UEH phối hợp Quỹ Ida C. & Morris Falk tổ chức chuỗi sự kiện “Phát triển kinh tế tuần hoàn trong trường đại học”

17 tháng 06 năm 2022

Bắt đầu từ ngày 16/6/2022, Trường Công nghệ và thiết kết UEH, Viện Đô thị thông minh và quản lý (ISCM) đã phối hợp với Quỹ Ida C. & Morris Falk (ICM Falk Foundation) cùng các đối tác tổ chức chuỗi sự kiện “Phát triển kinh tế tuần hoàn trong trường đại học”.

Trong những năm gần đây, việc phát triển kinh tế tuần hoàn đang được quan tâm nhiều hơn và được xem là xu hướng phát triển tất yếu trên thế giới, góp phần giúp tăng trưởng kinh tế trong khi giảm thiểu và hạn chế tối đa các ảnh hưởng tiêu cực lên môi trường. Với mong muốn chia sẻ kiến thức cho cả cộng đồng trong và ngoài UEH và hướng mọi người hành động vì một tương lai phát triển bền vững, Trường Công nghệ và thiết kế UEH, Viện Đô thị thông minh và quản lý (ISCM) cùng với Quỹ Ida C. & Morris Falk (ICM Falk Foundation) và các đối tác khác đồng tổ chức chuỗi sự kiện gồm 3 phần với tên gọi “Phát triển kinh tế tuần hoàn trong trường đại học”. Sự kiện với sự tham gia từ đại diện các trường và các tổ chức trong các lĩnh vực khác nhau nhằm tập trung khai thác các ý tưởng, chủ đề trong bối cảnh xây dựng nền kinh tế tuần hoàn để thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, kết nối các dự án, nghiên cứu và các giải pháp sáng tạo giúp bảo vệ môi trường, và truyền cảm hứng, lan tỏa nhận thức cho cộng đồng trong việc sản xuất và tiêu dùng bền vững, có trách nhiệm. 

Mở màn cho chương trình là hoạt động webinar với tên gọi “Circular Economy and Innovation around Universities”, được tổ chức vào ngày 16/6/2022 tại ISCM Studiolab (232/6 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM) với mục đích mang đến một tầm nhìn đa dạng, chia sẻ những hiểu biết và lời khuyên thực tế từ các khách mời trong việc xây dựng một hệ sinh thái nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo cho quá trình phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam. Và làm thế nào để các trường đại học, các tổ chức trung gian và các quỹ tài trợ có thể đóng góp cho việc phát triển và triển khai các ý tưởng liên quan đến bảo vệ, xử lý các vấn đề môi trường một cách hiệu quả nhất? 

Toàn cảnh hoạt động webinar “Circular Economy and Innovation around Universities”

Tham dự webinar, về phía UEH có TS. Bùi Quang Hùng - Hiệu phó UEH; TS. Trịnh Tú Anh - Viện trưởng Viện Đô thị thông minh và Quản lý. Về phía khách mời có Bà Tiphaine Phạm - Tư vấn chiến lược ICM Falk Foundation; Ông Nguyễn Hữu Nhân - Nhà sáng lập Refill Đây; Ông Matthew McGarvey - Nhà sáng lập Xylem Capital, Giám đốc đầu tư PRIM Vietnam; Bà Nguyễn Bích Trâm - Giám đốc dự án quỹ WasteAid tại Việt Nam. 

Trong phát biểu chào mừng, TS. Bùi Quang Hùng chia sẻ: “Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, giúp lan tỏa nhận thức đến nhiều đối tượng khác nhau trong xu thế chuyển đổi chung vì sự phát triển bền vững của nhân loại. Hiện tại, UEH cũng đang triển khai các chương trình hành động bền vững và xây dựng mô hình phát triển đại học bền vững với 5 trụ cột gồm: giáo dục, nghiên cứu, vận hành, quản trị và cộng đồng. Với sự tham gia trao đổi và chia sẻ của nhiều bên trong các lĩnh vực khác nhau, hy vọng chương trình này sẽ có thêm nhiều ý tưởng phát triển bền vững mới mẻ và có tính ứng dụng cao và dễ dàng mở rộng quy mô, đặc biệt là cho môi trường giáo dục.”

 TS. Bùi Quang Hùng - Hiệu phó UEH phát biểu chào mừng

Bà Tiphaine Phạm cùng các khách mời đã chia sẻ những ý tưởng, sáng kiến khởi nghiệp trong xu hướng phát triển kinh tế tuần hoàn; những cách thức triển khai hiệu quả các sáng kiến mới và nhấn mạnh vai trò của các trường đại học như là một nhân tố quan trọng trong các hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ, hợp tác đa bên để cung cấp các ý tưởng sáng tạo, góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế. 

Các diễn giả khách mời chia sẻ những ý tưởng, sáng kiến khởi nghiệp trong xu hướng phát triển kinh tế tuần hoàn

Sau webinar vào ngày 16/6/2022, webinar 2 “Training & Learning for a Circular Economy Transition” và webinar 3 “Research & Academia in a Circular Economy Transition” sẽ được triển khai trực tiếp trong tháng 8 và tháng 9 tới đây, tập trung vào vấn đề liên quan đến vai trò và cơ hội phát triển về nghiên cứu và giáo dục trong kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. 

Khách mời cùng chụp hình lưu niệm 

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Tin, ảnh: Viện Đô thị thông minh và Quản lý, Phòng Tổng hợp CTD

Cơ quan báo chí đưa tin:

1. Báo Tuổi Trẻ: Chuỗi sự kiện 'Phát triển kinh tế tuần hoàn trong trường đại học'

2. Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM: Phát triển kinh tế tuần hoàn trong trường đại học

Chia sẻ