Ready for Next 2022: Những hoạt động tiền đề của một Cộng đồng truyền cảm hứng nghệ thuật và phát triển bền vững

28 tháng 11 năm 2022

Thực hiện vai trò quan trọng của các Trường, Đại học trong việc duy trì những di sản về văn hóa, nghệ thuật, lịch sử, gắn liền với SDG11 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) là đơn vị giáo dục đại học tiên phong xem việc tạo lập cộng đồng truyền cảm hứng nghệ thuật và thay đổi vì sự phát triển bền vững là một trong những trụ cột chiến lược, bên cạnh các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, vận hành, và quản trị nhà trường hướng đến Đa ngành và Bền vững. Với định hướng này, trong khuôn khổ chuỗi chương trình Ready for Next 2022 từ ngày 4 - 11/12/2022, UEH sẽ mang đến những hoạt động ý nghĩa, đặc sắc, làm tiền đề cho một Cộng đồng truyền cảm hứng nghệ thuật và phát triển bền vững.

Là một đại học thế hệ mới, thấu hiểu tư duy và thời đại, bên cạnh trang bị cho người học những kiến thức đa ngành, UEH còn đặt trọng trách duy trì và lan tỏa các giá trị văn hóa và nghệ thuật cho cộng đồng, thông qua việc ứng dụng những hiểu biết về nghệ thuật, nghệ thuật kết hợp công nghệ, củng cố tinh thần sáng tạo để cân bằng và nâng cao chất lượng cuộc sống, công việc. Điều này không chỉ thúc đẩy định hướng phát triển Đa ngành của UEH trở nên gần hơn, mà còn nuôi dưỡng tính nhân văn và các giá trị văn hóa trong cộng đồng sinh viên, viên chức, đối tác UEH, góp những ý tưởng sáng tạo bền vững cho cộng đồng.

Từ ngày 4 - 11/12/2022, trong khuôn khổ chương trình Ready for Next 2022 tại UEH sẽ diễn ra những hoạt động nghệ thuật đặc sắc, làm tiền đề cho một Cộng đồng truyền cảm hứng nghệ thuật và phát triển bền vững.

Chương trình hòa nhạc cổ điển New York Classical Music Society Asia

Chương trình hòa nhạc cổ điển New York Classical Music Society Asia sẽ mang đến một không gian kết nối với cảm xúc - con người - cuộc sống bằng chất liệu âm nhạc cổ điển do chính những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới biểu diễn. Đây cũng là chương trình nhằm hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022).

Tin rằng sức mạnh của Nghệ thuật, mà điển hình là âm nhạc sẽ là nguồn cảm hứng, chữa lành những tổn thương bên trong của mỗi người, giải tỏa những căng thẳng và hướng đến một cuộc sống cân bằng. UEH rất mong muốn lan tỏa những giá trị thiết thực này đến Cộng đồng UEH từ người học, cựu người học, viên chức, cựu viên chức, các cá nhân, tổ chức, đối tác,… đã luôn song hành cùng vì mục tiêu phát triển bền vững trong suốt thời gian qua. 

●       Thời gian: 8 - 9/12/2022 (7:00 pm)

●       Địa điểm: Hội trường A.116, 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

●       Cách thức tham gia: đăng ký tại https://forms.gle/aFRu46BnSUc1zGZv8 từ ngày 28 - 30/11/2022.

Không gian nghệ thuật “Voice from Ocean”

JEJU Exhibition - sự kết hợp giữa triển lãm và âm nhạc với chủ đề “Voice from Ocean” mang thông điệp “Kêu gọi sự hành động của các công dân toàn cầu trước một địa cầu đang tổn thương”. Bằng hình ảnh và âm thanh, JEJU Exhibition sẽ mang đến những góc nhìn nghệ thuật nhưng thiết thực nhất, để thế hệ trẻ thấu hiểu và cảm nhận sâu sắc những vấn đề mà địa cầu đang gồng mình chịu đựng, từ đó, nâng cao ý thức sống xanh và bền vững. Đó là những chiếc phao trên biển JEJU, là những bức ảnh đạt giải trong cuộc thi ảnh “Tiếng lòng của Rác” được trưng bày trong không gian nghệ thuật tại sảnh B1 (279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10).

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra một mini talkshow chia sẻ về các hoạt động bảo vệ môi trường của Team JEJU Boy và dự án UEH Zero Waste. Đồng thời, kết hợp trình diễn âm nhạc đến từ các nghệ sĩ Hàn quốc và Việt Nam.

Thông qua Không gian nghệ thuật “Voice form Ocean”, UEH hy vọng sẽ giúp nâng cao nhận thức của sinh viên về việc bảo vệ môi trường, mỗi sinh viên phải là một công dân xanh hành động vì sự phát triển bền vững.

●       Thời gian: 4 - 11/12/2022 

●       Địa điểm: sảnh B1, 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, TP.HCM

●       Các thức tham gia: Chương trình mở cửa tự do

Triển lãm nghệ thuật truyền thông Beyond the Forest

Thành phố Ulsan là thủ phủ công nghiệp của Hàn Quốc, là một trong các trọng tâm phát triển công nghiệp, kinh tế của Hàn Quốc. Nhờ vai trò vượt bậc của mình trong nền kinh tế Hàn Quốc, Ulsan có điều kiện phát triển văn hóa hàng đầu. Như một minh chứng cho sự phát triển của Ulsan cũng như Hàn Quốc, bảo tàng nghệ thuật Ulsan là một trong những bảo tàng lớn nhất Hàn Quốc, với bộ sưu tập trải dài từ cổ vật thời tiền sử đến các tác phẩm nghệ thuật đương đại. Đặc biệt, nơi đây còn sở hữu một số tác phẩm của Nam June Paik, một trong những nghệ sĩ về truyền thông nổi tiếng nhất thế giới.

Nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thú vị về một loại hình nghệ thuật mới và độc đáo cho những người trẻ tại TP. Hồ Chí Minh về nghệ thuật kết hợp với yếu tố công nghệ đỉnh cao, UEH đã phối hợp cùng với Bảo tàng nghệ thuật Ulsan thực hiện triển lãm nghệ thuật truyền thông Beyond the Forest với 08 tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của bảo tàng Ulsan Museum được trưng bày độc quyền và tác phẩm của nghệ sĩ Nam June Paik, cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc khác. Mỗi tác phẩm là một chủ đề, một thông điệp về sự hòa hợp của công nghệ với thiên nhiên, giữa yếu tố thực tại và thế giới ảo, góc nhìn về thành phố hiện đại, câu chuyện về những giấc mơ, hay những thảm họa do biến đổi khí hậu.

  • Thời gian: 4/12/2022 - 04/03/2023
  • Địa điểm: Cơ sở A, 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3

                             Cơ sở V, 232/6 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3

  • Cách thức tham gia: Chương trình mở cửa tự do

Triển lãm Inspiring Sustainability Initiatives - Không gian truyền cảm hứng Bền vững đa lĩnh vực 

Triển lãm Inspiring Sustainability Initiatives là một không gian truyền cảm hứng, trưng bày các sản phẩm/dự án/chương trình hành động bền vững trong các lĩnh vực khác nhau từ trường học không rác, thời trang bền vững, bao bì bền vững, ngân hàng bền vững, ESG/CSR tại doanh nghiệp nhằm nhấn mạnh vai trò của phát triển bền vững trong các lĩnh vực và nỗ lực của từng bên liên quan.

Với phương châm “kết nối không giới hạn”, triển lãm là một không gian mở dành cho các tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội các dự án, chương trình hành động bền vững có tác động đến cộng đồng, quan tâm đến phát triển bền vững. Đặc biệt là đại diện các trường học trên cả nước, người học, sinh viên, thế hệ trẻ tham quan tìm hiểu về sự phát triển bền vững đa lĩnh vực.

●       Thời gian: 07 - 09/12/2022

●       Địa điểm: Sảnh B1 - UEH, 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10

●       Cách thức tham gia: Chương trình mở cửa tự do

Fashion Show “The wow factor”

Với tinh thần sẵn sàng cho một bước phát triển mới, trong tương lai sự phát triển của ngành thời trang phải kể đến tính cộng đồng, sự hỗ trợ giữa các doanh nghiệp với các chương trình đào tạo, sự trao đổi học hỏi kinh nghiệm giữa các Nhà thiết kế (NTK) có tên tuổi và các NTK trẻ để tạo ra một nền công nghệ thời trang bền vững.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, show diễn thời trang “The wow factor” với sự tham gia của các NTK nổi tiếng và các NTK trẻ như: NTK Quỳnh Paris, NTK Maria Thùy Ngân… và sự góp mặt của 40 người mẫu lớn, 15 mẫu nhí cùng 60 bộ trang phục với tiêu chí sáng tạo, bền vững sẽ mang đến những ý tưởng và góc nhìn mới cho ngành thời trang của Việt Nam. Đồng thời, tạo tiền đề cho việc ra đời ngành “Innovation Design and Fashion” của UEH, kết nối các doanh nghiệp, những NTK để cùng xây dựng chương trình đào tạo.

●       Thời gian: 7/12/2022

●       Địa điểm: Cơ sở V, 232/6 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3

Cuộc thi ArtCamp: Sống bền vững trong thời đại công nghệ số

Nhằm lan tỏa thông điệp “Sống bền vững trong trong thời đại công nghệ số”, UEH và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM (HOPA) đã khởi động cuộc thi ArtCamp dành cho những người yêu thích nhiếp ảnh nghệ thuật (người chuyên nghiệp hoặc người mới bắt đầu). Chủ đề cuộc thi xoay quanh: Cuộc sống thông minh và xã hội hiện đại; Lối sống bền vững hướng đến bảo vệ môi trường, xã hội văn minh, cộng đồng thịnh vượng, kinh tế phát triển; Con người là trung tâm trong nhịp sống số; Công dân toàn cầu - hành động bền vững - lợi ích cộng đồng; Dẫn đầu sự thay đổi và truyền cảm hứng nghệ thuật; Từ khuôn viên sạch đến đại học xanh.

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều nhà nhiếp ảnh và người yêu thích nhiếp ảnh. Những tác phẩm được thực hiện và gửi tới chương trình sẽ được chọn lọc và triển lãm từ:

●       Thời gian: 4-11/12/2022

●       Địa điểm: Cơ sở B, 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 10, Quận 5

●       Cách thức tham gia: Chương trình mở cửa tự do

Chúng tôi tin rằng, bên cạnh việc trang bị tri thức chuyên ngành, việc tiếp cận với nghệ thuật sẽ nuôi dưỡng những giá trị nhân văn và sức mạnh tinh thần cho thế hệ trẻ tương lai. Từ đó, kiến tạo một cộng đồng truyền cảm hứng nghệ thuật - tiên phong chuyển đổi vì sự bền vững.

*Về chương trình Ready for Next: Chuỗi chương trình sẵn sàng chuyển đổi bền vững vì cộng đồng và xã hội của UEH diễn ra xuyên suốt từ ngày 4 - 11/12. Với đích đến là những giá trị tích cực dành cho cộng đồng, đây là chuỗi hoạt động đã ngành, liên ngành và xuyên ngành, chú trọng nối kết các lĩnh vực Công nghệ phục vụ đời sống, Công nghệ hướng tới đô thị thông minh, Công nghệ kết hợp Nghệ thuật, và Bền vững đa lĩnh vực, các hoạt động phủ sóng từ học thuật, diễn đàn trao đổi, hub kết nối cộng đồng đến các hoạt động truyền cảm hứng nghệ thuật đặc sắc như triển lãm, biểu diễn thời trang, hoà nhạc.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ