UEH - CTD ký kết hợp tác với Học viện Mỹ thuật - Đại học Thanh Hoa, Trung Quốc

03 tháng 06 năm 2024

Ngày 29/5/2024, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD), thành viên của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH), đã chính thức ký kết thỏa thuận chiến lược với Học viện Mỹ thuật thuộc Đại học Thanh Hoa (Tsinghua University), Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây là sự kiện thúc đẩy hợp tác giữa hai cơ sở giáo dục hàng đầu của hai quốc gia, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho trao đổi giảng viên, sinh viên, và hợp tác nghiên cứu giữa hai bên.

Đại học Thanh Hoa được xếp hạng là trường đại học hàng đầu Châu Á và lọt vào top 12 thế giới theo bảng xếp hạng THE (Times Higher Education). Đặc biệt, Học viện Mỹ thuật của Đại học Thanh Hoa đứng thứ 18 thế giới trong lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế vào năm 2023. Với danh tiếng và chất lượng đào tạo hàng đầu này, Học viện Mỹ thuật của Đại học Thanh Hoa hứa hẹn sẽ là một đối tác chiến lược, mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên CTD UEH.

Thỏa thuận hợp tác này không chỉ mở ra nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu mới mà còn góp phần nâng cao uy tín và chất lượng đào tạo, giảng dạy của các giảng viên CTD UEH với các đối tác quốc tế. Hai bên cam kết xây dựng môi trường học thuật và nghiên cứu sáng tạo, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và toàn diện. Một số các hoạt động đã đạt được thỏa thuận như chuỗi Sự kiện quốc tế ArtTech Fusion 2024 của UEH được tổ chức vào tháng 10/2024, Học viện Mỹ thuật Đại học Thanh Hoa sẽ tham gia trong vai trò đồng tổ chức. Được biết Học viện Mỹ thuật là đơn vị tham gia tổ chức các chương trình biểu diễn trong Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022.

Sự kiện ký kết này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của UEH nói chung và CTD nói riêng trong việc mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế, nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu, đồng thời trang bị cho sinh viên những kỹ năng và kiến thức cần thiết để trở thành công dân toàn cầu trong thế giới hiện đại.

Ngoài việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Thanh Hoa, CTD-UEH cũng đã thiết lập mối quan hệ hợp tác giáo dục với một loạt các Đại học uy tín trên khắp thế giới. Các đối tác đáng chú ý bao gồm Đại học Chulalongkorn (Thái Lan), Đại học Saint Joseph (Macau), Đại học Sains Malaysia (Malaysia), Viện Thiết kế & Công nghệ Pantheon (Ý), Đại học Dongseo, Đại học Kwangwoon (Hàn Quốc),... Những mối quan hệ hợp tác này không chỉ mở ra cơ hội học thuật và nghiên cứu mới mà còn giúp nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo các sinh viên CTD-UEH trở thành những người chuyên môn có tầm nhìn toàn cầu.

Trao đổi làm việc giữa Học viện Mỹ thuật Đại họcThanh Hoa và CTD-UEH

Một số hình ảnh khác tại Buổi Lễ ký kết:

Đoàn giảng viên UEH đến thăm và làm việc với Học viện Mỹ thuật Thanh Hoa vào sáng ngày 15/11/2023

Tin, ảnh: Trường CTD-UEH

Chia sẻ