UEH CINEBOX - Lời chào ấn tượng từ “Tháng năm rực rỡ” và cuộc hẹn với Đạo diễn Luk Vân

17 tháng 05 năm 2022

Ngày 11/5/2022 vừa qua, Liên Chi hội Sinh viên khoa Tài chính công, Ngân Hàng, Quản trị UEH đã phối hợp tổ chức thành công buổi công chiếu Opening Day - UEH Cinebox, là một trong chuỗi hoạt động nâng cao Văn hóa thưởng thức - Văn hóa nhìn cho sinh viên tại hội trường B1.302. Sự thành công của buổi công chiếu là cột mốc mới trong hành trình hoàn thiện bản thân của sinh viên và là bước tiến lớn trong nỗ lực đưa Văn hóa nhìn đến với các UEHers.

Đến tham dự chương trình có các đồng chí đại diện từ phía Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH; thường trực của Đoàn - Hội các khoa Tài chính công, Ngân hàng, Quản trị và 200 bạn sinh viên UEH. Đặc biệt, chương trình hân hạnh có sự hiện diện của Đạo diễn Luk Vân.

Tại sao phải là “Nhìn”?

Văn hóa nhìn cùng với nghe, đọc, ăn mặc và du lịch - trải nghiệm vốn là các khía cạnh của Văn hóa thưởng thức. Hành trình đưa Văn hóa thưởng thức đến các bạn sinh viên là một hành trình đầy thú vị với nhiều cung bậc cảm xúc. Văn hóa nhìn hiện hữu trong cách mà mỗi cá nhân chiêm nghiệm, cảm nhận và đưa ra nhận định về những sản phẩm nghệ thuật dưới dạng điện ảnh, tiết mục sân khấu, kiến trúc, điêu khắc, hội họa... Nâng cao văn hóa nhìn không chỉ kích thích sự tò mò của sinh viên thông qua hình ảnh mà còn nâng cao tư duy thẩm mỹ nghệ thuật, phát triển tư duy về việc nhìn nhận và đánh giá sự vật, sự việc bằng góc nhìn đa chiều.

Chính từ những hoạt động mới lạ, khai thác các khía cạnh khác nhau của văn hóa thưởng thức, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH mong muốn tạo ra một cộng đồng những người thay đổi vì sự bền vững và truyền cảm hứng nghệ thuật theo định hướng phát triển của nhà trường. Phát triển tư duy, kỹ năng lĩnh hội và sáng tạo nghệ thuật, vận dụng trong các mặt khác nhau của cuộc sống và công việc chính là chất xúc tác để tạo nên một UEHer toàn diện, thành công trong công việc và có nhiều đóng góp cho xã hội, góp phần thực hiện tầm nhìn, sứ mệnh của UEH trong giai đoạn hiện tại.

Lần đầu tiên xuất hiện hoạt động chiếu phim tại UEH

Chuỗi hoạt động nâng cao Văn hóa nhìn cho sinh viên UEH Cinebox là những hoạt động đưa Văn hóa nhìn đến đông đảo sinh viên. Định kỳ tổ chức một buổi chiếu phim theo chủ đề và các nội dung kết hợp bên lề để củng cố, giúp các sinh viên nâng cao Văn hóa nhìn qua trải nghiệm xem phim.

Buổi công chiếu với chủ đề “Story of Youth” truyền tải hình ảnh tuổi trẻ tươi đẹp, thơ ngây và sống động của tuổi trẻ qua bộ phim “Tháng năm rực rỡ”. Thông qua những hình ảnh trong phim, Ban Tổ chức muốn hướng cho các bạn một góc nhìn trong tư duy về những gam màu của tuổi trẻ, kích thích sinh viên tìm hiểu và nghiệm ra lối sống, định hình tư duy, tâm thế cho tuổi trẻ rực rỡ của bản thân.

Sự có mặt của đông đảo sinh viên và khách mời tại buổi công chiếu

Trong khuôn khổ buổi công chiếu Opening Day cũng đã diễn ra Talkshow với sự xuất hiện của khách mời đặc biệt là nữ đạo diễn Luk Vân, một đạo diễn có những thành công nổi bật trong ngành điện ảnh với những chia sẻ ý nghĩa về hành trình xông pha, khám phá và dám thử thách để từ đó làm hành trang cho sinh viên hoàn thiện con đường tuổi trẻ của chính mình.

Đạo diễn Luk Vân - Diễn giả của chương trình chia sẻ về những hành trang tuổi trẻ

Sự thành công của buổi công chiếu Opening Day là cột mốc đánh dấu sự khởi đầu của UEH - Cinebox nói riêng và các hoạt động nâng cao văn hóa nhìn nói chung. Ban tổ chức sẽ tiếp tục trở lại với những chủ đề mới, mang lại những trải nghiệm mãn nhãn và nâng cao văn hóa nhìn cho sinh viên.

Một vài khoảnh khắc đáng nhớ của buổi công chiếu:

Nhóm nhảy PlanB - Tiết mục văn nghệ mở màn

Sinh viên chia sẻ cảm nghĩ của bản thân sau khi tham dự buổi công chiếu

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH

 

Chia sẻ