Thúc đẩy đa dạng văn hóa thông qua chương trình Tết Trung thu: Dreamers under the Moon

10 tháng 10 năm 2023

Với mục tiêu hòa nhập đa dạng văn hóa, English Zone UEH đã tổ chức sự kiện Cultural connections: Dreamers under the moon với sự tham gia của hàng trăm sinh viên UEH và quốc tế. Trong trái tim của mùa thu, khi trăng sáng nhất và tròn đẹp, người tham gia sự kiện đã đắm chìm trong không khí sôi động của sự kiện và chia sẻ sự kết nối của họ về các giá trị, văn hóavà truyền thống khác nhau.

Trong cộng đồng đa dạng văn hóa, "Dreamers under the moon" xuất hiện như một sự kiện kết nối văn hóa dành cho sinh viên UEH và sinh viên quốc tế, giúpnhấn mạnh vẻ đẹp của các lễ hội truyền thống: Tết Trung Thu.  Vì lý do này, sự kiện Cultural connections:Dreamers under the moon đã được tổ chức trong không gian ấm cúng tại tầng 15, UEH cơ sở Nguyễn Tri Phương.

Trong suốt sự kiện, người tham gia đã được tìm hiểu Tết Trung Thu Việt và khám phá sâu hơn về một trong những truyền thuyết nổi tiếng nhất trong văn hóa Việt Nam - Chú Cuội và cây đa thông qua phần trình diễn thú vị của đội kịch EZ. Vở kịch đã tái hiện truyền thuyết trên sân khấu một cách đầy sống động và truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu và sự đoàn kết.

Một trong những điểm đặc biệt của sự kiện còn là các hoạt động DIY, ở đó người tham gia có thể hóa thân thành thợ thủ công, thợ làm bánh hoặc một người nghệ sĩ, tạo ra những thức quà, thức bánh đặc trưng trong ngày Tết Trung thu Việt như trang trí lồng đèn, làm bánh phục linh,vẽ nón lá mini vô cùng dễ thương.

Tất cả những sản phẩm trên đều mang những giá trị đặc biệt về mặt tinh thần và thích hợp để làm quà lưu niệm cũng như làm quà tặng cho bạn bè nhân dịp Trung thu.

Và tất nhiên, không có Tết Trung thu nào có thể thiếu đi vị trà, bánh trung thu và rước đèn. Phần đặc biệt của sự kiện đó chính là việc mọi người quây quần bên nhau cùng với sản phẩm tự tay mình làm, cùng nhau nối thành vòng tròn lớn và rước đèn Trung thu. Sự tỏa sáng nhẹ nhàng của trăng tròn cùng với ánh sáng lấp lánh từ những chiếc đèn lồng đã làm cho đêm ấy trở nên đẹp hơn bao giờ hết.

Sự kiện Cultural connections: Dreamers under the moon là một sự kiện thú vị đã thể hiện được nét đẹp của sự đoàn kết và đa dạng tại UEH. Khi mặt trăng chiếu sáng bầu trời đêm, sự kiện  để lại cảm xúc tích cực và sự mong đợi cho nhiều hoạt động hơn trong tương lai tại UEH English Zobe để đoàn kết các văn hóa và đưa cộng đồng UEH đến gần nhau hơn.

Tin ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA)

Chia sẻ