Tuần lễ Hiến máu tình nguyện lần thứ 47 - “Giọt hồng yêu thương” nối kết trái tim cộng đồng UEH

17 tháng 10 năm 2023

Từ ngày 10/10/2023 đến ngày 12/10/2023 vừa qua, Hội Sinh viên UEH đã phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu tình nguyện TP.HCM tổ chức thành công Tuần lễ Hiến máu tình nguyện lần thứ 47 với chủ đề “Giọt hồng yêu thương” thu hút sự tham gia của rất nhiều thầy cô viên chức, giảng viên cùng các bạn sinh viên góp phần lan tỏa nhiều giá trị ý nghĩa, tinh thần xung kích, tình nguyện và nâng cao giá trị cốt lõi “đoàn kết, tương trợ lẫn nhau” của văn hóa UEH.

Phát động Tuần lễ Hiến máu tình nguyện lần thứ 47: “Giọt hồng yêu thương

Từ những ngày đầu của quá trình chuẩn bị, niềm vui và hào hứng tràn đầy

Hiến máu tình nguyện là được biết đến như một hành động giàu tính nhân văn, mang đến những giá trị cao đẹp về đạo đức, không chỉ giúp đỡ rất nhiều bệnh nhân vượt qua những cơn nguy kịch, mang lại hy vọng và cơ hội sống mới. Mà qua đây Tuần lễ hiến máu tình nguyện còn là một trong những hoạt động gây quỹ học bổng cho các bạn sinh viên học tập tốt nhưng có hoàn cảnh khó khăn tại Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) cụ thể là học bổng “Điểm sáng tương lai”. 

Được triển khai, xây dựng kế hoạch và liên hệ Trung tâm Hiến máu trong tháng 9/2023; Thông qua Hội Sinh viên UEH, Ban tổ chức đã Triển khai đến các cơ sở Hội. Tất cả những nội dung cùng với thông tin lưu ý về Tuần lễ Hiến máu tình nguyện lần thứ 47: “Giọt hồng yêu thương” được xây dựng nêu trên đều được truyền tải và phát động trực tuyến thông qua Fanpage Ban Tình nguyện - Hỗ trợ sinh viên UEH bao gồm: Điều kiện hiến máu, Những lợi ích của việc hiến máu, Quy trình Hiến máu, Những lưu ý trước và sau khi hiến máu,... nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của các bạn sinh về Tuần lễ Hiến máu cũng như góp phần giáo dục ý thức cộng đồng, khơi dậy tinh thần biết sống vì mọi người, thực hiện lối sống đẹp trong mỗi sinh viên.

Truyền thông về điều kiện tham gia và lợi ích của việc hiến máu

Truyền thông về quy trình tham gia hiến máu

Chu toàn ở từng khâu tổ chức và hoàn thành mục tiêu cùng thật nhiều khung bậc cảm xúc

Tại Sảnh tòa nhà B1 - Cơ sở B, hàng trăm sinh viên cùng với các thầy/cô; các anh chị cán bộ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH đã có mặt từ rất sớm để xếp hàng và bắt đầu thực hiện quy trình hiến máu, tạo nên một bầu không khí náo nhiệt và hân hoan cho Tuần lễ Hiến máu tình nguyện. Tại đây, các bạn sinh viên sau khi khám sức khỏe sẽ lần lượt được các bác sĩ cùng các bạn thành viên Ban Tình nguyện – Hỗ trợ sinh viên, các cán bộ phụ trách công tác hiến máu của các Khoa/Viện/Ký túc xá hướng dẫn, đồng hành và hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình tham gia hiến máu. Đồng thời qua đó Ban tổ chức mong muốn đem đến cho các sinh viên sự giải đáp tận tình, đầy đủ về các quy định, điều kiện và yêu cầu khi tham gia hiến máu tình nguyện vì nghĩa cử cao đẹp.

Các bạn sinh viên có mặt từ rất sớm để xếp hàng và thực hiện Hiến máu

Thầy, cô giảng viên UEH cùng các bạn sinh viên tham gia Hiến máu tình nguyện

Khi tham gia hiến máu, mỗi bạn sinh viên được kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm máu, cũng như nhận được 01 phần ăn nhẹ, 01 phần quà đến từ Trung tâm Hiến máu, 01 phần quà đến từ Hội Sinh viên và giấy chứng nhận tham gia Hiến máu tình nguyện.

Tuần lễ Hiến máu lần tình nguyện đã đón nhận rất nhiều sự quan tâm và tham gia của đông đảo các UEHer. Với mỗi ca hiến máu đóng góp 50.000đ vào quỹ học bổng “Điểm sáng tương lai”, Tuần lễ hiến máu lần thứ 47 đã đóng góp vào quỹ học bổng “Điểm sáng tương lai” số tiền 28.900.000 đồng từ 578 lượt hiến máu tương ứng với gần 800 đơn vị máu được trao đi.

Không khí đông đúc, náo nhiệt của các bạn sinh viên tham gia hiến máu

Phần quà đến từ Trung tâm Hiến máu, Hội Sinh viên UEH và giấy chứng nhận tham gia Hiến máu tình nguyện

Đây cũng chính là kết quả của sự quan tâm tinh thần nhiệt huyết, khát khao sẻ chia để thực hiện mục tiêu sẵn sàng trao yêu thương của qua việc sẻ chia giọt hồng, mang lại hy vọng và cơ hội sống mới cho những người đang gặp khó khăn của các bạn sinh viên UEH. Điều đó mang giá trị lớn lao, đồng thời tạo nên một nếp sống văn hóa tốt đẹp, môi trường UEH văn minh, có ý nghĩa.

Thường trực Đoàn Thành niên - Hội Sinh viên UEH tiên phong tham gia hiến máu

Ban Tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến tất cả những nỗ lực và tinh thần sẻ chia, lan tỏa ý nghĩa giá trị của các y bác sĩ cùng các thầy, cô giảng viên UEH; anh chị cán bộ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH và các bạn sinh viên. Đó cũng chính là một trong những điều làm nên thành công lớn của Tuần lễ hiến máu lần này. Sự đoàn kết và sẵn sàng cống hiến ấy sẽ tạo nên giá trị tích cực đối với cộng đồng và môi trường học tập của chúng ta.

Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc ý nghĩa tại Tuần lễ Hiến máu tình nguyện lần thứ 47:

Tin, ảnh: Hội Sinh viên UEH, Ban Tình nguyện - Hỗ trợ sinh viên.

Chia sẻ