THƯ CỦA ĐẢNG ỦY, HỘI ĐỒNG ĐẠI HỌC & BAN GIÁM ĐỐC UEH: Nhân dịp 48 năm thành lập UEH (27/10/1976 - 27/10/2024)

27 tháng 10 năm 2024

Tại cột mốc kỷ niệm 48 năm thành lập trường, UEH tự hào với tầm vóc mới - ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - ĐẠI HỌC ĐA NGÀNH VÀ BỀN VỮNG - TOP 501-600 ĐẠI HỌC THẾ GIỚI. Đảng ủy, Hội đồng đại học và Ban giám đốc UEH xin cảm ơn và tri ân toàn thể Quý Thầy Cô Viên chức, Cựu Viên chức, Quý đối tác đã bền bỉ cống hiến cho hành trình vừa qua.

Kính gửi Quý Thầy Cô,

Tại cột mốc kỷ niệm 48 năm thành lập trường, chúng ta tự hào với tầm vóc mới - ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - ĐẠI HỌC ĐA NGÀNH VÀ BỀN VỮNG - TOP 501-600 ĐẠI HỌC THẾ GIỚI.

Vị thế mới này là thành quả từ nội lực toàn diện của chính mỗi UEHer trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, quản trị, vận hành và kết nối cộng đồng. Và chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào khi tầm nhìn “trở thành Đại học đa ngành có danh tiếng học thuật và bền vững trong khu vực Châu Á vào năm 2030” phần nào đã trở thành hiện thực.

Đảng ủy, Hội đồng đại học và Ban giám đốc UEH xin cảm ơn và tri ân toàn thể Quý Thầy Cô Viên chức, Cựu Viên chức, Quý đối tác đã bền bỉ cống hiến cho hành trình vừa qua.

Quý Thầy Cô kính mến, cột mốc mới vừa là niềm tự hào, vừa là trọng trách mới. 48 năm qua, UEH luôn là một đại học tiên phong dẫn dắt sự thay đổi với hoài bão đưa nền giáo dục đại học Việt Nam tiệm cận với thế giới. Hôm nay chúng ta cùng nhau hướng đến tầm nhìn mới: “Trở thành Đại học đa ngành và hành động bền vững có danh tiếng, thuộc nhóm các Đại học hàng đầu khu vực Châu Á vào năm 2030”.

Để chinh phục cột mốc mới này, mỗi đơn vị, phòng, ban, Quý thầy cô, viên chức trực thuộc đơn vị UEH tập trung triển khai thành công những hoạt động sau đây:

1. Đào tạo tri thức đa ngành, tích hợp các nguyên tắc bền vững - “Glocal Education”: (1) Xây dựng các chương trình đào tạo đa ngành, liên ngành, có tích hợp các nguyên tắc bền vững ở phạm vi địa phương và toàn cầu ở từng môn học, ngành học trong các lĩnh vực Kinh doanh, Kinh tế, Luật, Quản lý nhà nước, Công nghệ & Thiết kế. (2) Tạo lập môi trường học tập “lấy người học làm trung tâm” với đa dạng phương pháp và hình thức học tập, khuyến khích sự tham gia của các bên liên quan. (3) Đẩy mạnh quốc tế hóa chương trình đào tạo thông qua thiết kế chương trình đào tạo, giáo trình quốc tế, ngôn ngữ giảng dạy, tăng cường sự tham gia của giảng viên, người học quốc tế. (4) Đảm bảo chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế thông qua hoạt động kiểm định cấp cơ sở và chương trình đào tạo theo các tổ chức uy tín trên toàn cầu.

2. Đẩy mạnh phát triển nghiên cứu hàn lâm, công bố quốc tế và lan tỏa vì lợi ích cộng đồng - “Research Contribution For All”: (1) Thúc đẩy nghiên cứu hàn lâm, công bố khoa học, đặc biệt nghiên cứu có tích hợp các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc. (2) Khuyến khích phát triển nền tảng nghiên cứu “đồng sáng tạo” thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển giao tri thức với sự tham gia của các nhà khoa học, các đơn vị/các bên liên quan khác nhau trong và ngoài UEH, đặc biệt là nhóm các chính quyền địa phương, các doanh nghiệp. (3) Bồi dưỡng và phát triển năng lực nghiên cứu đa ngành, liên ngành, xuyên ngành, cân bằng giữa giá trị học thuật và tác động thực tiễn. (4) Khai thác hiệu quả các chính sách thưởng, tài trợ, khuyến khích những công bố chất lượng, thúc đẩy các mục tiêu nói trên. (5) Xây dựng, thực thi và kiểm soát các quy định quản lý và quy tắc về liêm chính học thuật.

3. Đẩy mạnh quốc tế hóa, gia tăng danh tiếng học thuật của UEH trên thị trường quốc tế: (1) Đẩy mạnh thu hút người học quốc tế đến học tại UEH thông qua: chuẩn hóa các CTĐT Tiếng Anh toàn phần ở các bậc hệ; quy trình tiếp nhận, hỗ trợ, chăm sóc người học quốc tế; các chính sách học bổng quốc tế. (2) Tăng cường hợp tác và triển khai hợp tác đào tạo, nghiên cứu hiệu quả với các Đại học hàng đầu trên thế giới thông qua các chương trình trao đổi, liên kết quốc tế; chương trình hợp tác với các chuyên gia, nhà khoa học quốc tế. (3) Tăng cường truyền thông quảng bá hình ảnh của UEH trong cộng đồng quốc tế.

4. Triển khai mô trình quản trị đại học hiện đại, ưu tiên tính bền vững: (1) Xây dựng chiến lược và hiện thực hóa mô hình quản trị đại học hiệu quả, gắn với tín hiệu của thị trường, thực hiện chuyển đổi số và phát triển theo các tiêu chí bền vững. (2) Hiện đại hóa hạ tầng kỹ thuật và cơ sở vật chất, mở rộng không gian UEH theo chuẩn quốc tế, ngang tầm khu vực. (3) Nâng cao các năng lực: truyền thông, xếp hạng đại học, đổi mới sáng tạo, hợp tác, huy động nguồn lực và tài chính bền vững. (4) Tiếp tục triển khai và vận hành hiệu quả Living Lab UEH Green Campus. (5) Tăng cường sự gắn kết của mô hình Đại học - Trường thành viên - Phân hiệu bằng mô hình văn hóa “One UEH”, đại học hạnh phúc và đại học DEIA - Diversity (đa dạng), Equity (bình đẳng), Inclusion (hòa nhập) và Accessibility (tiếp cận).

5. Triển khai hiệu quả chương trình Kết nối cộng đồng, Lan tỏa tri thức, Hành động bền vững: Kết nối hiệu quả nguồn lực từ Cộng đồng UEHer gồm những người đã và đang học tập, làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, đối tác và các bên liên quan khác cùng chung chí hướng tiên phong thay đổi, hướng đến sự phát triển bền vững, cuộc sống chất lượng, hạnh phúc và truyền cảm hứng nghệ thuật.

6. Đoàn kết một lòng vì các mục tiêu chung của UEH: Tập thể vững mạnh phải là một tập thể đoàn kết, đồng lòng. Mỗi cá nhân từ mọi vị trí, phòng, ban, đơn vị UEH phải đồng lòng hướng đến và thực hiện những mục tiêu chung mà Nhà trường đã đề ra từ đào tạo, nghiên cứu, quản trị đến kết nối cộng đồng. Có như vậy, UEH mới có thể đi được những bước đi dài và vững chãi. 

Hành trình 48 năm từ Trường Đại học đến Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh là một hành trình dài, trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng tập thể UEH đã vươn lên thành công và đạt được nhiều thành tích tự hào. Đây chính là kết tinh của trí tuệ, sự nỗ lực, đoàn kết và tình yêu thương của tất cả lãnh đạo, giảng viên, cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên và người học qua các thời kỳ, sự hỗ trợ của các đối tác của UEH trong và ngoài nước. Hơn hết, những giá trị này tạo ra nội lực vững chắc nhất để Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giữ vững vị thế và liên tục chinh phục các đỉnh cao mới, vững bước đi lên, vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế.

Xin chúc mừng và cảm ơn UEH vì 48 năm qua.

Trân trọng.

Đảng ủy, Hội đồng đại học và Ban Giám đốc UEH

Chia sẻ