Sinh viên UEH nhận học bổng VSDP 2022

11 tháng 01 năm 2023

Ngày 08.01.2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Tổ chức VietHope (VietHope Inc.) đã tổ chức lễ trao học bổng VSDP (VietHope Student Development Program) cho 95 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc 4 trường đại học khu vực miền Nam gồm: ĐH Cần Thơ, ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn và những sinh viên đến từ chương trình học bổng Merit. Trong đó, UEH nằm trong TOP 3 trường có số lượng sinh viên gửi hồ sơ đăng ký Học bổng VSDP nhiều nhất năm 2022 và có đến 11 sinh viên Khóa 48 (năm nhất), 09 sinh viên Khóa 47 (năm 2) đủ điều kiện để nhận được học bổng.

Tham dự lễ trao học bổng có ông Đỗ Thanh Tùng - Phó Chủ Tịch VietHope, bà Huỳnh Minh Hà - Giám Đốc Điều hành VietHope tại Việt Nam, ông Lê Tiên Phong - Nguyên Giám Đốc điều hành VietHope và hiện tại là Đại diện Ban Quản trị VietHope tại Việt Nam, bà Mỹ Phương - Chuyên viên đào tạo Ngân hàng Nam Á đồng thời đang quản lý chương trình Mentorship Program cùng lãnh đạo và đại diện các trường đại học có sinh viên nhận học bổng và Thầy Nguyễn Minh Lộc - chuyên viên Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Học bổng VSDP 2022 có 50 suất học bổng trị giá 400 USD (tương đương 9,4 triệu VND) cho tân sinh viên có nghị lực vượt khó, có năng lực, ý chí vươn lên, là những hạt giống tiềm năng của xã hội; 45 suất học bổng trị giá 200 USD (tương đương 4,7 triệu VND) cho sinh viên năm 2 có học lực xuất sắc tham gia đầy đủ các chương trình Phát triển Kỹ năng của VietHope và có những đóng góp tích cực cho cộng đồng trong năm 2022. UEH nằm trong TOP 3 trường có số lượng sinh viên gửi hồ sơ đăng ký Học bổng VSDP nhiều nhất năm 2022 và có đến 11 sinh viên Khóa 48 (năm nhất), 09 sinh viên Khóa 47 (năm 2) đủ điều kiện để nhận được học bổng.

Các bạn sinh viên nhận học bổng VSDP 2022

Đại diện các sinh viên nhận học bổng, bạn Lê Nguyễn Gia Minh (Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn) chia sẻ: “Năm 2022 có lẽ là một năm đầy biến động và khó khăn… thật may là vào cuối năm, em như được xoa dịu và an ủi khi hay tin mình được nhận học bổng của Chương Trình Quỹ Phát Triển Sinh Viên Viethope… Hy vọng em có thể góp sức lực của mình trên chặng đường thực hiện sứ mệnh vì một tương lai giáo dục tốt đẹp hơn.”

Lê Nguyễn Gia Minh (Sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn)

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên còn được lắng nghe diễn giả là ông Đỗ Thanh Tùng và bà Mỹ Phương chia sẻ về những kinh nghiệm đáng nhớ, những khó khăn thử thách trong quá trình tìm việc làm cho bản thân, những kỹ năng và kinh nghiệm tích lũy khi đang ở môi trường Đại học. 

Các diễn giả chia sẻ cho sinh viên những kinh nghiệm hữu ích

Song song đó, các bạn sinh viên đã có phần giao lưu, kết nối với các anh chị đi trước. Dù mới về chung một nhà nhưng các bạn tân sinh viên không tỏ ra ngần ngại trước các anh chị lớn mà còn rất năng động, nhiệt tình tham gia cùng các anh chị, qua trò chơi các bạn thể hiện được phần nào bản thân của mình. Một tư duy nhạy bén, thông minh từ những bạn trẻ để VietHope cảm thấy an tâm vì đây sẽ là những gương mặt nòng cốt dẫn dắt các thế sau này. 

Các bạn sinh viên giao lưu với những anh/chị đi trước

Một số hình ảnh của lễ trao học bổng:

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ