Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH tổ chức chào đón tân sinh viên Khóa 49

23 tháng 10 năm 2023

Hòa chung không khí rộn ràng chào đón tân sinh viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG) đã tổ chức chuỗi hoạt động nhằm chào mừng các tân sinh viên Khóa 49 hệ Đại học chính quy của CELG. Buổi chào đón là cơ hội để sinh viên năm nhất giao lưu gặp gỡ với đội ngũ giảng viên của các khoa đào tạo, mở đầu cho hành trình bốn năm trải nghiệm và khám phá chính mình tại UEH.

Buổi chào đón tân sinh viên là dịp cho các khoa giới thiệu về các ngành, chuyên ngành đào tạo đang có, cũng như hướng dẫn các phương thức học tập, giảng dạy tại môi trường Đại học, giúp sinh viên dễ dàng hòa nhập, gắn kết với giảng đường. Bên cạnh đó, các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm trực thuộc UEH cũng thiết kế đa dạng các hoạt động nhằm giới thiệu về chức năng hoạt động đặc thù và chào đón một thế hệ hội viên mới năng động, sáng tạo. Việc tham gia vào các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm giúp các bạn có cơ hội tìm hiểu, phát triển kỹ năng xã hội, mở rộng mạng lưới quan hệ, phát triển kỹ năng mềm cần thiết cho bản thân. Nhiều hoạt động định hướng, chia sẻ kinh nghiệm cho tân sinh viên được triển khai, nhằm tìm hiểu nhu cầu của sinh viên và đưa ra các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hòa nhập với giảng đường và bình đẳng với mọi người.

Khoa Luật tổ chức các hoạt động chào đón tân sinh viên - Cất cánh

Ngày 16/9/2023 vừa qua, Khoa Luật đã tổ chức hoạt động chào đón tân sinh viên K49 của khoa. Trong khuôn khổ chương trình, các bạn tân sinh viên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với nhau và chia sẻ về lý do theo đuổi ngành Luật. Đồng thời, các bạn còn được các Thầy/Cô tư vấn về chương trình đào tạo của UEH và cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, các anh chị khóa trước là những cá nhân xuất sắc, niềm tự hào của khoa Luật cũng đã chia sẻ với các bạn tân sinh viên K49 một số tips học tập hiệu quả, những hoạt động ngoại khóa (xuân tình nguyện, mùa hè xanh, ...), giúp các bạn hiểu hơn về quá trình làm việc tại Đoàn - Hội và CLB Pháp Lý, và đưa ra lời khuyên bổ ích làm hành trang cho hành trình chinh phục những giải thưởng học thuật đầy thú vị cấp khoa, cấp trường trong thời gian sắp tới.

Khoa Quản lý nhà nước tổ chức buổi chào đón tân sinh viên – Glow Overflow

Buổi chào đón tân sinh viên của Khoa Quản lý nhà nước với chủ đề “Glow Overflow” đã diễn ra vào ngày 15/09/2023 vừa qua, chào mừng các tân sinh viên chính thức bước vào ngôi nhà chung UEH nói chung và Khoa Quản lý nhà nước (SOG) nói riêng. Chương trình hàm ý đem đến luồng ánh sáng mới tới trước cánh cổng Đại học đang rộng mở chào đón các bạn tân sinh viên khóa 49, và chính các bạn cũng đang tỏa sáng rực rỡ với muôn vàn sắc màu khi bước chân vào ngôi nhà thứ hai mang tên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.  Các hoạt động đa dạng được triển khai tại buổi chào đón gồm: chia sẻ về ngành học và định hướng trong tương lai cho sinh viên; Cựu sinh viên khoá trước chia sẻ kinh nghiệm học tập cũng như những trải nghiệm về đời sống sinh viên; Cơ hội chơi minigame thú vị và rinh về những phần quà hấp dẫn. Bên cạnh đó là những tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc từ các sinh viên khóa trên.

Khoa Tài chính công chào đón tân sinh viên cùng chuỗi các hoạt động với chủ đề "The beginning"

Buổi chào đón tân sinh viên K49 Khoa Tài chính Công đã diễn ra thành công vào ngày 06/10/2023 vừa qua với sự tham gia của gần 200 bạn tân sinh viên, Quý Thầy/Cô Khoa và Đoàn - Hội, Nhóm sinh viên nghiên cứu thuế Tax Group và Câu lạc bộ Tiếng Anh Apple. Buổi lễ bao gồm phần giới thiệu 03 chương trình đào tạo của Khoa: Tài chính Công, Thuế và Quản trị Hải quan - Ngoại thương; giải đáp câu hỏi của tân sinh viên; giới thiệu về Đoàn - Hội, Tax Group và Apple; minigames; trao phần quả nhỏ đến các bạn có điểm đầu vào cao nhất ở mỗi phương thức xét tuyển; các tiết mục văn nghệ từ Đội văn nghệ xung kích UEH và đội văn nghệ Khoa Tài chính Công.

Khoa Kinh tế chào đón tân sinh viên với chương trình “Hit the Road”

Chương trình chào đón tân sinh viên Khóa 49 - “Hit The Road” đã diễn ra vào ngày 15/10/2023 vừa qua đã thu hút gần 2000 lượt tham gia với đa dạng các hoạt động thú vị. Đến với chương trình không chỉ giúp các bạn hiểu rõ về chuyên ngành học mà còn giúp các bạn nhìn thấy được sự năng động của khoa Kinh tế với 05 Ban chuyên môn thuộc Đoàn - Hội khoa Kinh tế và 03 Câu lạc bộ trực thuộc. Các tiết mục văn nghệ sôi động, các trò chơi tương tác trực tiếp cùng các bạn sinh viên đã thực sự thu hút các bạn trong suốt chương trình. Sự góp mặt của nữ ca sĩ Lena - nữ ca sĩ trẻ với phong cách gần gũi, dễ thương đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên. Khoa Kinh tế cũng đã tiến hành trao 12 suất Học bổng cho 12 bạn Thủ khoa đầu vào các chuyên ngành nhằm tuyên dương và khuyến khích tinh thần học tập của các bạn.

Tin bài: Phòng Tổng hợp CELG

Chia sẻ