Rộn ràng không khí nhập học của Tân sinh viên khóa 49 - Thế hệ sinh viên mới “The Next UEH Gen: Smart and Green”

07 tháng 09 năm 2023

Hòa chung không khí cả nước tưng bừng chào đón năm học mới, sáng ngày 06/9, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã chính thức chào đón Tân sinh viên Khóa 49 - Đại học chính quy làm thủ tục nhập học. Một thế hệ “The Next UEH Gen: Smart and Green” sẽ chính thức bắt đầu.

Rộn ràng không khí chào đón Tân sinh viên Khóa 49-ĐHCQ nhập học

Mùa tuyển sinh Đại học chính quy năm 2023 đã diễn ra thành công với hàng ngàn thí sinh xuất sắc trúng tuyển và trở thành Tân sinh viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh - một trong những trường đại học công lập trọng điểm hàng đầu của quốc gia.

Ngay từ sáng sớm ngày 6/9/2023, hàng trăm tân sinh viên và phụ huynh đã có mặt tại cơ sở A (59C Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM) và UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (1B Nguyễn Trung Trực, TP. Vĩnh Long) để bắt đầu thực hiện các thủ tục nhập học. Bầu không khí đã trở nên rộn ràng và nhộn nhịp hơn bao giờ hết với niềm nôn nao, tự hào và xen lẫn bỡ ngỡ của các bạn khi chính thức trở thành thành viên của đại gia đình UEH.

Quang cảnh nhập học tại cơ sở TP. Hồ Chí Minh

Quang cảnh nhập học tại UEH Phân hiệu Vĩnh Long

Bạn Nguyễn Hoàng Phụng - Tân sinh viên K49 ngành Quản trị du lịch và lữ hành chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và tự hào khi trúng tuyển vào UEH vì đây là một trong những trường đại học danh tiếng của cả nước. Trong năm học sắp tới, em mong muốn được gia nhập vào các câu lạc bộ của Trường để bản thân năng động hơn và quá trình học tập trở nên ý nghĩa hơn. Bên cạnh đó, em cũng rất hi vọng nhận được học bổng của trường mình.

Cũng trong tâm trạng hân hoan, bạn Tống Phú Thịnh - Tân sinh viên K49, ngành Kế toán doanh nghiệp chia sẻ: “Em cảm thấy không khí tại trường hôm nay khá sôi động và nhộn nhịp. Em đã đặt mục tiêu là sẽ đạt loại giỏi trong năm học này. Em đăng ký vào UEH Phân hiệu Vĩnh Long vì trường có những trang thiết bị hiện đại cùng với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp. Mong rằng em và các bạn sẽ hoàn thành tốt bốn năm đại họcđược việc làm tốt ngay khi ra trường.”

Phụ huynh của bạn Lê Hà Phương - Tân sinh viên K49 Khoa Ngân Hàng chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui và tự hào vì gia đình là có thêm một thành viên vào UEH, trước đây thì tôi cũng đã có một bé vô K47 rồi. Nhân dịp nhập học K49, mình chúc cho các bạn luôn giữ được nét riêng của mình cũng như là có nhiều sự tự tin để có thể tìm hiểu những cơ hội không chỉ riêng tại UEH mà còn là những cơ hội mà cộng đồng của UEH có thể mang lại cho các bạn.”

Quy trình làm thủ tục nhập học tiện lợi và hiệu quả

Nhằm giúp các Tân sinh viên và phụ huynh hoàn thành thủ tục nhập học nhanh chóng và tiện lợi, UEH đã xây dựng quy trình nhập học một cách khoa học. Trước ngày làm thủ tục nhập học trực tiếp, các Tân sinh viên K49 đã thực hiện kê khai hồ sơ trực tuyến trên Cổng thông tin tư vấn, nhập học trực tuyến UEH và in phiếu thông tin tại nhà, không mất nhiều thời gian điền phiếu thủ công tại Trường. Đồng thời, các bạn đã được tham gia chuỗi Chương trình tư vấn nhập học trực tuyến “Design Your Future From Day One” - không gian trực tuyến hỗ trợ tân sinh viên Khóa 49 thực hiện nhập học trực tuyến và tìm hiểu thông tin về học phí, học bổng, tín dụng học tập, hỗ trợ tài chính dành cho sinh viên; thấu hiểu các lựa chọn chương trình học (Tiếng Anh toàn phần, Tiếng Anh bán phần, Chuẩn) và tham gia chương trình Pre-welcome của Khoa/Viện, Phân hiệu Vĩnh Long.Bên cạnh đó, các Tân sinh viên cũng được trải nghiệm các cơ sở của Trường thông qua không gian thực tế ảo UEH Virtual tour 360 độ tại mục “Tham quan UEH”.

Đặc biệt, trong ngày làm thủ tục nhập học trực tiếp tại Trường, UEH đã xây dựng kế hoạch, bố trí sơ đồ hướng dẫn nhập học theo quy trình khoa học, rõ ràng, được thông báo và chỉ dẫn ở nhiều vị trí để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các Tân sinh viên. Cụ thể tại cơ sở A:

 - Tầng trệt gồm: Khu vực tư vấn các chương trình quốc tế; Khu vực DSA tư vấn học bổng, tín dụng học tập, quà lưu niệm; Khu vực đăng ký KTX; Khu vực thông tin nhà trọ; Khu vực đồng phục thể dục; Khu vực các doanh nghiệp đồng hành cùng sinh viên với chương trình Tín dụng học tập tại UEH theo 2 hình thức: Chương trình Cho vay đóng học phí và Chương trình Trả góp học phí qua thẻ tín dụng của Ngân hàng (chương trình do UEH cùng các ngân hàng OCB, HDBank, Eximbank, Sacombank triển khai với mục tiêu tạo điều kiện cho người học được vay với lãi suất thấp nhất, thủ tục đơn giản, vừa đa dạng sản phẩm ngân hàng và hạn chế rủi ro), điểm đặc biệt của chương trình cho vay là UEH sẽ bảo lãnh nợ gốc và hỗ trợ trả lãi vay/phí chuyển đổi trả góp lãi suất 0% cho các sinh viên tham gia chương trình vay.

- Tầng 1 gồm: Khu vực tư vấn chương trình Tiếng Anh toàn phần, Tiếng Anh bán phần, Cử nhân tài năng, Cử nhân Asean Co-op; Khu vực nhận biên nhận hồ sơ và giấy thông báo trúng tuyển; Khu vực xử lý hồ sơ; Khu vực nộp hồ sơ; Khu vực máy tính dành cho sinh viên chưa thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến; Khu vực thu học phí…

Các khu vực làm thủ tục nhập học được bố trí khoa học

Ngoài ra, còn có khu vực triển lãm quy định thực hành Đại học xanh UEH Green Campus, và khu vực check in “UEH First Checkpoint” dành cho Tân sinh viên và gia đình lưu lại những kỷ niệm đầy ý nghĩa trên hành trình mới tại UEH.

Các bạn tân sinh viên phấn khởi check in

Để hỗ trợ tốt nhất cho Tân sinh viên và phụ huynh, hàng trăm viên chức, sinh viên tình nguyện của UEH đã được huy động để hướng dẫn thực hiện các thủ tục nhập học, đảm bảo các Tân sinh viên được giải đáp tận tình, đầy đủ về các quy định, thủ tục, hồ sơ nhập học. Từ đó, tạo cảm giác yên tâm cho các bậc phụ huynh và Tân sinh viên hoàn thành các thủ tục một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Bạn Anh Thư - Tân sinh viên K49 ngành Quản trị du lịch và lữ hành chia sẻ: “Em cảm thấy quy trình nhập học ngày hôm nay rất nhanh chóng, tiện lợi. Em nhận được khá nhiều sự giúp đỡ của các anh chị, thầy cô. Dù hồ sơ, giấy tờ của em có nhiều chỗ sai sót cần chỉnh sửa nhưng với sự hỗ trợ của quý thầy cô, em đã hoàn tất việc chỉnh sửa giấy tờ vô cùng nhanh chóng.”

Phụ huynh của bạn Bảo Trân - Tân sinh viên K49 ngành Thống kê kinh doanh cho biết: “Hôm nay tôi đưa con tới để làm thủ tục nhập học, đầu tiên là tôi thấy các bạn sinh viên ở đây rất dễ thương, đón tiếp rất nhiệt tình và chỉ dẫn cho tôi và con kỹ càng từ khâu nộp hồ sơ, xét hồ sơ đến hộp học phí để hoàn tất các thủ tục của ngày hôm nay. Tôi cảm thấy rất hài lòng.”

UEH đã sẵn sàng chào đón một thế hệ sinh viên mới “The Next UEH Gen: Smart and Green”

Sinh viên UEH thế hệ mới là những sinh viên toàn diện trong học tập, nắm bắt và ứng dụng kiến thức chuyên môn, rèn luyện kỹ năng đa dạng. Bên cạnh đó, họ có những tố chất của thế hệ sinh viên toàn cầu, gắn liền với các xu thế đương đại: làm chủ Công Nghệ và hành động vì Môi Trường, với đích đến cuối cùng là đóng góp các giải pháp để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Sinh viên “UEH Gen: Smart” có khả năng hiểu, làm chủ kiến thức, áp dụng sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ thông minh đương đại (trí tuệ nhân tạo, big data, IoT, blockchain và ứng dụng di động thông minh) vào học tập, rèn luyện và chuyên môn làm việc. Từ đó, rèn luyện đam mê khám phá công nghệ mới. Mặt khác, trí thông minh của thế hệ mới không chỉ được đại diện bởi công nghệ mà là sự ứng dụng từ công nghệ đến cuộc sống, thông qua lăng kính từ góc nhìn toàn diện - Inclusive (đa ngành, liên ngành, xuyên ngành, đa khía cạnh); với đích đến là hiệu quả Effective (hiệu quả, phù hợp chứ không lệ thuộc công nghệ) và cuối cùng là hướng đến sự bền vững Sustainability (hiệu quả nhưng giữ gìn và bảo vệ cho thế hệ tương lai).

Sinh viên “UEH Gen: Green” thấu hiểu, mong muốn hành động chủ động để bảo vệ môi trường từ chính lối sống của bản thân, góp phần vào việc thay đổi thói quen của cộng đồng UEH, hướng đến lối sống xanh và thân thiện với môi trường.

Để phát triển tương lai thế hệ sinh viên mới, UEH tạo môi trường học tập và nghiên cứu, ứng dụng ngay tại khuôn viên, kết nối cộng đồng để truyền cảm hứng cho sinh viên thực hành các tố chất của sinh viên UEH thế hệ mới.

Là một trong các định hướng của chiến lược UEH Đa ngành và Bền vững “Từ người học UEH đến những công dân toàn cầu được trao quyền hành động vì sự phát triển bền vững”, sinh viên học tập tại UEH được gắn kết đa lĩnh vực với nhau, đặc biệt là với tri thức công nghệ toàn cầu; thông qua đào tạo, nghiên cứu, vận hành, quản trị, kết nối cộng đồng; đích đến cuối cùng là phục vụ các nhu cầu con người trong cuộc sống, công việc hàng ngày - Công nghệ ứng dụng vị nhân sinh.

Mong rằng với những ấn tượng đẹp trong ngày nhập học đầu tiên sẽ là bước đệm để các bạn tân sinh viên K49 UEH thêm tự tin, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, sẵn sàng trở thành thế hệ “The Next UEH Gen: Smart and Green” năng động và sáng tạo, thế hệ sẽ duy trì và phát triển tên gọi Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh - UEH ngày càng vươn xa.

Một số hình ảnh khác:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ