Sinh viên UEH giành giải Á quân cuộc thi ULI Hines Student Competition lần đầu tiên tổ chức tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương

06 tháng 06 năm 2023

Đội The REAL gồm 3 sinh viên Trần Ngọc Duyên, Lưu Thị Thu Phương, Trương Võ Anh Thi - chương trình Cử nhân Bất động sản, Khoa Kinh tế (UEH) và 2 người học Ngô Ngọc Quang, Lê Quốc Việt - chương trình Thạc sỹ Quản lý Đô thị Thông minh và Sáng tạo (ISCM - UEH) vừa xuất sắc giành giải Á Quân cuộc thi ULI Hines Student Competition của ULI tổ chức lần đầu tiên tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương sau 5 tuần làm việc đầy năng suất với dự án mang tên “The Lake Place”.

Tháng 3, 4/2023, đội The REAL đã tham gia cuộc thi sinh viên ULI Hines. Đội nhận được sự cố vấn của ông Pablo Acebillo (Quản lý Quy hoạch và Thiết kế tổng thể, enCity), Thầy Nguyễn Lưu Bảo Đoan (Trưởng bộ môn & Giám đốc chương trình Bất động sản, UEH) và Cô Trịnh Tú Anh (Viện trưởng Viện Đô thị Thông minh & Quản lý, UEH).

Các thành viên của đội The REAL

ULI Hines Student Competition là cuộc thi uy tín thường niên bắt đầu từ năm 2003 ở Châu Mỹ, mở rộng sang Châu Âu vào năm 2020 và khu vực Châu Á Thái Bình Dương vào năm nay. Cuộc thi là sản phẩm trí tuệ của nhà phát triển huyền thoại Gerald D. Hines, người sáng lập Hines - công ty Quản lý, Phát triển và Đầu tư Bất động sản tư nhân toàn cầu; và nhằm mục đích nâng cao sự quan tâm đến các khía cạnh chính của phát triển và tái phát triển đô thị trong thế hệ trẻ để giúp thúc đẩy việc tạo ra các cộng đồng tốt hơn. Mỗi năm, các sinh viên tham gia cuộc thi sẽ áp dụng các kỹ năng và kiến ​​thức về tất cả các khía cạnh của bất động sản và sử dụng đất để đưa ra các dự án phát triển cho một địa điểm hiện có trong một thành phố lớn. Thành phần ban giám khảo bao gồm các nhà lãnh đạo khu vực và địa phương từ lĩnh vực môi trường xây dựng và bất động sản.

Năm nay, khu vực được lựa chọn làm đề bài là một phần quận Jurong Lake, Singapore. Các nhóm được giao nhiệm vụ hình dung một đề xuất tận dụng tốt nhất địa điểm ven sông độc đáo này, giải quyết các vấn đề về tính bền vững, khả năng tiếp cận, kết nối trong địa điểm và các cộng đồng xung quanh, cũng như sự tích hợp các yếu tố tự nhiên và di sản trong Khu Hồ Jurong (JLD) - được quy hoạch là khu kinh doanh hỗn hợp lớn nhất Singapore bên ngoài trung tâm thành phố. Mười chín đội từ khắp khu vực đã đăng ký tham gia cuộc thi Châu Á Thái Bình Dương 2023, đại diện cho các trường đại học từ Singapore, Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc và Việt Nam. Ba đội thi lọt vào vòng chung kết đến từ Nhật Bản, Việt Nam và Hàn Quốc.

Tổng quan dự án “The Lake Place” của đội The REAL

Ngay từ khi nhận được lời mời tham gia từ ông Lê Anh Hào (Giám đốc Hines Việt Nam), Thầy Bảo Đoan và cô Tú Anh đã thành lập đội thi gồm 5 sinh viên và người học đến từ hai chương trình học của UEH. Các bạn sinh viên đã có các buổi họp thảo luận về kế hoạch thi từ tháng 12/2022. Trong 3 tuần thi chính thức, các bạn cũng đã làm việc trực tiếp với ông Pablo Acebillo để có những điều chỉnh phù hợp với yêu cầu của cuộc thi và các xu hướng phát triển tại Singapore - nơi có khu vực được chọn làm đề bài. Ngay cả khi chỉ còn những phút cuối cùng đến hạn nộp bài của vòng bán kết, đội thi vẫn có những quyết định thay đổi ý tưởng và chỉnh sửa số liệu để có kết quả tốt nhất.The Lake Place nổi bật trong số rất nhiều bài dự thi mà chúng tôi nhận được… Dự án của các bạn đã được công nhận vì tính sáng tạo, tính khả thi và tác động tiềm năng của nó” là nhận xét của đồng chủ trì Ban giám khảo, bà Koh Choon Fah và ông Peter Hyland. Vòng chung kết được diễn ra ngay sau đó một tuần. 03 đội thi lọt vào chung kết thuyết trình và trả lời đối chất với Hội đồng Ban giám khảo để minh chứng tính thuyết phục của dự án.

Một trong các buổi họp của đội

Nhóm trình bày dự án được dự thi

Với việc mở rộng sang khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Cuộc thi Sinh viên ULI Hines đã phát triển như một nền tảng quan trọng cho các nhà lãnh đạo tương lai trong ngành của chúng ta nhằm tạo ra các cộng đồng tốt hơn trên toàn thế giới,” Ray Lawler, Giám khảo cuộc thi và Giám đốc điều hành của Hines Châu Á Thái Bình Dương cho biết. Trong một cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên và cũng là lần đầu tiên UEH tham gia, việc đạt thành tích như trên khẳng định chất lượng chương trình tương đương những trường khác trong khu vực, đặc biệt là chương trình cử nhân Bất động sản và chương trình thạc sỹ Quản lý Quy hoạch và Thiết kế tổng thể của UEH.

Tin, ảnh: Trường CELG, Trường CTD UEH

Chia sẻ