Ready for Next: Ra đời 2 Hub kết nối cộng đồng chuyên gia trong nước và quốc tế, giải quyết các vấn đề đương đại

29 tháng 11 năm 2022

Thực hiện sứ mệnh “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững”, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Ready for Next, UEH sẽ chính thức cho ra mắt 2 Hub kết nối nhà trường - chuyên gia - doanh nghiệp - cơ quan quản lý trong nước và quốc tế, giải quyết các vấn đề đương đại.

Kể từ khi công bố chiến lược Đại học Đa ngành và Bền vững năm 2021, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động kết nối nguồn lực, nghiên cứu và chuyển giao tri thức cho cộng đồng để cùng nhau thực hiện sứ mạng: Lấy ứng dụng tri thức đa ngành để giải quyết các vấn đề của xã hội và cùng nhau hành động bền vững, hướng đến sự phát triển cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường.

Phát huy vai trò này, trong khuôn khổ chương trình Ready for Next sắp tới đây, UEH sẽ chính thức cho ra mắt 2 Hub kết nối các chuyên gia trong nước và quốc tế gồm: ArtTech Fusion Hub và Diễn đàn quốc tế bền vững (International Forum on Sustainability - IFS). Đây sẽ là nơi hội tụ của cộng đồng những nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài nước cùng UEH thảo luận, tư vấn, nghiên cứu và lan tỏa các tri thức, công cụ đổi mới để giải quyết các vấn đề cụ thể, cấp bách của thời đại.

ArtTech Fusion Hub - nền tảng tích hợp quốc tế, ứng dụng công cụ ArtTech giải quyết các vấn đề đô thị và ngành nghề

ArtTech Fusion Hub (ATFH) được thành lập với định hướng trở thành một nền tảng tích hợp quốc tế, nơi kết nối các trường đại học, ngành công nghiệp, chính quyền và cộng đồng trong nước cũng như quốc tế để phát triển các hoạt động sáng tạo, giao thoa giữa nghệ thuật và công nghệ ArtTech Fusion, hướng đến bền vững. ATFH sẽ thực hiện 3 chức năng chính gồm: Giáo dục và đào tạo (Education), Nghiên cứu và dự án (R&D), Kết nối và phát triển mạng lưới (Networking). Cụ thể:

  • Giáo dục: Tổ chức các khóa học ngắn hạn liên quan đến các mảng truyền thông, thời trang, ArtTech, thiết kế… cho cộng đồng, doanh nghiệp SMD và hỗ trợ các hoạt động đào tạo sau đại học.
  • Nghiên cứu và dự án: Tổ chức các hội thảo khoa học, thúc đẩy việc nghiên cứu, giải quyết các vấn đề cộng đồng nhờ vào công cụ ArtTech. Nhận và thực hiện các dự án ứng dụng nghiên cứu và chuyển giao công cụ ArtTech do các doanh nghiệp đặt hàng. Mục tiêu hướng đến hỗ trợ các Start up và SMEs.
  • Kết nối và phát triển mạng lưới: Tổ chức các hoạt động ArtTech như trao đổi học thuật, phát triển nghề nghiệp hướng đến hỗ trợ các Startup và SME; và kết nối cộng đồng.

Các hoạt động của ATFH xoay quanh 4 trụ cột gồm: Truyền thông (Media), Công nghệ (Technology), Nghệ thuật (Art), Thiết kế (Design). Với các lĩnh vực cụ thể như: Gamification, Motion Tracking, Digital Entertainment, Hybrid Event, Metaverse, Virtual Human, Sustainable Material, NFT, Visual Art, Interactive Art, Digital Art, Robotics Art, UX, UI, VFX, Urban simulation,…

Bên cạnh đó, ATFH còn có sự tham gia của các đối tác chiến lược như: Kwangwoon University, Seo Kyong University, Ulsan City Art Museum, SeoCho district, NC Soft, University of Seoul, Handong University, Thông tấn xã Việt Nam, CLB Khởi nghiệp Việt Nam, Phố bên đồi, Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật TP.HCM, Hội nhiếp ảnh TP.HCM, Hội âm nhạc TP.HCM, Hội mỹ thuật TP.HCM, Hội điện ảnh TP.HCM, Hội nhà báo TP.HCM.

Hiểu rằng nghệ thuật sẽ giúp hoàn thiện về mặt thẩm mỹ cho sản phẩm công nghiệp, giúp kích hoạt và thúc đẩy công nghệ phát triển hơn, và ngược lại, công nghệ sẽ giúp phát triển và nâng tầm nghệ thuật. Chính vì vậy, ArtTech Fusion Hub ra đời sẽ thực hiện sứ mạng: (1) Ứng dụng ArtTech như một công cụ để giải quyết các vấn đề đô thị và ngành nghề thông qua giáo dục và nghiên cứu nhằm đóng góp chất lượng cuộc sống tốt hơn; (2) Nuôi dưỡng môi trường đổi mới sáng tạo để khuyến khích tạo ra sự thay đổi và truyền cảm hứng nghệ thuật hướng tới các hành động phát triển bền vững.

Sự kiện ra mắt ArtTech Fusion Hub sẽ diễn ra vào lúc 9h00 ngày 04/12/2022 tại Hội trường A.103, 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3. 

Diễn đàn Quốc tế Bền vững “International Forum on Sustainability - IFS” -  Nền tảng  kết nối quốc tế về các giải pháp hiệu quả cho một Đại học bền vững, đồng thời giải quyết những vấn đề cụ thể, cấp bách của xã hội

Mô hình chuyển đổi sang đại học bền vững đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết, đặc biệt ở các nước đang phát triển, nơi chịu nhiều ảnh hưởng bởi mặt trái của phát triển thiếu bền vững. Với các chức năng truyền thống cốt lõi như Đào tạo, Nghiên cứu và các chức năng tổng quát như Quản trị, Vận hành, kết nối cộng đồng, làm thế nào để các Đại học truyền thống tích hợp yếu tố bền vững một cách hài hòa, hợp lý là câu hỏi quan trọng được đặt ra.
 
Nằm trong khuôn khổ chuỗi Hội thảo khoa học Quốc tế “Phát triển đại học bền vững: Cơ hội và Thách thức” (SUDOC), lần đầu tiên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) kết hợp với Kwangwoon University (Korea), UN Academic Impact Korea University (Korea), Trieste University  (Italy), Handong global University (Korea)  ra mắt Diễn đàn Quốc tế Bền vững “International Forum on Sustainability - IFS” hỗ trợ cho các Đại học đã và đang trong quá trình chuyển đổi bền vững tại Việt Nam và quốc tế, đặc biệt là  các nước đang phát triển. 

Sự kiện ra mắt Diễn đàn Quốc tế Bền vững - IFS sẽ diễn ra vào lúc 9h00 ngày 08/12/2022 tại Hội trường A.103, 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3.

 

UEH tin rằng: những dự án hành động bền vững sẽ luôn có sự đồng hành của các bên liên quan, cùng thực hiện và lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng và xã hội, góp phần định hướng suy nghĩ và hành động của những thế hệ kế cận sẽ làm chủ đất nước. Trong một kỷ nguyên mới với nhiều thức thách mang tính toàn cầu, hơn bao giờ hết, chúng ta hãy cùng nhau kết nối các nguồn lực, cộng hưởng và lan tỏa những giá trị tích cực, lấy phát triển bền vững là cốt lõi hướng đến cộng đồng.

*Về chương trình Ready for Next: Chuỗi chương trình sẵn sàng chuyển đổi bền vững vì cộng đồng và xã hội của UEH diễn ra xuyên suốt từ ngày 4 - 11/12. Với đích đến là những giá trị tích cực dành cho cộng đồng, đây là chuỗi hoạt động đã ngành, liên ngành và xuyên ngành, chú trọng nối kết các lĩnh vực Công nghệ phục vụ đời sống, Công nghệ hướng tới đô thị thông minh, Công nghệ kết hợp Nghệ thuật, và Bền vững đa lĩnh vực, các hoạt động phủ sóng từ học thuật, diễn đàn trao đổi, hub kết nối cộng đồng đến các hoạt động truyền cảm hứng nghệ thuật đặc sắc như triển lãm, biểu diễn thời trang, hoà nhạc.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ