Thủ tướng gặp mặt 40 nhà giáo tiêu biểu đại diện 1,6 triệu nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trên toàn quốc

22 tháng 11 năm 2022

Ngày 19/11/2022, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp gỡ với 40 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho hơn 1,6 triệu giáo viên trên toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) chính là một trong 40 nhà giáo tiêu biểu gặp gỡ Thủ tướng, đồng thời, vinh dự nhận được Bằng khen do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao tặng.

Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn; Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; các Thứ trưởng Bộ GD&ĐT: Phạm Ngọc Thưởng, Nguyễn Hữu Độ, Ngô Thị Minh, Hoàng Minh Sơn; Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ GD&ĐT, Văn phòng Chính phủ; cùng 40 nhà giáo tiêu biểu.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường UEH tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam tại trụ sở Chính phủ

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, cách đây 40 năm, Hội đồng Bộ trưởng ban hành Quyết định số 167, lấy ngày 20/11 hằng năm là Ngày Nhà giáo Việt Nam để thể hiện sự quan tâm, tri ân đối với đội ngũ giáo viên; để khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của đội ngũ giáo viên trong sự nghiệp giáo dục đào tạo của nước nhà; để phát huy truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của dân tộc. 40 năm nay, tháng 11 đã trở thành “tháng tri ân” Thầy/Cô giáo; ngày 20/11 đã thực sự trở thành ngày “Tết” của các Thầy/Cô.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, Thủ tướng bày tỏ vui mừng vì có dịp gặp gỡ, trực tiếp hỏi thăm, trao đổi với 40 Thầy/Cô tiêu biểu, đại diện cho toàn thể hơn 1,6 triệu nhà giáo trên toàn quốc. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, với tất cả tình cảm, sự tri ân sâu sắc, Thủ tướng nhiệt liệt chào mừng các Thầy/Cô giáo đã có mặt tại sự kiện và gửi đến các thế hệ nhà giáo trên khắp mọi miền Tổ quốc lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cũng đã trao bằng khen nhà giáo tiêu biểu cho các Thầy/Cô để ghi nhận sự đóng góp, biểu dương và tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc, luôn say mê, tận tụy với nghề, hết lòng với học trò. Đây là những nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở các cấp, bậc học trong nhiều giai đoạn và có những thành tích xuất sắc trong các hoạt động xã hội và cộng đồng.

GS.TS. Nguyễn Đông Phong và các nhà giáo tiêu biểu vinh dự gặp mặt Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, nhận Bằng khen nhà giáo tiêu biểu của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

GS.TS. Nguyễn Đông Phong với hơn 40 năm công tác trong ngành giáo dục là người Thầy đã dạy dỗ và dìu dắt rất nhiều thế hệ học trò Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Thầy là Tiến sĩ danh dự của Trường Đại học Western Sydney (Úc), Giáo sư thỉnh giảng Đại học Lincoln (Vương quốc Anh).

Thầy đảm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng UEH nhiệm kỳ 2011 - 2016, 2016-2021 và hiện nay là Chủ tịch Hội đồng trường, Bí thư Đảng ủy Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM. Đồng thời, đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư ngành kinh tế.

Với chuyên môn, tầm nhìn và nhiệt huyết cống hiến, GS.TS. Nguyễn Đông Phong đã dẫn dắt tập thể UEH đạt được những thành tựu vững mạnh trong thời gian qua, khẳng định chất lượng đào tạo, mở rộng hợp tác quốc tế, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và chuyển giao khoa học, đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội. Từ đó, đưa thương hiệu UEH ngày càng lớn mạnh, không chỉ là đại học uy tín trọng điểm của quốc gia mà còn liên tục tăng hạng trong khu vực châu Á và thế giới.

Nhân dịp mùa hiến chương ý nghĩa - Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tập thể UEH xin kính chúc GS.TS. Nguyễn Đông Phong thật nhiều sức khỏe, vững vàng nhiệt huyết để tiếp tục cống hiến, dẫn dắt tập thể UEH ngày càng phát triển, thành công chuyển mình trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững, đóng góp tích cực cho sự nghiệp của đất nước.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ