Sự kiện Chung kết & Trao giải Cuộc thi Thiết kế Bộ sản phẩm quà tặng thương hiệu UEH – UEH Brand Merchandise Design
27 tháng 12 năm 2024
Ngày 17/12 vừa qua, tại Phòng B1.205, Cơ sở B, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức thành công sự kiện Chung kết và Trao giải Cuộc thi Thiết kế Bộ sản phẩm quà tặng thương hiệu UEH "UEH Brand Merchandise Design". Sự kiện khép lại hành trình 5 tháng đầy sáng tạo, với 222 thí sinh xuất sắc tranh tài và đạt kết quả chung cuộc gồm: 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích và 1 giải "Ý tưởng tiềm năng".
Sự kiện Chung kết & Trao giải Cuộc thi Thiết kế Bộ sản phẩm quà tặng thương hiệu UEH được tổ chức nhằm đánh dấu cột mốc khép lại hành trình 5 tháng đầy cảm hứng của Cuộc thi. Đây là dịp để UEH và cộng đồng ghi nhận, vinh danh những ý tưởng sản phẩm quà tặng thương hiệu UEH xuất sắc nhất và công bố những đội thi giành được chiến thắng trong cuộc thi.
Đến tham dự sự kiện Chung kết & Trao giải, có sự hiện diện của PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch, Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách UEH, Trưởng Ban Chỉ đạo của Cuộc thi; PGS.TS. Trịnh Thùy Anh – Phó hiệu trưởng, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, Trưởng Ban Chuyên môn của Cuộc thi; ThS. Nguyễn Văn Đương - Phó Ban Thường Trực Ban Chăm sóc Người học; ThS. Đào Thị Minh Huyền - Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; Đại diện các Đội tham gia Cuộc thi, cùng các giảng viên, viên chức, sinh viên UEH và các trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Toàn cảnh Sự kiện Chung kết & Trao giải Cuộc thi Thiết kế Bộ Sản phẩm Quà tặng Thương hiệu UEH
05 tháng của Hành trình “From Inspirers to Art Makers”
Sự kiện Chung kết & Trao giải Cuộc thi Thiết kế Bộ Sản phẩm Quà tặng Thương hiệu UEH
Bắt đầu từ ngày 19/08/2023, Cuộc thi Thiết kế Bộ sản phẩm quà tặng thương hiệu UEH được tổ chức nhằm kết nối và tôn vinh những tài năng trong lĩnh vực thiết kế. Với thông điệp "From Inspirers to Art Makers", cuộc thi đã tạo được dấu ấn đặc biệt với đông đảo sự tham gia từ cộng đồng thiết kế trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Ngay từ giai đoạn mở đơn đăng ký, cuộc thi đã thu hút 125 đội thi với sự tham gia của các bạn trẻ đam mê sáng tạo, mong muốn đưa ra những ý tưởng đậm dấu ấn cá nhân. Vòng Sơ khảo, với chủ đề "Who are Inspirers?", là nơi các đội thi trình bày những ý tưởng thiết kế quà tặng thương hiệu độc đáo, sáng tạo, thể hiện tinh thần và giá trị cốt lõi của UEH.
Không chỉ dừng lại ở việc trình bày ý tưởng, các đội thi còn được trang bị thêm kiến thức và kỹ năng thông qua chuỗi hoạt động Seminar & Field Trip. Đây là cơ hội để các thí sinh gặp gỡ và học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành thiết kế. Những buổi trao đổi chuyên sâu này không chỉ giúp các đội hoàn thiện ý tưởng mà còn mở ra góc nhìn thực tiễn trong việc phát triển sản phẩm mang tính ứng dụng cao. Kết thúc vòng sơ khảo, BTC đã chọn ra Top 5 đội thi xuất sắc nhất, những gương mặt đại diện cho sự sáng tạo và tiềm năng hiện thực hóa các sản phẩm tiềm năng.
Chúc mừng cho thành công của cuộc thi, PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH chia sẻ: “Cuộc thi là sân chơi đầy cảm hứng từ UEH, không chỉ giúp nhà trường tìm kiếm và kết nối những tài năng trong lĩnh vực thiết kế, sản phẩm quà tặng thương hiệu; mà còn là nơi để nhà trường lan tỏa những giá trị bền vững, những tri thức bổ ích và kết nối những người cùng đồng điệu lại với nhau. Đây là một trong những nỗ lực để UEH thực thi trụ cột Cộng đồng trong chiến lược phát triển bền vững, góp phần xây dựng thương hiệu một Đại học có uy tín, chất lượng và nỗ lực kiến tạo Change Maker Community.”
PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH phát biểu tại Sự kiện
Đến với buổi Chung kết & Trao giải, người tham dự nhìn lại toàn bộ hành trình đầy cảm hứng của cuộc thi thông qua phần trình bày tổng kết của Bà An Anh - Thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi.
Bà An Anh - Thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi tổng kết Cuộc thi
Đặc biệt, TOP 5 đội thi xuất sắc nhất đã có cơ hội trình bày lại ý tưởng và câu chuyện đằng sau mỗi thiết kế, giúp người tham dự hiểu rõ hơn về nguồn cảm hứng, quá trình phát triển, và giá trị mà sản phẩm mang lại. Ban giám khảo, khách mời và người tham dự đã có cơ hội chiêm ngưỡng các thiết kế ở cả hai giai đoạn – từ bản vẽ ý tưởng ban đầu đến mẫu sản phẩm thực tế. Những sản phẩm này không chỉ thể hiện tinh thần sáng tạo mà còn khẳng định tiềm năng ứng dụng thực tiễn, góp phần làm nổi bật bản sắc thương hiệu UEH.
TOP 5 lần lượt trình bày ý tưởng và câu chuyện thiết kế
Trong khuôn khổ sự kiện Chung kết và Trao giải UEH Brand Merchandise Design, Ban Tổ chức cũng đã công bố về việc trao chứng nhận khóa đào tạo ngắn hạn “Brand Commercial Design: Bring Your Idea To Reality” của Trường Công nghệ và Thiết kế UEH cho 43/222 thí sinh đến từ 125 đội thi đã hoàn thành xuất sắc các tiêu chí của cuộc thi. Kết quả chung cuộc của Cuộc thi Thiết kế Bộ sản phẩm quà tặng thương hiệu UEH - UEH Brand Merchandise chính thức được công bố với:
- Giải Nhì: Đội HAC với ý tưởng sản phẩm Bộ đồ chơi rút gỗ UEH;
- Giải Ba: Đội HYKAMI với ý tưởng sản phẩm Kit trồng cây UEH;
- Giải Khuyến khích: Đội 7 Viên ngọc rồng với ý tưởng sản phẩm Bộ lưu niệm “UEH 7 VALUES”; Đội STW với ý tưởng sản phẩm Hộp nhạc UE-Hz;
- Giải Ý tưởng tiềm năng: Đội 2CE với ý tưởng sản phẩm Nhóc tỳ UEHers.
PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH và PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch, Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách UEH, Trưởng Ban Chỉ đạo của Cuộc thi trao chứng nhận cho Top 5 xuất sắc nhất của Cuộc thi
ThS. Nguyễn Văn Đương - Phó Ban Thường Trực Ban Chăm sóc Người học trao giải Ý tưởng tiềm năng cho Đội 2CE
PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH và PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch, Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách UEH, Trưởng Ban Chỉ đạo của Cuộc thi trao giải Nhì cho Đội HAC và giải Ba cho Đội HYKAMI
PGS.TS. Trịnh Thùy Anh – Phó hiệu trưởng, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH, Trưởng Ban Chuyên môn của Cuộc thi trao giải Khuyến khích cho Đội 7 Viên ngọc rồng và Đội STW
Cuộc thi Thiết kế Bộ sản phẩm quà tặng thương hiệu UEH - UEH Brand Merchandise Design Competition đã chính thức khép lại, để lại dấu ấn sâu sắc với những ý tưởng thiết kế độc đáo không chỉ thể hiện khả năng sáng tạo của các thí sinh mà còn khéo léo truyền tải tinh thần và chiến lược phát triển Đa ngành và Bền vững của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Cuộc thi đã trở thành một sân chơi chuyên nghiệp, nơi kết nối các tài năng trẻ trong lĩnh vực thiết kế với mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ cho UEH. Tổng kết lại, những ý tưởng nổi bật từ các đội thi không chỉ được đánh giá cao về tính sáng tạo mà còn mang tính đa dạng và tiềm năng ứng dụng thực tế. Đây chính là bước khởi đầu để UEH tiếp tục phát triển các hoạt động lan tỏa giá trị và sứ mệnh của UEH đến cộng đồng. Những tác phẩm xuất sắc từ các đội thi chiến thắng sẽ được nhà trường xem xét và liên hệ để hợp tác phát triển trong thời gian tới.
Những hình ảnh khác từ sự kiện:
Các tác phẩm thuộc TOP5 Cuộc thi thiết kế
PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH tham quan các sản phẩm được trưng bày tại sự kiện
Chương trình chụp hình lưu niệm
Tin, ảnh: Ban tổ chức Cuộc thi
Chia sẻ