Talkshow “Dive Into Actuarial Career” Season 2

09 tháng 04 năm 2024

Sáng ngày 7 tháng 4 năm 2024, Talkshow “Dive Into Actuarial Career” mùa thứ hai do Khoa Toán - Thống kê, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (UEH - CTD) tổ chức đã diễn ra sôi nổi, hào hứng, thu hút hơn 1000 học sinh, sinh viên tham gia.

Actuary – Chuyên gia quản trị rủi ro và định phí bảo hiểm – một ngành nghề đòi hỏi sự chính xác, kỷ luật và cần được đào tạo bài bản. Tuy nhiên, đối với chương trình đào tạo nặng tính chuyên môn như Actuary, không phải ai cũng biết và hiểu rõ về ngành nghề này.

Để giúp cho các em học sinh, sinh viên trả lời được các câu hỏi Actuary là ai? Họ làm gì? Làm ở đâu? Mức lương như thế nào? Cơ hội thăng tiến ra sao?... Khoa Toán – Thống kê, UEH - CTD đã tổ chức Talkshow “Dive Into Actuarial Career” mùa thứ hai với khách mời là các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực này, các giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy và những sinh viên tiêu biểu của Chương trình Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm của UEH. Talkshow được tổ chức dưới hình thức Hybrid: Trực tiếp tại hội trường A.116 và trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams thu hút hơn 1000 học sinh, sinh viên tham dự.

Toàn cảnh talkshow tại hội trường A.116

Tham gia chương trình, về phía khác mời có sự hiện diện của Anh Nguyễn Quang Duy - FSA - CERA, Chief Actuary, AIA Việt Nam; Anh Lê Trung Hậu - CEO & Co Founder của On English; Anh Mai Ngọc Thanh Danh - FSA - MAAA, Consulting Actuary, Milliman; Anh Nguyễn Phan Thiên Vũ - Cựu sinh viên K46 Chương trình Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm UEH đồng thời là Professional Trainee, Sun Life Việt Nam.

Về phía UEH, có sự tham gia của TS. Trần Thị Tuấn Anh - Phó Trưởng khoa Toán - Thống kê, UEH - CTD; Quý Thầy Cô là Phó Trưởng bộ môn và giảng viên của khoa Toán - Thống kê; cùng với sự có mặt của hơn 1000 học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT, các trường đại học trên cả nước và một số du học sinh.

Mở đầu chương trình, ThS. Bùi Thị Lệ Thủy - Phó Trưởng bộ môn Toán kinh tế đã chia sẻ một số thông tin về Chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm của UEH cụ thể như đây là chương trình đào tạo thuộc ngành Toán kinh tế và sẽ cung cấp cho sinh viên các kiến thức cơ bản về toán học ứng dụng, các phương pháp thống kê để đánh giá rủi ro trong bảo hiểm, tài chính và các lĩnh vực khác. Bên cạnh đó, cô cũng nhấn mạnh những lợi thế và cơ hội nghề nghiệp rộng mở đối với sinh viên thuộc chương trình đào tạo này sau khi tốt nghiệp.

ThS. Bùi Thị Lệ Thủy giới thiệu về chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm của UEH

Nối tiếp chương trình là phần tọa đàm do các diễn giả là TS. Trần Thị Tuấn Anh; Anh Nguyễn Quang Duy; Anh Mai Ngọc Thanh Danh; Anh Nguyễn Phan Thiên Vũ chia sẻ đã mang đến nhiều thông tin bổ ích bao gồm: công việc của Actuary, mức lương, cơ hội thăng tiến của nghề này tại Việt Nam, kinh nghiệm học tập, các chứng chỉ hành nghề cần có cũng như là những kỹ năng cần thiết mà sinh viên cần trang bị cho bản thân trước khi tham gia vào thị trường lao động.

Các diễn giả chia sẻ trong phần tọa đàm

Trong phần Q&A, các bạn học sinh, sinh viên đã sôi nổi đặt nhiều câu hỏi trao đổi với các diễn giả. Rất nhiều vấn đề thú vị mà các bạn đưa ra đã được các diễn giả giải đáp cặn kẽ, đem đến góc nhìn đa chiều cho các bạn học sinh, sinh viên trước các tình huống.

Các bạn học sinh, sinh viên sôi nổi đặt câu hỏi giao lưu với diễn giả trong phần Q&A

Khép lại chương trình, các bạn sinh viên đã tham gia hoạt động minigame, bốc thăm trúng thưởng và nhận được những phần quà hấp dẫn đến từ On English và AIA Việt Nam.

Sinh viên tham gia hoạt động minigame

Các bạn sinh viên may mắn đạt giải trong phần Bốc thăm trúng thưởng

Talkshow “Dive Into Actuarial Career” mùa thứ 2 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đem đến nhiều kiến thức bổ ích tiếp thêm động lực cho các học sinh, sinh viên đã, đang và sẽ lựa chọn Chương trình Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm UEH, giúp các bạn vững tin với sự lựa chọn của mình và nỗ lực phát triển bản thân để chinh phục mục tiêu của bản thân.

Sinh viên chụp hình lưu niệm cùng nhà tài trợ, khách mời, thầy cô và ban tổ chức

Một số hình ảnh khác của talkshow:

Tin, ảnh: Khoa Toán - Thống kê, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ