Sinh viên UEH tự hào viết tiếp 15 mùa xuân Chiến dịch

03 tháng 02 năm 2023

Viết tiếp 15 mùa Xuân tình nguyện, gắn liền với truyền thống tốt đẹp, lối sống văn minh, sẻ chia và nhằm tạo môi trường rèn luyện nhân cách, năng lực, phát huy tinh thần tình nguyện. Chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ XV – năm 2023 đã được diễn ra với hàng loạt những con số ấn tượng. Chiến dịch được thực hiện với tổng kinh phí hoạt động hơn 400 triệu đồng thu hút đến gần 1300 chiến sĩ UEH đến từ 26 đội hình, trọng điểm tại các tỉnh Bình Phước, Bến Tre, Tiền Giang và tại Thành phố Hồ Chí Minh. Từ những nỗ lực đó các chiến sĩ Xuân tình nguyện UEH đã cùng nhau mang đến cho các đối tượng cần chăm lo một cái Tết ấm áp, đầy đủ, và trọn vẹn.

Những ngày cuối năm trong thời tiết se lạnh, người ta cũng tất bật hơn trong những khâu sắm sửa, dọn dẹp và trang trí để đón tết, có người sẽ may mắn khi một năm qua gia đình vẫn trọn vẹn, có người cũng đang háo hức trong nỗi niềm hạnh phúc khi được trở về nhà. Song, cũng không ít những người ngoài kia, kém may mắn hơn, vẫn còn đau đáu nỗi lo ngày tết, nỗi lo cơm áo gạo tiền, lo mưu sinh vất vả hay những trẻ em cũng vì hoàn cảnh mà tết cũng trở nên thiếu thốn và ngày tết cũng chỉ như mọi ngày bình thường khác.
Thấu hiểu và cảm nhận được cuộc sống của những hoàn cảnh kém may mắn ấy, cũng như để lan tỏa những giá trị của ngày Tết, Hội Sinh viên UEH đã triển khai chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ XV năm 2023 với bốn nội dung trọng tâm: Xuân tự hào, Xuân sẻ chia, Xuân chiến sĩ và Tết văn minh của công tác Hội và phong trào sinh viên TPHCM. Hoạt động do Hội sinh viên UEH triển khai cùng 26 đội hình cơ sở Khoa, Viện, KTX cũng như các CLB/Đội/Nhóm trực thuộc, đi vào hoạt động từ ngày 17/12/2022 (nhằm ngày 24/11 âm lịch) đến ngày 19/01/2023 (nhằm ngày 28 tháng Chạp âm lịch) đã đem đến mùa Tết hết sức ấm áp và không kém phần ý nghĩa.
“Xuân tự hào” được diễn ra với những hoạt động tiêu biểu như thăm các gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng phối hợp trong triển khai các nội dung chương trình “Xuân sẻ chia”. Mở đầu Chiến dịch, Ban Thường vụ Đoàn – Ban Thư ký HSV UEH đã tổ chức thành công “Hành trình về nguồn Cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt UEH về với Khu di tích Hòn Đá Bạc - Vườn Quốc gia Đất Mũi” vào ngày 17 -18/12/2022.
Bên cạnh đó, nhằm thực hiện hiệu quả hoạt động giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa của đoàn viên, thanh niên thành phố đối với các gia đình và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố, sáng ngày 25/12/2022 Đoàn UEH phối hợp cùng Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức chương trình thăm và tặng quà căn cứ thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
Với mong muốn có thể mang một cái Tết sum vầy đến gần hơn với các bạn sinh viên, giúp đỡ các bạn phần nào nỗi lo về tài chính, UEH cũng đã triển khai “Chương trình chuyến xe đoàn viên 2023 - Cùng PVoil  về quê đón Tết” được Tổng công ty Dầu Việt Nam - PVOIL phối hợp cùng Hội Sinh viên các trường tổ chức.
Các hoạt động “Xuân sẻ chia” cũng được triển khai bằng nhiều hình thức tại các địa bàn trọng điểm và tại TP.HCM, chăm lo cho nhiều đối tượng khác nhau bao gồm các Chương trình văn nghệ, Sân chơi thiếu nhi…
Ảnh: Đoàn – Hội Khoa Ngân hàng
Ảnh: Đoàn – Hội Khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing
Ảnh: Đoàn – Hội Khoa Luật
Ảnh: Đoàn – Hội Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh
Ảnh: Đoàn – Hội Khoa Toán – Thống kê
Ảnh: Đoàn – Hội Khoa Kế Toán
Ảnh: Đoàn – Hội Khoa Quản trị
Ảnh: Đoàn – Hội Khoa Tài Chính
Ngoài ra, hành trình “Xuân tự hào” và “Xuân sẻ chia” còn thăm, tặng quà cho trẻ em lang thang, trẻ em tại mái ấm, nhà mở, trẻ em khó khăn tại địa phương, trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của Covid-19; kết nối, chuyển các nguồn lực đến các mái ấm, nhà mở trên địa bàn TP.HCM.
Ảnh: Đoàn – Hội Khoa Tài chính công
Ảnh: Nhóm Sinh viên nghiên cứu Thuế – TaxGroup
Ảnh: CLB Thương Mại – IC
Ảnh: CLB Kế toán – Kiểm toán A²C
Ảnh: APPLE Club
Ảnh: Đội Cộng tác viên
Ảnh: CLB Kinh doanh quốc tế (IBC)
Ảnh: Nhóm Hỗ trợ sinh viên (SSG)
Ảnh: Đội Công tác xã hội
Ảnh: Đoàn Khoa Quản lý Nhà nước
Ảnh: CLB Võ Thuật
Ảnh: BELL Club
Ảnh: CLB bóng chuyền
Ảnh: Đoàn – Hội Khoa Du lịch
Không chỉ thế, ở 2 KTX cũng dành sự quan tâm, chu đáo và mang những cái Tết cho sinh viên UEH bằng các nhu yếu phẩm hằng ngày (1 cây đường, 2 túi nước xả vải, 10 gói bột ngọt, 3 thùng sữa) và phần quà tiền mặt tổng trị giá 5.000.000; 1 gói quà Tết gồm bánh, mứt, sữa và phong bao lì xì với tổng trị giá 1.000.000.
Ảnh: KTX 43- 45 
Ảnh: KTX 135
Ở nội dung “Xuân chiến sĩ” tiếp tục kết nối và thực hiện các hoạt động giao lưu, thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên địa bàn TP.HCM, các địa phương gần biên giới hải đảo, biên phòng. 
Ảnh: Đoàn – Hội Khoa Kinh Tế
Ảnh: Đoàn – Hội Khoa Ngoại ngữ
“Tết văn minh”: Bên cạnh các hoạt động tình nguyện trực tiếp ở Chương trình “Xuân chiến sĩ – Xuân sẻ chia”, Hội sinh viên UEH còn xây dựng và phát triển các hoạt động gắn liền với “Văn hóa thưởng thức” của sinh viên UEH như: tổ chức các cuộc thi sáng tạo podcast, tạp chí, sản phẩm về văn hóa Tết Việt, truyền thông xây dựng lối sống văn minh. 
Hương vị Tết không chỉ là cho đi, mà còn để các chiến sĩ được nhận lại. Thức quà nhận lại đó là hương vị đậm đà của những nụ cười tươi, vị thơm của những tấm lòng và hơn hết thảy là vị ngọt bùi của một mùa tết đủ đầy. Vị Tết ấy sẽ mãi là những ký ức đong đầy trong mỗi trái tim người chiến sĩ.
Chiến dịch Xuân Tình Nguyện năm 2023 kết thúc với một hành trình đầy tự hào. Với sự tham gia của 26 đội hình cũng như thu hút được một lượng sinh viên đông đảo cùng nhau hưởng ứng và tham gia đã góp phần tạo nên sự thành công rực rỡ của chiến dịch. Có thể thấy Hội Sinh viên UEH của chúng ta nhận được sự tin tưởng và tin yêu rất lớn từ xã hội. Thành công lớn nhất và ý nghĩa nhất phải kể đến đó là việc chiến dịch đã tiếp cận được nhiều đối tượng, hoàn cảnh khác nhau như trẻ em, người già neo đơn, người vô gia cư, gia đình khó khăn, công nhân, các gia đình chính sách và các chiến sĩ chốt Biên phòng trên địa bàn thành phố. 
Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 của Hội sinh viên UEH không đơn thuần là một trong những chương trình ý nghĩa, nhân văn, một môi trường nhiệt huyết, năng động, sáng tạo mà còn là nơi để các thế hệ trẻ có thể nâng cao được tinh thần sẻ chia, lan tỏa yêu thương và hiểu được giá trị của ngày Tết. Thật tự hào khi sinh viên UEH có thể hiểu được những giá trị cũng như có thể mang Tết gần hơn đến với mọi người để ai cũng có một cái Tết trọn vẹn. Tình nguyện luôn là thế mạnh và là niềm tự hào của sinh viên UEH, hy vọng những giá trị tốt đẹp này luôn được gìn giữ và phát huy trong các hoạt động tiếp nối về sau, xây dựng nên một cộng đồng UEHers văn minh.
Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH
Chia sẻ