích các thầy cô tiếp tục đóng góp, và gửi ý tưởng về Ban Thường vụ Đoàn UEH.

Thầy cô viên chức chụp ảnh lưu niệm

Tham khảo kỷ yếu diễn đàn tại ĐÂY

Một số hình ảnh tại diễn đàn:

Tặng hoa chúc mừng viên chức trẻ có ý tưởng được trình bày trong diễn đàn

Khoa Kế toán và Phòng Marketing - Truyền thông nhận hoa và Giấy chứng nhận dành cho 02 đơn vị có nhiều đóng góp cho diễn đàn

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên UEH, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ