Tuổi trẻ UEH sẵn sàng tiếp sức chống dịch Covid-19

23 tháng 09 năm 2021

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe của người dân thành phố. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” và tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, các bạn sinh viên Trường Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tham gia hỗ trợ các lực lượng chức năng trong công tác phòng chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, trung tâm tiêm chủng trên địa bàn thành phố. Điển hình trong công tác này có hai trường hợp đáng tuyên dương là tân sinh viên vừa trúng tuyển vào UEH và một sinh viên năm cuối đang học tại Trường.

Niềm vui nhân đôi: Vừa chống dịch, vừa về đích

Chiều 15/9 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã công bố điểm trúng tuyển phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Khóa 47 - Đại học chính quy. Với số điểm 25.65, Phạm Thế Chính (sinh năm 2003), hiện là tình nguyện viên hỗ trợ tiêm vaccine Covid-19 ở quận Gò Vấp đã xuất sắc chinh phục ngành Quản lý Công và có cho mình một tấm vé đến ngôi trường mà em yêu thích. 

Để lan tỏa niềm vui của mình với mọi người, tân sinh viên Thế Chính đã sáng tạo nên một bảng thông báo “Đậu đại học Kinh tế UEH” và đeo lên người khi đang làm công việc tình nguyện, tiếp đón, điều phối người dân tại điểm tiêm một sân vận động ở quận Gò Vấp (TP.HCM). Các anh, chị trong đội tình nguyện và người dân đến tiêm rất vui mừng và chúc mừng Chính.

Thông báo trúng tuyển Đại học đặc biệt của Thế Chính

Năng động, nhiệt tình, ham học hỏi và trách nhiệm cao trong công việc, Thế Chính đã nhanh chóng bắt nhịp với các hoạt động tình nguyện hỗ trợ chống dịch hơn một tháng nay tại quận Gò Vấp. Công việc chủ yếu của Chính là điều phối trước tiêm và hỗ trợ công tác hậu cần từ 7g sáng đến 16g chiều mỗi ngày tại địa điểm được phân công. 

Tân sinh viên Thế Chính chia sẻ “Thời gian tình nguyện trong 1 tháng đã giúp em trưởng thành, học cách bình tĩnh và có trách nhiệm hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, em rất biết ơn vì những tình nguyện viên luôn nhận được sự hỗ trợ, động viên của nhiều người dân địa phương khi làm việc nên công việc luôn được tiến hành thuận lợi”. Trong thời gian tới, Thế Chính hy vọng có thể vừa học vừa tiếp tục tham gia các hoạt động tình nguyện như hiện tại. Chính cũng mong rằng thành phố sớm kiểm soát được dịch bệnh để những tân sinh viên như em có thể tới trường và khám phá môi trường Đại học mới lạ và tân tiến tại UEH.

Sẵn sàng “Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng” khi địa phương cần

Bên cạnh đó, khi TP.HCM triển khai giai đoạn siết chặt giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 theo nguyên tắc người dân không ra khỏi nhà “ai ở đâu thì ở đó” từ ngày 23/8/2021, bạn Trịnh Lê Duy (sinh năm 1999), sinh viên Khoá 44 chuyên ngành hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, đã tạm xin nghỉ thực tập tại công ty và tham gia tình nguyện chống dịch tại khu cách ly F0 Trường THCS Thanh Đa, quận Bình Thạnh. Lê Duy thường trực 24/24 với các công việc như phụ trách công tác hành chính, xuất nhập bệnh nhân trên hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19 của Sở Y tế, hỗ trợ nhân viên y tế kiểm tra sinh hiệu người bệnh và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người bệnh theo quy định.

Lê Duy hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly

Lê Duy chia sẻ “Nhận thấy sự cần thiết và thiếu hụt nhân lực tại các khu cách ly, em đã đăng ký và tham gia ngay. Em cảm thấy khá lo lắng, hồi hộp vì bản thân không có chuyên môn y tế cũng như kinh nghiệm, nhưng bằng sự tận tình hỗ trợ, hướng dẫn của các anh/chị, em đã thích nghi nhanh với công việc. Em cảm thấy quyết định của mình là đúng đắn vì đã chung tay góp một phần nhỏ sức lực của mình với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh”. 

Ngoài hai gương mặt tiêu biểu trên còn có rất nhiều UEHers cũng tham gia công tác tình nguyện chống dịch trực tiếp tại các địa phương. Đồng thời, chiến dịch tình nguyện sinh viên Kinh tế năm 2021 còn triển khai các dự án mới lạ được thực hiện trên không gian mạng với các đội hình tư vấn, đội hình truyền thông những thông điệp để tuyên truyền, trang bị kiến thức về phòng chống dịch covid-19 cho giới trẻ đã thu hút gần 300 bạn sinh viên tham gia. Điều này cho thấy các thế hệ sinh viên tại UEH không chỉ học tốt, năng động mà còn có tinh thần tình nguyện, luôn đóng góp sức mình cho các hoạt động xã hội.

Với tinh thần xung kích, tuổi trẻ nhiệt huyết, tự tin, năng động, UEHers chúng ta hãy cùng tham gia các hoạt động phòng chống dịch lại địa phương và góp phần lan tỏa giá trị tích cực đến đông đảo các sinh viên. Từ đó kiến tạo nên văn hóa sinh viên UEH luôn tâm huyết, sáng tạo, phấn đấu và cống hiến hết mình cho nhà trường và xã hội. 

Hãy chung tay hạn chế sự lây lan và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ