UEH đồng hành cùng Deloitte Việt Nam và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) trong chặng đường tiếp theo của “Quỹ Học bổng thắp sáng tương lai - Light Up Your Future (LUYF)”

11 tháng 08 năm 2022

Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) với tư cách là một trường đại học công lập trọng điểm của Việt Nam luôn cam kết về những nỗ lực đóng góp cho các thế hệ tương lai, cho giáo dục và xã hội, vì 1 tương lại tốt đẹp và bền vững. Bằng hành động thiết thực, UEH sẽ đồng hành cùng Deloitte Việt Nam và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) trong chặng đường tiếp theo của Quỹ Học bổng thắp sáng tương lai trong năm 2022 để lan tỏa, kết nối và thắp sáng những ước mơ.

Với niềm tin “giáo dục là chìa khóa cốt lõi của sự phát triển bền vững”, cùng vai trò và trách nhiệm của một trường đại học công lập trọng điểm của Việt Nam, UEH đã và đang không ngừng nỗ lực để mang đến công bằng cơ hội trải nghiệm tri thức cho mỗi thế hệ tương lai.

Thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, hằng năm, UEH luôn trao đến người học các chính sách học bổng để khuyến khích các bạn phấn đấu không ngừng, tự tin khẳng định bản thân mình. Trong 2,5 năm qua, UEH đã trao hơn 6.029 suất học bổng “Khuyến khích học tập” với trị giá hơn 66,5 tỷ đồng; trao 3.280 suất học bổng “Hỗ trợ học tập” với trị giá hơn 19,8 tỷ đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp các bạn vượt qua nghịch cảnh, vững tinh thần, tiếp bước trên con đường học tập; trao 1.118 suất học bổng “Tuyển sinh” với trị giá gần 8,4 tỷ đồng dành cho tân sinh viên trúng tuyển Đại học chính quy với kết quả xét tuyển cao nhằm ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong suốt quá trình học tập cũng như trong kỳ thi tốt nghiệp THPT của các bạn; trao 598 suất học bổng “Tài trợ của doanh nghiệp” với trị giá gần 5,4 tỷ đồng cho sinh viên có thành tích xuất sắc hoặc hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài việc mang đến những cơ hội học tập và trải nghiệm tri thức cho người học tại Trường, UEH còn mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp này đến với cộng đồng sinh viên khắp cả nước. Do đó, năm 2022, UEH sẽ đồng hành cùng Deloitte Việt Nam và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) trong chặng đường tiếp theo của “Quỹ Học bổng thắp sáng tương lai - Light Up Your Future (LUYF)” với sứ mệnh trao niềm tin và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ có ý chí vượt khó để vươn tới thành công. Cụ thể, UEH sẽ tài trợ học bổng cho Quỹ LUYF, thực hiện các chương trình đào tạo kỹ năng của UEH nhằm giúp sinh viên hòa nhập tốt, hiểu bản thân, có kỹ năng thích nghi với môi trường việc làm, phát triển bản thân để hạnh phúc và thành công; hỗ trợ cơ sở vật chất, địa điểm tổ chức các các hoạt động của LUYF.

Đối tượng được thừa hưởng các quyền lợi của Quỹ Học bổng thắp sáng tương lai mùa 10 là các sinh viên năm 1, 2, 3 khắp cả nước, thuộc các nhóm ngành Kinh tế, Tài chính, Luật, Công nghệ thông tin, Y Dược, Sư phạm. Đặc biệt, ưu tiên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích trong học tập và/hoặc hoạt động cộng đồng, xã hội; sinh viên có ý tưởng về các dự án khởi nghiệp/phi lợi nhuận hướng về cộng đồng; và học sinh, sinh viên khuyết tật trên cả nước thuộc mạng lưới người khuyết tật DRD.

Thông qua việc đồng hành cùng LUYF, UEH mong muốn trao cho các bạn sinh viên cơ hội thắp sáng và theo đuổi ước mơ nghề nghiệp, hướng tới xây dựng tương lai tươi sáng. Hỗ trợ các bạn phát triển kiến thức, kỹ năng để góp phần tạo ra những nhân lực có năng lực chuyên môn và kỹ năng vững chắc, đáp ứng với nhu cầu của thị trường lao động ngày càng cạnh tranh. Và hơn hết là gieo mầm những giá trị của sự tử tế trong lòng thế hệ trẻ, để các bạn trở thành những đại sứ tạo ảnh hưởng, truyền động lực cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nghi thức ký kết hợp tác UEH trở thành đối tác đồng hành cùng Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Đặt trách nhiệm của mình trong sự phát triển bền vững của các thế hệ tương lai, trên hành trình phát triển gần 47 năm qua, UEH luôn nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, đóng góp tích cực cho giáo dục và xã hội thông qua những hành động thiết thực. Và hôm nay, chúng tôi vui mừng khi nhận thấy rằng các tổ chức, doanh nghiệp đang đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm xã hội, trong đó, đầu tư cho giáo dục ngày càng được quan tâm, đơn cử như Quỹ Học bổng thắp sáng tương lai của Deloitte Việt Nam. Bằng việc đồng hành cùng LUYF, chúng tôi mong muốn sẽ trao nhiều hơn các cơ hội tiếp cận tri thức và theo đuổi ước mơ nghề nghiệp cho mọi sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tiếp bước động lực để xây dựng một tương lai tươi sáng, từ đó đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một xã hội bền vững và tốt đẹp hơn.”

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ tại buổi lễ ký kết

Được chính thức giới thiệu vào năm 2020, sáng kiến WorldClass của Deloitte Toàn Cầu nhằm kiến tạo những ảnh hưởng tích cực 100 triệu người trong 10 năm (đến 2030) thông qua việc áp dụng những kỹ năng cốt lõi, kinh nghiệm và mạng lưới toàn cầu để lan tỏa và giúp đỡ những thế hệ trẻ hơn thông qua giáo dục, phát triển kỹ năng, và các phương thức để tiếp cận cơ hội nghề nghiệp. Đồng mục tiêu với sáng kiến này, Quỹ học bổng Thắp Sáng Tương Lai đã được thành lập vào năm 2012 do Deloitte và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) đồng sáng lập. Năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 10 năm LUYF được ra đời với sứ mệnh trao niềm tin và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ có ý chí vượt khó để vươn tới thành công.

Với những ý nghĩa và giá trị thiết thực này, Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã trở thành đơn vị đồng hành cùng Quỹ học bổng Thắp Sáng Tương Lai mùa 10 để gia tăng thêm nguồn lực tri thức hỗ trợ cho sinh viên, cũng như lan tỏa những giá trị tích cực của Quỹ, cùng đóng góp cho giáo dục và xã hội vì một tương lai bền vững.

Một số hình ảnh tại Lễ ký kết hợp tác đối tác đồng hành cùng Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai mùa 10 sáng ngày 11.08.2022 tại UEH:

Toàn cảnh buổi lễ

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu

Bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Deloitte Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai

Nghi thức ký kết hợp tác và kích hoạt mối quan hệ đối tác đồng hành và thể hiện cam kết đồng hành với Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai trong mùa thứ 10 

Ông Phan Vũ Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Deloitte Việt Nam chia sẻ

Anh Thân Trung Liệt - Giám đốc Phòng giao dịch Nguyễn Hữu Cảnh, SSI chia sẻ

Chị Phạm Thu Hương - Kiểm toán viên Deloitte Việt Nam và là một cựu thành viên mạng lưới Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai chia sẻ

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ