Ra mắt Chuỗi hoạt động định kỳ Giving to UEH “Hành động vì một tương lai phát triển bền vững - For a More Sustainable Future”

27 tháng 05 năm 2022

Chiến lược tái định vị UEH đa ngành và bền vững giai đoạn 2021-2030 nhấn mạnh trách nhiệm của nhà trường trong sự phát triển bền vững của các thế hệ tương lai. Với hơn 240,000 cựu sinh viên cùng hơn 500 tổ chức, doanh nghiệp hợp tác hàng năm, UEH tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kết nối nhà trường với các bên liên quan, nhằm huy động hiệu quả nguồn lực cộng đồng thông qua Chương trình Giving to UEH “For a More Sustainable Future” với các hoạt động định kỳ, dài hạn gồm: Chuỗi e-newsletter The story of Giving hàng tháng; Dự án gây quỹ, tiết kiệm mỗi ngày UEH Giving Tree dành cho cộng đồng UEHer https://givingtree.ueh.edu.vn/; và Sự kiện kết nối thường niên UEH Giving Day dành cho tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng. Đây là chương trình trọng điểm, nằm trong Chuỗi “Kết nối cộng đồng, Lan tỏa tri thức, Hành động bền vững”, một trụ cột chiến lược quan trọng của UEH.

Trong những năm gần đây, xu hướng cùng nhau thực hiện trách nhiệm xã hội để hướng tới các giá trị bền vững ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân trên thế giới và tại Việt Nam đã và đang đặc biệt chú trọng việc đầu tư cho tri thức cũng như các thế hệ tương lai thông qua các hoạt động như: đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị trường học, trao học bổng hỗ trợ học tập cho những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện các chương trình lan tỏa kiến thức và kỹ năng cho cộng đồng, hỗ trợ công tác quản trị, số hóa trường học, quốc tế hóa đội ngũ, ươm mầm chắp cánh cho các dự án khởi nghiệp,…

04 hạng mục Giving “Hành động vì một tương lai bền vững”

Giving to UEH là chương trình kết nối các tổ chức, cá nhân, và các bên liên quan (tổ chức, doanh nghiệp nhà nước, tư nhân, hiệp hội, tổ chức phi chính phủ, trường đại học, viện nghiên cứu và cộng đồng), đồng hành chia sẻ, huy động tài trợ, cùng nhau hành động vì một tương lai bền vững. Không chỉ dừng lại ở việc phát triển một đại học bền vững mà còn là một xã hội, một tương lai bền vững. Chương trình bao gồm 4 hạng mục kết nối toàn diện các nguồn lực vật chất và phi vật chất.

Chuỗi e-newsletter hàng tháng UEH The Story of Giving: Những câu chuyện cho và nhận, những chủ đề có thể chia sẻ và lan tỏa

Cuộc sống bận rộn đã khiến chúng ta không đủ thời gian để nhận ra những câu chuyện Cho và Nhận hiện diện cạnh bên mình. Đó là câu chuyện của một bạn sinh viên giỏi bước qua nghịch cảnh; là chuyện một giảng viên và hành trình vượt khỏi vùng an toàn của chính mình để ra thế giới, là những nỗ lực nghiên cứu và lan tỏa tri thức, là hành trình khởi nghiệp nhiều thành công mà cũng lắm thất bại, hay những những cảm xúc và hành động trước một trái đất đang ngày càng nóng lên.

Với e-new letter The Story of Giving, mỗi tháng, UEH sẽ trở thành người kể những câu chuyện, và kết nối cộng đồng bằng sự đồng cảm và sẻ chia của mỗi cá nhân, tổ chức.

Dự án gây quỹ, tiết kiệm mỗi ngày UEH Giving Tree: UEHer chính là cộng đồng tiên phong dẫn dắt sự thay đổi bền vững

Để có thể là đơn vị trung gian kết nối được với các Hội, Hiệp hội, Doanh nghiệp, hơn ai hết, UEH phải là nơi kết nối tốt nhất nguồn nội lực của chính mình. Hơn 800 viên chức, 800 cựu viên chức, hơn 30.000 người học, cùng 240.000 cựu sinh viên, cùng tự hào mang tên Cộng đồng UEHer đã và đang đồng hành cùng nhà trường thực hiện sứ mệnh hành động vì một tương lai bền vững.

UEH Giving Tree là một dự án gây quỹ nội bộ dựa trên nền tảng trực tuyến kết hợp công nghệ https://givingtree.ueh.edu.vn/. 70 cây Giving đại diện cho các Trường thành viên, đơn vị, phòng ban, người học hiện hữu và cựu sinh viên của UEH, cùng nhau tiết kiệm, đóng góp cho Quỹ Giving. Với tiêu chí hành động nhỏ mỗi ngày - tác động tích cực dài lâu, Giving Tree đại diện cho sự đồng lòng, tiên phong của từng người học, cựu người học, giảng viên, viên chức, cựu viên chức của nhà trường đầu tư cho các thế hệ kế cận. Dự án sẽ được chính thức công bố vào ngày 24/5/2022.

Hình ảnh giao diện Website Giving Tree

UEH Giving Day “For a More Sustainable Future”: Sự kiện thường niên kết nối các cá nhân, tổ chức, trao nhau các cơ hội cho đi để nhận lại

Bên cạnh The Story of Giving hàng tháng và tiết kiệm Giving Tree mỗi ngày, UEH Giving Day là sẽ là sự kiện thường niên để cùng nhìn lại và tiếp bước cho một hành trình lan tỏa đầy ý nghĩa mang tên “For a More Sustainable Future - Hành động vì một tương lai phát triển bền vững”. Sự kiện sẽ là dịp để UEH, đối tác và cộng đồng cùng tổng kết những thành quả, nỗ lực bền bỉ của năm trước và chia sẻ những dự định và tiếp nối những hành động Giving ý nghĩa tiếp theo.

Ngày hội Giving Day đầu tiên năm 2022 sẽ cùng nhìn lại những con số nổi bật, là kết quả nỗ lực trong năm 2021 và cùng chia sẻ các hoạt động, sự kiện Giving 2022. Sự kiện sẽ có sự tham gia và đồng hành của hơn 300 cá nhân đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội, cộng đồng UEHer được tổ chức kết hợp triển lãm trực tiếp tại cơ sở B - 279 Nguyễn Tri Phương vào ngày 27/05/2022.

Những con số nổi bật, là kết quả của Chương trình Giving 2021 sẽ được công bố tại sự kiện

Cùng nhau chia sẻ, cùng cho đi và cảm nhận những giá trị sẽ đến. UEH tin rằng hành động vì giáo dục & tri thức sẽ chính là điểm khởi đầu của một cộng đồng tiên phong hành động vì sự bền vững của những kỷ nguyên sắp tới. Hãy để UEH là nơi để mỗi cá nhân, tổ chức tạm dừng nhịp sống hối hả, lắng nghe, chia sẻ, yêu thương và trách nhiệm nhiều hơn.

 Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ