Tân vô địch cuộc thi Dynamic 2017 - Khát vọng thương hiệu “Made in Vietnam” vươn ra thế giới

19 tháng 03 năm 2018

Câu lạc bộ Dynamic Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh với dự án Tungtung.vn - Ứng dụng về chia sẻ đề thi trắc nghiệm trực tuyến đã xuất sắc giành giải quán quân của cuộc thi Dynamic 2017.

Câu lạc bộ Dynamic Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh với dự án Tungtung.vn - Ứng dụng về chia sẻ đề thi trắc nghiệm trực tuyến đã xuất sắc giành giải Quán quân của cuộc thi Dynamic 2017.

Sáng ngày 18/03/2018, Chung kết toàn quốc Cuộc thi Dynamic 2017 với chủ đề “Sinh viên khởi nghiệp - Tạo dựng tương lai” đã diễn ra tại Hội trường A.116 - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện được ghi hình và phát sóng trực tiếp (9h - 11h), trên kênh HTV9 - Đài Truyền hình TP.HCM.

Chương trình vinh dự được đón tiếp, về phía đại biểu khách mời: Ông Nguyễn Minh Triết - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thu Hoài - Trưởng phòng Khoa giáo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; Ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn Cầu - GIBC; Ông Don Lâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Vinacapital; Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM; PGS.TS. Trần Thị Vân Hoa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; PGS.TS Trịnh Văn Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế; Bà Võ Thị Phương Lan - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Khởi nghiệp phía Nam.

Về phía Ban tổ chức (BTC) cuộc thi và các đơn vị tài trợ: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH, Trưởng BTC cuộc thi; Ông Junji Miyawaki - Phó Chủ tịch phụ trách nhân sự Công ty nước giải khát và thực phẩm Suntory Châu Á - kiêm Chủ tịch công ty Suntory PepsiCo Việt Nam; Ông Uday Shankar Sinha, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam; Ông Trương Đình Long - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Phương Đông; Ông Nguyễn Đức Hiếu - Phó Giám đốc Phát triển Kinh doanh Benthanh Group; Ông Phan Như Minh - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế (ISB).

Ngoài ra, còn có sự hiện diện đông đảo của quý thầy cô, quý đại biểu đến từ các trường đại học, các đơn vị tài trợ, hỗ trợ và phóng viên các cơ quan truyền hình, báo chí trên địa bàn thành phố, đặc biệt là hơn 1.000 sinh viên đến cổ vũ cho các đội thi.

Vòng chung kết Dynamic năm nay với chủ đề “Sinh viên khởi nghiệp - Tạo dựng tương lai” bên cạnh việc phát huy các giá trị truyền thống vốn có, còn mang sứ mạng lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng sinh viên cả nước. Với sứ mạng này, sự đổi mới nổi bật của Dynamic thể hiện ở các điểm: nuôi dưỡng và triển khai ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên từ các câu lạc bộ Dynamic (CLB Dynamic) tại các trường đại học bằng các dự án cụ thể, phát huy tinh thần làm việc đồng đội với sự kết hợp chuyên môn đa ngành từ công nghệ cho đến kinh tế và quản trị, nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề của sinh viên trong bối cảnh doanh nghiệp đối diện với nhiều thách thức từ cách mạng 4.0.

Sau hơn 9 tháng triển khai các dự án kinh doanh và trải qua các vòng thi tại các khu vực, vòng chung kết toàn quốc là sự tranh tài của 4 dự án thuộc 4 câu lạc bộ Dynamic đến từ các trường đại học khắp các vùng miền: dự án Strength Finder (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân); dự án Huế Legend Tour (Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế), dự án Nghiên cứu và thiết kế thiết bị đo lường và cảnh báo chất lượng không khí (ĐH Cần Thơ), dự án Tungtung.vn (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM).

Để vươn tới ngôi vị quán quân của cuộc thi, mỗi đội thi sẽ tham gia tranh tài sôi nổi ở 3 phần. Thứ nhất, báo cáo hoạt động của CLB Dynamic trong thời gian qua, định hướng phát triển và tính bền vững của CLB Dynamic trong năm 2018; Thứ hai, báo cáo kết quả thực hiện dự án vào vòng chung kết toàn quốc; Thứ ba, trả lời chất vấn của Hội đồng giám khảo.

Lần lượt các đội thi từ Bắc vào Nam trình bày phần thi với sự tự tin, nhiệt huyết, bản lĩnh, mang màu sắc riêng của mỗi vùng miền, mang lại sự thú vị cho người xem.

Mở màn là phần trình bày của đội thi đến từ CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế Quốc dân (khu vực miền Bắc) với dự án về tổ hợp giáo dục Strength Finder. Đây là dự án nhằm định hình, phát triển năng lựa trí tuệ cảm xúc cho thế hệ trẻ Việt Nam và là giải pháp giúp các doanh nghiệp có thể tìm kiếm và quản lý nhân viên phù hợp với văn hóa và môi trường doanh nghiệp, bằng hình thức lớp học thực hành và hệ thống ứng dụng quản lý.

Đội thi đến từ CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế (khu vực miền Trung) trình bày dự án Hue Legend Tour. Dự án bao gồm chùm tour du lịch xoáy sâu vào giá trị văn hoá, lịch sử, tâm linh; nhằm mang đến trải nghiệm độc đáo, giúp bảo tồn giá trị truyền thống xứ Huế và phát triển kinh tế địa phương.

Với sự quan tâm đặc biệt về môi trường, đội thi đến từ CLB Dynamic Trường ĐH Cần thơ (khu vực Đồng bằng sông Cửu Long) đã cho ra đời dự án Nghiên cứu và thiết kế thiết bị đo lường và cảnh báo chất lượng không khí, với kì vọng giúp kiểm soát khí độc hại trong nhà, phòng tránh nguy cơ cháy nổ do khí gaz gây ra.

Cuối cùng là phần thi của CLB Dynamic UEH (khu vực TP.HCM) với dự án Tungtung.vn. Nắm bắt được hình thức trắc nghiệm là xu hướng để đánh giá năng lực trên nhiều lĩnh vực, ứng dụng Tungtung.vn đã gia nhập thị trường giáo dục, với sứ mệnh số hóa nội dung sang trắc nghiệm, cung cấp giải pháp kết nối giữa những người có nhu cầu chia sẻ đề thi, và những người có nhu cầu làm đề thi trắc nghiệm trực tuyến. Khi được Hội đồng Ban giám khảo hỏi về lý do chọn tên gọi dự án là “tungtung.vn”. CEO của dự án - Phan Thanh Tùng đã có những chia sẻ đầy thú vị: Thời Hai Bà Trưng, Bác Hồ, tiếng trống “tùng tùng” là âm thanh tượng trưng cho việc ra trận, đánh giặc để giữ nước. Thời đại ngày nay, “tùng tùng” là tiếng trống kêu gọi thế hệ trẻ không chỉ giữ nước mà còn phải vươn ra thế giới, xây dựng những thương hiệu “Made in Vietnam”. Đây chính là sứ mệnh, mục tiêu của nhóm và của CLB Dynamic UEH muốn lan tỏa đến các bạn sinh viên.

Sau khi xem bốn phần thi của các đội, Ông Uday Shankar Sinha, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SVPB) cho rằng: “Các dự án đã nắm bắt được các xu hướng công nghệ và kỹ thuật mới nhất như cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Internet, Big Data,... Ngoài thế mạnh về tính cập nhật, các dự án còn hướng đến cộng đồng -  một trong những thành tố quan trọng của một doanh nghiệp có trách nhiệm và thành công trong tương lai.”

Bằng sự tự tin, đam mê, nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng, đội thi Tungtung.vn đến từ CLB Dynamic UEH đã thuyết phục Hội đồng Ban Giám khảo, giành giải Quán quân của cuộc thi Dynamic toàn quốc năm 2017, xứng đáng với phần thưởng 100 triệu đồng tiền mặt, cúp vô địch và tấm vé tham dự vòng tuyển chọn của chương trình Shark Tank 2018 do nhãn hàng Mycafe tài trợ. Đặc biệt đội đạt giải nhất còn nhận được giải thưởng “TÀI NĂNG DYNAMIC – SUNTORY PEPSICO” với 06 suất giao lưu tham quan các công ty tại Nhật Bản vào tháng 04.2018.

Đội xuất sắc giành giải Á quân là đội thi đến từ CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế Quốc dân với phần thưởng 80 triệu đồng, cúp và tấm vé tham dự vòng tuyển chọn của chương trình Shark Tank 2018 do nhãn hàng Mycafe tài trợ.

Giải Ba thuộc về đội thi đến từ CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế và Trường ĐH Cần Thơ với phần thưởng 50 triệu đồng, cúp và tấm vé tham dự vòng tuyển chọn của chương trình Shark Tank 2018 do nhãn hàng Mycafe tài trợ.

Ngoài ra, Giải thưởng “Đầu tư DYNAMIC - Bứt phá cùng STING” dành cho 02 câu lạc bộ xuất sắc nhất trong việc hình thành, đầu tư và có sự định hướng cho sự phát triển bền vững của CLB Dynamic, trị giá mỗi giải thưởng 100 triệu đồng đã thuộc về CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế và Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Sinh viên Phạm Thị Mỹ Linh - Chủ nhiệm CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế, đã xuất sắc nhận được giải thưởng “Thủ lĩnh DYNAMIC - UEH”, với phần thưởng là 01 suất học bổng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA – Master of Business Administration) do trường Western Sydney cấp bằng (trị giá suất học bổng tương đương 300 triệu đồng).

Đại diện tungtung.vn, SV Phan Thanh Tùng chia sẻ cảm xúc sau khi đội đoạt chức vô địch của cuộc thi: “Cảm giác của em thật sự rất hạnh phúc khi những người đồng đội đi cùng mình tạo ra được giá trị cho xã hội, và mỗi người mang một sứ mệnh thực hiện ước mơ “Made in Vietnam" vươn ra khu vực và thế giới. Quan trọng là được học hỏi các sứ mệnh, tầm nhìn từ các câu lạc bộ Dynamic Cần Thơ, Hà Nội, Huế". Riêng chủ nhiệm CLB Dynamic UEH, Lê Đặng Linh Châu cho rằng: “Tham gia Dynamic, giúp em ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, vì là làm thật, áp lực lời lỗ, cho nên phải thực sự trách nhiệm với những quyết định mình đưa ra; tuy nhiên đó cũng là động lực để em học hành chăm chỉ hơn và có những thắc mắc thực tế hơn để hỏi giảng viên.”

“Dynamic, sự kiện chung kết toàn quốc, cho dù cuối cùng chúng ta sẽ có thể chỉ tìm ra một đội xứng đáng nhất, nhưng giá trị lớn nhất mà Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng là qua Dynamic, chúng tôi sẽ cùng với doanh nghiệp duy trì bền bỉ một tinh thần khởi nghiệp đầy tri thức, đầy sáng tạo, và đầy tham vọng của thế hệ sinh viên Việt Nam đóng góp cho sự phát triển kinh tế nước nhà.” GS.TS Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH nhấn mạnh trong phần phát biểu.

Chung kết Dynamic 2017 khép lại, nhưng tin chắc rằng tinh thần khởi nghiệp từ cuộc thi đã và đang lan tỏa đến một bộ phận không nhỏ cộng đồng sinh viên cả nước. Hy vọng rằng những dự án khởi nghiệp được ươm mầm từ cuộc thi sẽ phát triển bền vững và thành công. “Khó khăn là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống và sẽ càng gian nan hơn đối với các doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp, tuy nhiên, như tôi đã chia sẻ trước đây: Có thể thất bại, nhưng không được sợ hãi! Yatte Minahare - Không bao giờ lùi bước!” (Ông Uday, CEO của SPVB).

Cơ quan truyền thông đưa tin về sự kiện:

Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Báo Dân trí

Báo Giáo dục thời đại

Báo Tuổi trẻ

Báo Giáo dục online

Một số hình ảnh tại Chung kết Cuộc thi Dynamic toàn quốc 2017:

Cổ động viên khẩn trương làm thủ tục check-in trước chương trình

Đội thi CLB Dynamic Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân

Đội thi CLB Dynamic Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế

Đội thi CLB Dynamic Trường Đại học Cần Thơ

Đội thi CLB Dynamic Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Bốn đội thi trước giờ G

Các gian hàng nhà tài trợ

Toàn cảnh sự kiện

Nhóm MTV trình bày ca khúc Niềm tin – ca khúc đã gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của cuộc thi Dynamic hơn 20 năm qua

Các thành viên Hội đồng Giám khảo của chung kết toàn quốc cuộc thi Dynamic 2017

MC khai mạc chương trình

Đội thi đến từ CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế Quốc dân với dự án Strength Finder

Đội thi đến từ CLB Dynamic Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế với dự án Hue Legend Tour

Đội thi đến từ CLB Dynamic Trường ĐH Cần Thơ với dự án Nghiên cứu và thiết kế thiết bị đo lường và cảnh báo chất lượng không khí

Đội thi đến từ CLB Dynamic UEH với dự án Tungtung.vn

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài, Phó Hiệu trưởng UEH - Trưởng BTC cuộc thi phát biểu

Ông Uday Shankar Sinha - CEO của SVPB gửi thông điệp đến cuộc thi Dynamic 2017

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài và Ông Uday Shankar Sinha đại diện BTC lên trao hoa và kỷ niệm chương cho Hội đồng giám khảo và các đơn vị hỗ trợ, tài trợ

Ông Uday Shankar Sinha CEO của SVPB và Ông Trương Minh Kiệt - Phó Trưởng ban thường trực BTC cuộc thi lên trao giải thưởng “Đầu tư DYNAMIC - Bứt phá cùng STING” dành cho 2 CLB xuất sắc nhất

Ông Phan Như Minh - Phó Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế (UEH) lên trao giải thưởng “Thủ lĩnh DYNAMIC - UEH” dành cho thủ lĩnh xuất sắc nhất

Ông Trương Đình Long - Phó TGĐ Ngân hàng TMCP Phương Đông và Ông Nguyễn Đức Hiếu - Phó GĐ Phát triển Kinh doanh Benthanh Group lên trao giải thưởng dành cho 2 CLB xuất sắc đạt giải Ba

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Trưởng BTC cuộc thi và Ông Nguyễn Minh Triết - Phó Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam lên trao giải thưởng dành cho CLB xuất sắc đạt giải Nhì

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH và Ông Junji  Miyawaki - Phó Chủ tịch phụ trách nhân sự Công ty nước giải khát và thực phẩm Suntory Châu Á - kiêm Chủ tịch công ty Suntory PepsiCo VN lên trao giải thưởng dành cho CLB xuất sắc đạt giải Nhất cuộc thi Dynamic 2017

Đại biểu và các thí sinh chụp hình lưu niệm

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

 

Chia sẻ