UEH chính thức ký kết hợp tác giáo dục đào tạo và nghiên cứu với Đại học Auckland, New Zealand

18 tháng 08 năm 2021

Ngày 16/8/2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã chính thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giáo dục và nghiên cứu với Đại học Auckland (UoA), New Zealand.

Theo biên bản ký kết, Viện Đô thị thông minh và quản lý (ISCM) của UEH và Khoa Nghệ thuật Sáng tạo và Công nghiệp của UoA sẽ chính thức hợp tác giáo dục, đào tạo, trao đổi giảng viên – sinh viên, các học liệu trong giảng dạy – nghiên cứu và cùng thực hiện các nghiên cứu. Trong đó, sự hợp tác đầu tiên là việc thực hiện chương trình đại học cấp song bằng ngành Kiến trúc và Thiết kế đô thị thông minh (BAUD) của UEH và Kiến trúc (BAS) của UoA học tại New Zealand. Chương trình bắt đầu triển khai từ tháng 9/2021, sinh viên sẽ học 1.5 năm tại UEH, đủ điều kiện sẽ qua học tại UoA trong vòng 2 năm và thực hiện đi thực tập và đồ án tốt nghiệp tại Việt Nam hoặc New Zealand (do sinh viên lựa chọn và được sự chấp thuận của UEH) trong 0.5 năm. Sinh viên hoàn thành chương trình và đủ điều kiện tốt nghiệp sẽ chính thức được cấp 2 bằng cử nhân của UEH và UoA. Các hoạt động trao đổi, hợp tác trong giáo dục và nghiên cứu khác sẽ được tiến hành song song.

Tiến sĩ Trịnh Tú Anh, Viện trưởng ISCM đánh giá rất cao tầm quan trọng của việc ký kết với Đại học Auckland
Tiến sĩ Trịnh Tú Anh, Viện trưởng ISCM chia sẻ: “Với khát vọng vươn tầm quốc tế, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh luôn tiên phong trong việc hợp tác với các trường đại học hàng đầu thế giới để học hỏi kinh nghiệm, liên kết chương trình đào tạo, trao đổi sinh viên và thực hiện nghiên cứu khoa học. Sự hợp tác của Viện Đô thị thông minh và quản lý Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh với Khoa Nghệ thuật Sáng tạo và Công nghiệp của Đại học Auckland – trường đại học hàng đầu của New Zealand sẽ là nền tảng để UEH tiếp cận những giá trị học thuật tiên tiến, tạo cơ hội cho sinh viên học hỏi và trải nghiệm môi trường quốc tế, sở hữu 2 bằng Cử nhân Kiến trúc do chính UoA và UEH cấp để sẵn sàng tham gia thị trường lao động toàn cầu. Đồng thời, việc ký kết này cũng sẽ thúc đẩy việc nâng cao chất lượng đào tạo trên cơ sở trao đổi thông tin, tài liệu và tham gia nghiên cứu khoa học của 2 bên.”
Đại học Auckland là trường đại học lớn nhất ở New Zealand, dẫn đầu về phương pháp giảng dạy và nghiên cứu
 
Được thành lập vào năm 1883, Đại học Auckland hiện có khoảng 41.000 sinh viên đến từ 100 quốc gia theo học, trong đó có 15% là sinh viên quốc tế. Đại học Auckland được công nhận dẫn đầu về phương pháp giảng dạy và là trường đại học hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu ở New Zealand, thuộc top 150 trường đại học tốt nhất trên toàn thế giới về việc trang bị những kỹ năng làm việc cần thiết cho sinh viên khi sau khi tốt nghiệp ra trường, tham gia thị trường lao động toàn cầu. 
Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh với bề dày kinh nghiệm 45 năm hình thành và phát triển, đóng vai trò trọng điểm trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam, định hướng đại học đa ngành và phát triển bền vững đang từng bước nâng cao danh tiếng học thuật trong khu vực châu Á. 
Đây là cơ sở quan trọng để chúng ta hoàn toàn tin tưởng về uy tín, chất lượng của việc hợp tác giáo dục và đào tạo của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đại học Auckland.
Tin, Ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Viện Đô thị Thông minh và Quản lý

https://www.auckland.ac.nz/en/news/2021/08/30/Universities-Auckland-and-Ho-Chi-Minh-partner-in-smart-city-strategies.html 

Chia sẻ