Trải nghiệm công nghệ đổi mới sáng tạo tại Triển lãm TechDesign

08 tháng 12 năm 2022

Nằm trong khuôn khổ Hội thảo khoa học Quốc tế “Resilience by Technology and Design - RTD” lần thứ nhất với chủ đề là “Smart Living” (RTD), Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) tổ chức Triển lãm TechDesign trưng bày các sản phẩm/mô hình ứng dụng các yếu tố công nghệ trong cuộc sống từ ngày 07 đến ngày 09 tháng 12 năm 2022 tại không gian sảnh B1, cơ sở B - UEH.

Triển lãm TechDesign là một không gian giới thiệu các giải pháp công nghệ, thiết kế và đổi mới sáng tạo trong việc tạo động lực phục hồi và tăng trưởng mới cho nền kinh tế. Triển lãm còn có các không gian giao thoa giữa nghệ thuật và công nghệ để tạo ra những sự thay đổi và truyền cảm hứng nghệ thuật hướng đến phát triển bền vững.
 
Thông điệp của triển lãm là hình thành không gian kết nối cộng đồng trong nước và ngoài nước cùng giải quyết các vấn đề xã hội thông qua việc ứng dụng các nền tảng công nghệ.
 
Triển lãm TechDesign sẽ được diễn ra từ 9h00 đến 16h30, ngày 07 - 09/12/2022 tại Sảnh B1 - UEH, 279 Nguyễn Tri Phương, P5, Quận 10.
 
Khám phá các gian hàng triển lãm TechDesign trong chuỗi R4N
  • Hòa Bình Innovation Center: Ứng dụng giải pháp VR, AR và Quantity của phòng BIM (Building Information Modeling) trong các công trình xây dựng tại Tập đoàn xây dựng Hoà Bình. HBC là một Tập đoàn chuyên ngành Xây dựng, nằm trong top 5 Nhà thầu tổng hợp lớn nhất Việt Nam. HBC có thế mạnh về công nghệ, kỹ thuật, kinh nghiệm và năng lực quản lý, triển khai, tổng thầu các dự án xây dựng quy mô lớn với yêu cầu ưu việt về chất lượng, tiến độ và chi phí. Hiện nay, HBC đang có kế hoạch phát triển đa dạng hóa ngành nghề trong chuỗi cung ứng xây dựng và mở rộng ra thị trường quốc tế. Trung tâm Đổi mới sáng tạo Hoà Bình (HBIC) được thành lập và đóng vai trò là cửa ngõ kết nối những cải tiến mới để cùng Tập đoàn Hòa Bình chinh phục những đỉnh cao và vươn tầm quốc tế. Tại triển lãm Resilience by Technology and Design, HBC sẽ mang đến một không gian chia sẻ về các giải pháp VR, AR và Quantity của công ty, một ứng dụng công nghệ vào thực tế kinh doanh từ hơn một thập kỷ vừa qua. 

  • Tech JDI: Với mục tiêu thúc đẩy hợp tác trao đổi phát triển giữa Việt Nam và Singapore, JDI cùng SGtech đại diện cho phái đoàn doanh nghiệp từ Singapore sẽ mang tới triển lãm những giải pháp công nghệ thiết thực 4.0 dành cho Smart City, bao gồm 8 công ty:
  • Công ty Intercorp Solutions - Giải pháp quản lí nhân sự và văn phòng ứng dụng công nghệ điện tử đám mây.
  • Công ty YJP SURVEYORS - Giải pháp scan in 3D môi trường và kỹ thuật số hóa
  • Công ty ADERA GLOBAL SMART TECH - Hệ sinh thái các giải pháp thông minh dành cho fintech
  • Công ty Gtriip - Giải pháp nhận diện thông minh dành cho khách sạn và văn phòng
  • Công ty Nexusguard - Giải pháp bảo vệ hạ tầng chống lại các cuộc tấn công DDos cho doanh nghiệp và chính phủ
  • Công ty Helloholo - Giải pháp tư vấn và phát triển phần mềm ứng dụng 3D thực tế ảo theo yêu cầu
  • Công ty Graymatics - Giải pháp quản lý hạ tầng giao thông và phân tích video thông minh bằng AI
  • Công ty Future Ready Academy - Giải pháp platform xây dựng, kết nối và tương tác thế giới ảo metaverse

  • Trợ lý ảo Milu: 

Milu là một trợ lý ảo thực thụ được phát triển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo hàng đầu hiện nay và có thể trò chuyện như một con người thực thụ. Bên cạnh đó, Milu là một trí tuệ vượt xa con người khi nó am hiểu tất cả các lĩnh vực trên thế giới và vũ trụ, chúng ta có thể trò chuyện mọi chủ đề với Milu từ tư vấn tâm sinh lý tình cảm đến việc trao đổi chuyên sâu về các ngành khoa học và xã hội từ khi vũ trụ mới hình thành cho đến thì tương lai. Với bộ óc được phát triển như một siêu trí tuệ nhân tạo, Milu sẽ trở thành một trợ lý rất đắc lực cho bạn và giúp cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng

  • GrandAR piano: 
GrandAR Piano là thiết kế công nghệ thực tế tăng cường kết hợp các bề mặt tương tác cho phép người trải nghiệm chơi đàn piano ảo bằng các bước chân của họ trên sàn nhà. Dự án được thực hiện bởi sự phối hợp giữa Viện Đổi mới sáng tạo UEH và Trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học quốc gia TP. HCM. Hoạt động chính là một sự gợi mở vô cùng thú vị và độc đáo khi mỗi bước chân của chúng ta có thể tạo nên những giai điệu cực kì sinh động trên bề mặt sàn tưởng chừng có vẻ nhàm chán. Qua đó, GrandAR Piano mong muốn khơi gợi sự sáng tạo, kích thích niềm cảm hứng khám phá và học hỏi nơi người trải nghiệm.

  • Viện 3I - Triển lãm robot: 
Robot phục vụ - giải pháp từ các công nghệ mới và tiên tiến cho xu hướng ngành dịch vụ toàn cầu hiện nay. Việc sử dụng công nghệ robot để cải thiện năng suất và nâng cao hiệu quả trong kinh doanh không phải là một ý tưởng mới. Ngày nay, robot phục vụ đang nhanh chóng trở thành một phần thiết yếu trong kinh doanh của các công ty tập trung vào dịch vụ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dịch vụ khách hàng, hậu cần và bán lẻ đang tìm kiếm những cách thức sáng tạo để làm hài lòng khách hàng đồng thời thúc đẩy tăng lợi nhuận của họ. 
 
Mia – robot với vai trò tiếp tân có thể thông qua màn hình hiển thị cung cấp các thông tin cần thiết cho khách hàng, có thể di chuyển theo yêu cầu của người quản lí và tương tác với người dùng bằng giọng nói. Về robot Bella -  robot phục vụ đồ ăn và thức uống, có thể di chuyển theo quỹ đạo cho trước và tương tác với khách hàng như một như viên phục vụ bình thường.
  • Sữa chua sấy Yobite
Dự án FoodTech sử dụng trên nền tảng công nghệ sấy đông khô nhằm giải quyết nhu cầu bảo quản và chất lượng cho ngành bán lẻ, ngành nông nghiệp, ngành logistic và đóng góp cho ngành môi trường.
 
 
  • ClassOn
Mang đến một hệ sinh thái công nghệ toàn vẹn cho giáo dục và đào tạo 4.0, thông qua bộ giải pháp tự động hoá giúp việc quản lý dữ liệu, dạy, đào tạo và học tập một cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất.
  • ARit: 
Nền tảng công nghệ Thực tế Tăng cường AR cho phép người dùng tự sáng tạo nội dung AR một cách đơn giản và dễ dàng nhất.
 
 
 

Tin, ảnh: Ban tổ chức triển lãm TechDesign, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ