Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh: Công bố chức danh giám đốc chương trình đào tạo

09 tháng 05 năm 2020

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM vừa công bố quy định chức danh Giám đốc chương trình đào tạo - một mô hình của các trường ĐH tiên tiến trên thế giới.

Ngày 27.4, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) ban hành Quy định về chức danh Giám đốc chương trình đào tạo. Học tập theo mô hình của các trường đại học tiên tiến trên thế giới, đây là lần đầu tiên UEH chính thức ra quy định về vị trí này.

Đây là một bước tiến quan trọng với mục đích nâng cao chất lượng bằng việc xác định chuẩn mực và từng bước xây dựng đội ngũ học thuật phụ trách tất cả chương trình đào tạo hiện có theo thông lệ quốc tế.

Thầy cô Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trao đổi về công tác đào tạo

Tiêu chuẩn của giám đốc chương trình đào tạo

Giám đốc chương trình đào tạo được quy định là viên chức giảng dạy, hoặc nhà khoa học nước ngoài theo chính sách thu hút nguồn lực học thuật hiện hành của UEH, trực tiếp quản lý toàn diện và chịu trách nhiệm về kết quả chương trình đào tạo.

Giám đốc Chương trình đào tạo phải có trình độ từ tiến sĩ trở lên, tốt nghiệp đúng ngành hoặc ngành gần với ngành của chương trình đào tạo. Người này cần có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm giảng dạy; có kiến thức chuyên môn sâu, có sự hiểu biết sâu sắc về cấu trúc chương trình đào tạo của ngành và chuyên ngành.

Đồng thời, có sự hiểu biết và tầm nhìn về sự vận động, phát triển của ngành và chuyên ngành ở các trường đại học trong và ngoài nước.

Ngoài ra, người giữ vị trí này còn cần có kinh nghiệm thực tế trong tổ chức, hoạch định và vận hành chương trình đào tạo; có kinh nghiệm thực tiễn và quan hệ với thị trường lao động; và nhiều kỹ năng cần thiết khác.

Thầy côTrường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh trao đổi về công tác nghiên cứu

Chịu trách nhiệm chất lượng chương trình đào tạo

Giám đốc chương trình đào tạo có các nhiệm vụ cơ bản là nghiên cứu, đánh giá chương trình dạy học, quy trình giảng dạy, xây dựng và vận hành chương trình đào tạo phù hợp với các quy định pháp luật về chuẩn đầu ra và khung trình độ quốc gia; xây dựng và thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng chương trình đào tạo; phối hợp linh hoạt với các đơn vị liên quan để tổ chức tập huấn, tự đánh giá, hỗ trợ đánh giá ngoài hoặc kiểm định chương trình đào tạo theo chuẩn quốc gia hay quốc tế.

Giám đốc chương trình đào tạo chịu trách nhiệm trước Trưởng khoa, Viện đào tạo về các nhiệm vụ xây dựng, vận hành và bảo đảm chất lượng của chương trình đào tạo và quan hệ phối hợp, hỗ trợ công tác với các bên liên quan bao gồm giảng viên, bộ môn, tổ chức xã hội nghề nghiệp, các đơn vị quản lý đào tạo và bảo đảm chất lượng, các đối tác quốc tế liên quan đến việc nâng cao chất lượng và phát triển chương trình đào tạo gắn trực tiếp với việc nâng cao các lợi ích thụ hưởng của người học cũng như nhà tuyển dụng.

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM kỳ vọng quy định vị trí Giám đốc chương trình đào tạo mới ban hành này sẽ góp phần hiệu quả hơn các hoạt động quản trị đại học, phát triển và bảo đảm chất lượng chương trình đào tạo ngày càng được chuẩn mực hóa với xu thế phát triển của hệ thống giáo dục đại học theo thông lệ quốc tế.

Báo Thanh niên: Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: Công bố chức danh giám đốc chương trình đào tạo

Báo Vnexpress: UEH công bố chức danh Giám đốc chương trình đào tạo 

Tin, ảnh: Phòng Đảm bảo chất lượng - Phát triển chương trình, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ