UEH ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước (HIPC) giai đoạn 2024 - 2026

27 tháng 08 năm 2024

Sáng ngày 27/8/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) thực hiện ký kết văn bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước (HIPC). Đây là lần thứ hai UEH và HIPC tiến hành ký kết hợp tác, khẳng định mối quan hệ bền chặt, hợp tác cùng có lợi trong các hoạt động về đào tạo, tuyển dụng và hướng nghiệp.

Toàn cảnh buổi lễ ký kết

Năm 2018, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước (HIPC) đã ký kết Văn bản ghi nhớ Thỏa thuận hợp tác về đào tạo, tuyển dụng và hướng nghiệp. Qua 5 năm triển khai, hai bên đã đồng hành cùng nhau trên nhiều hoạt động như chương trình đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, chương trình tuyển dụng sinh viên,... Với sự thành công và hiệu quả trong những hoạt động hợp tác vừa qua, UEH và HIPC quyết định tiếp tục ký kết Văn bản ghi nhớ Thỏa thuận hợp tác giai đoạn mới 2024 - 2026.

Tham dự vào buổi ký kết MOU, về phía Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước (HIPC) có sự hiện diện của Ông Giang Ngọc Phương - Phó Tổng Giám đốc; Bà Trần Thị Kim Tuyến - Giám đốc Phòng Chăm sóc Khách hàng; Ông Lưu Quang Hưng - Giám đốc Phòng Phát triển Dự án; và Ông Hường Xuân Tân - Giám đốc Phòng Kinh doanh Tiếp thị.

Về phía UEH có sự tham dự của GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH; ThS. Trương Minh Kiệt - Trưởng phòng Marketing - Truyền thông; ThS. Nguyễn Văn Đương - Trưởng phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học; và ThS. Nguyễn Hoàng Sơn - Phó Trưởng ban Đào tạo.

Bày tỏ niềm vui trong Buổi lễ ký kết, GS.TS. Sử Đình Thành chia sẻ: “Công ty Cổ phần Khu Công nghiệp Hiệp Phước là một trong những đối tác quan trọng đã luôn đồng hành cùng Nhà trường trong thời gian vừa qua. Thông qua thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa hai bên năm 2018, nhiều hoạt động có ý nghĩa đã được triển khai, mang lại lợi ích thiết thực cho Doanh nghiệp, Nhà trường và Sinh viên. Với việc tái ký kết Văn bản ghi nhớ Thỏa thuận hợp tác lần này, chúng tôi hy vọng Quý Công ty sẽ tiếp tục đồng hành, gắn kết chặt chẽ cùng Nhà trường nhằm kế thừa và phát huy nhiều hơn nữa những thành quả mà 2 bên đã xây dựng được trong thời gian qua.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH phát biểu tại Buổi lễ ký kết

Ông Giang Ngọc Phương - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước chia sẻ: “Thực hiện sứ mệnh phát triển một khu công nghiệp của người Việt Nam trên đất nước Việt Nam, Hiệp Phước đã nhanh chóng tiếp cận sớm với mô hình phát triển công nghiệp, đáp ứng đầy đủ quy định Nhà nước. Tiếp nối những thành công trong giai đoạn hợp tác trước đó, Hiệp Phước hy vọng có thể cùng UEH tạo nên sức mạnh tổng hợp, giúp gắn kết câu chuyện đào tạo nghiên cứu với câu chuyện thực tiễn để mang lại lợi ích cho cộng đồng, sinh viên, doanh nghiệp và xã hội. Ký kết hôm nay chắc chắn sẽ mở ra thêm chương trình chia sẻ thực tiễn giữa 02 bên để tạo nên sự hợp tác vững chắc và cùng phát triển.

Ông Giang Ngọc Phương - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước phát biểu tại Buổi lễ ký kết

Tại buổi Lễ, UEH và HIPC đã thống nhất thỏa thuận các nội dung hợp tác, bao gồm:

1. Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn thông qua các chương trình Thực tập/Học kỳ doanh nghiệp, tour Tham quan doanh nghiệp, đề cử các chuyên gia chia sẻ thực tế, đào tạo kỹ năng, và chia sẻ tri thức đến với Doanh nghiệp;

2. Kết nối thực hiện các nghiên cứu dự án theo các đơn đặt hàng từ doanh nghiệp;

3. Kết nối thu hút nguồn nhân lực thông qua các hoạt động như chuỗi sự kiện UEH Sharing - Career Fair, hội thảo tuyển dụng của Doanh nghiệp, lan tỏa thương hiệu tuyển dụng của Doanh nghiệp tới đông đảo sinh viên tại UEH;

4. Đồng hành cùng chương trình “Giving to UEH - For a More Sustainable Future”.

Khoảnh khắc ký kết hợp tác giữa 02 đơn vị

Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước (HIPC) là một trong những khu công nghiệp lớn nhất và hiện đại nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. HIPC không chỉ cung cấp cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và dịch vụ tiện ích đa dạng mà còn sở hữu hệ thống 3 cảng biển quốc tế nội khu, giúp kết nối dễ dàng đến các tuyến đường cao tốc và sân bay quốc tế, đã và đang thu hút hơn 200 nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Việc ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước (HIPC) một lần nữa thể hiện định hướng chiến lược tăng cường kết nối, phối hợp vì các mục tiêu bền vững trong lĩnh vực giáo dục cũng như xã hội của UEH. Hy vọng dấu mốc ký kết hôm nay sẽ là tiền đề cho đa dạng những hoạt động có giá trị giữa 02 bên trong thời gian sắp tới.

Đại diện 02 đơn vị tặng quà và chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ