UEH SHARING - CAREER FAIR 2023: Kết nối cộng đồng doanh nghiệp, Lan tỏa tri thức đa ngành, Cung cấp 5.000 việc làm, Hướng đến phát triển bền vững

30 tháng 03 năm 2023

Suốt 24 năm qua, Ngày hội Thực tập và Việc làm TP. Hồ Chí Minh - UEH Career Fair do Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức đã mang đến hàng triệu cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên khu vực TP.HCM. Năm nay, với một diện mạo hoàn toàn mới, nhân rộng mô hình cùng mục tiêu “Hành động vì một tương lai bền vững - For a More Sustainable Future”, UEH chính thức ra mắt Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 được tổ chức từ ngày 17/4 đến 23/4/2023. Đây sẽ là nơi kết nối cộng đồng doanh nghiệp cùng thực hiện trách nhiệm với xã hội, lan tỏa những giá trị tri thức đa ngành, cung cấp hơn 5.000 cơ hội việc làm chất lượng cao, vì một tương lai bền vững.

Sáng ngày 30/3/2023, tại Hội trường A103, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình ra mắt Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 với sự tham dự của đại diện hơn 70 doanh nghiệp và 20 cơ quan thông tấn báo chí.

Về phía UEH có sự tham dự của: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng; TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách; cùng sự hiện diện của Quý Thầy/Cô lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo đơn vị, các khoa viện UEH.

Toàn cảnh sự kiện ra mắt UEH SHARING - CAREER FAIR 2023

Phát biểu khai mạc buổi lễ ra mắt chương trình, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng “Đầu tư phát triển con người thông qua giáo dục là hoạt động CSR mang giá trị bền vững”, chính vì vậy, thông qua chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023, chúng tôi mong muốn sẽ là nơi kết nối nguồn lực cộng đồng hiệu quả, đồng hành thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với giáo dục và xã hội. Đồng thời, qua buổi ra mắt chuỗi sự kiện hôm nay, rất mong nhận được sự thấu hiểu và quan tâm tham dự của quý doanh nghiệp và đối tác. Cùng nhau, chúng ta cùng cho đi và nhận lại, chắp cánh cho giá trị tri thức vươn xa, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc

Nơi kết nối cộng đồng cùng thực hiện trách nhiệm xã hội

Cùng với sự phát triển của kinh tế, xã hội, giáo dục đã trở thành một trong những lĩnh vực ngày càng được quan tâm. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới và tại Việt Nam đã và đang thực thi các hoạt động đầu tư bền vững cho giáo dục như: đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị trường học, trao học bổng hỗ trợ học tập, thực hiện các chương trình lan tỏa kiến thức và kỹ năng cho cộng đồng, hỗ trợ số hóa trường học, ươm mầm chắp cánh cho các dự án khởi nghiệp,… Tất cả những nỗ lực này chính vì mục tiêu hướng đến một xã hội tốt đẹp và phát triển bền vững trong tương lai.

Với trách nhiệm của một trường đại học trọng điểm Việt Nam, kể từ khi thành lập từ năm 1976 cho đến giai đoạn chuyển mình trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững hôm nay, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã luôn nỗ lực và cam kết mạnh mẽ đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội và giáo dục. Đặc biệt, thông qua chương trình “Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững”, UEH đã cùng với các doanh nghiệp và đối tác mang đến những giá trị rất tích cực. Những kết quả ấn tượng đã đạt được trong năm 2022 là:

Đẩy mạnh nâng cấp chất lượng đào tạo: 180 doanh nghiệp, hiệp hội nghề nghiệp tham gia chương trình đào tạo; 152 doanh nghiệp tham gia khảo sát đánh giá chất lượng sinh viên tốt nghiệp từ UEH;  hơn 4.500 sinh viên tham gia chương trình thực tập, học kỳ doanh nghiệp; 1.588 sinh viên tham gia tour Tham quan doanh nghiệp; mang đến 5.000 cơ hội việc làm từ 50 doanh nghiệp trong Ngày hội thực tập và Việc làm TP.HCM 2022; 09 tỷ đồng đóng góp Quỹ Giving to UEH được tài trợ từ Doanh nghiệp, đối tác, cá nhân.

Kiến tạo tương lai đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững: 26 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; 02 dự án hành động bền vững (Global UEH và Đại học xanh - UEH Green Campus); 15 lượt chia sẻ không gian sáng tạo và phát triển.

Trao quyền cho thế hệ trẻ hiện thực hóa giấc mơ công dân toàn cầu: hơn 48,4 tỷ đồng học bổng chắp cánh ước mơ, học bổng phát triển tài năng được trao tặng; 4.331 sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên tài năng được hỗ trợ học bổng; gần 300 sự kiện, hoạt động sinh viên với sự đồng hành của doanh nghiệp.

Lan tỏa, đưa các giá trị tri thức vươn xa: 90 Hội thảo quốc tế, hội thảo quốc gia, báo cáo chuyên đề về các vấn đề thời sự, đóng góp cho xã hội; 464 Đề tài nghiên cứu khoa học; 856 bài nghiên cứu vì cộng đồng, công bố tạp chí quốc tế.

ThS. Trương Minh Kiệt - Trưởng Phòng Marketing - Truyền thông UEH trình bày Chương trình Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững

Tiếp nối những thành quả đã đạt được, năm nay, UEH chính thức ra mắt Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 và những hoạt động khởi đầu cho chương trình Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững của nhà trường trong năm 2023. Chương trình được tổ chức trực tiếp tại khuôn viên cơ sở UEH (279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, TP.HCM) và trực tuyến trên platform event.ueh.edu.vn; vieclam.ueh.edu.vn từ ngày 17/ 4 đến ngày 23/4/2023, dự kiến thu hút 7.500 người tham dự.

“Với một diện mạo hoàn toàn mới, UEH Sharing - Career Fair là chuỗi sự kiện khởi đầu hàng năm; tiếp tục kết nối cộng đồng, lan tỏa tri thức và nguồn nhân lực chất lượng cao; cùng đồng hành hành động bền vững. UEH tự hào là nơi gắn kết của hơn 500 doanh nghiệp hàng đầu và 250.000 cựu sinh viên thành đạt, một mạng lưới gắn kết bằng các giá trị tri thức và hành động vì một tương lai bền vững” - TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ.

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ về Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023

Cung ứng hơn 5000 vị trí tuyển dụng hấp dẫn

Qua 24 lần tổ chức thành công, UEH Career Fair đã khẳng định được thương hiệu, uy tín, thu hút đông đảo sự quan tâm và đăng ký của các doanh nghiệp uy tín, người học các bậc/hệ UEH và người lao động trên địa bàn TP.HCM. Năm nay với mô hình mới, diện mạo mới, UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 dự kiến thu hút hơn 60 gian hàng doanh nghiệp tham gia tuyển dụng đến từ các lĩnh vực Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm, Chứng khoán, Kế toán, Kiểm toán, Tư vấn, Hàng tiêu dùng - Thực phẩm, Công nghệ - Thương mại điện tử, Xây dựng - Bất động sản, Thương mại - Xuất nhập khẩu - Logistics, Sản xuất - Nguyên vật liệu - Năng lượng, Công nghệ và thiết kế,… Từ đó, mang đến hơn 5000 vị trí tuyển dụng hấp dẫn thông qua việc tuyển dụng trực tiếp và trực tuyến, cung cấp những thông tin về thị trường việc làm, xu hướng nghề nghiệp, cơ hội thực tập đa dạng dành cho người tham dự. Ngoài ra, các ứng viên còn có cơ hội được giao lưu, phỏng vấn, thử sức trước những câu hỏi và thử thách tại gian hàng tuyển dụng của doanh nghiệp.

Đa dạng các hoạt động ý nghĩa, lan tỏa tri thức đa ngành dành cho doanh nghiệp và ứng viên

Song song với các hoạt động tuyển dụng, chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 còn kết hợp với rất nhiều chương trình ý nghĩa, giúp nguồn nhân lực trẻ có cái nhìn đa chiều về xu thế tuyển dụng và những kỹ năng cần thiết có thể nhanh chóng thích nghi tốt vào thị trường lao động, đồng thời, cung cấp những kiến thức đa ngành, đa lĩnh vực, các dự án nghiên cứu vì sự phát triền bền vững dành cho cộng đồng doanh nghiệp. Bao gồm:

- Hoạt động chia sẻ kiến thức cho doanh nghiệp:

Workshop dành cho lãnh đạo cấp cao của Doanh nghiệp với chủ đề:

o  Thấu hiểu nhu cầu và hành vi người tiêu dùng trong bối cảnh “bình thường mới”. Chiến lược Marketing trong thời đại số và cách thức kết nối với người tiêu dùng.

+ Workshop dành cho lãnh đạo cấp trung của Doanh nghiệp với chủ đề:

o  Từ sức mạnh nội tâm đến lãnh đạo đích thực: Bí mật của thành công

o  Đánh thức nguồn năng lượng bản thân - chuyển đổi năng lực

- Hoạt động chia sẻ kiến thức, kỹ năng dành cho sinh viên:

+ Workshop “AI và sinh viên - Ứng dụng hiệu quả trong học tập và làm việc”

+ Workshop “Giải tỏa cảm xúc tiêu cực - Lấy lại tự tin và tạo nên sự khác biệt”

+ Workshop “Bình đẳng và đa dạng: Khi ta gỡ bỏ những chiếc "nhãn" dán”

+ Workshop tiếng Anh: “Kỹ năng viết CV và trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh”

+ Workshop “Tư duy thiết kế và đổi mới sáng tạo”

+ Workshop “Chinh phục chương trình MT của các tập đoàn Đa quốc gia”

+ Hoạt động giải đáp thắc mắc cùng Career Fair 2023

+ Hoạt động tư vấn chỉnh sửa CV

+ Phỏng vấn thử với doanh nghiệp - Case interview (dành cho sinh viên năm 3, 4)

- Hoạt động triển lãm Techshows giới thiệu sản phẩm công nghệ mới:

+ Triển lãm Chương trình Kết nối cộng đồng - Lan tỏa tri thức - Hành động bền vững

+ Triển lãm Gian hàng Hologram trưng bày logo UEH Sharing và logo Career Fair

+ Techshow trình diễn sản phẩm công nghệ, robot

+ Trưng bày sản phẩm, giới thiệu công nghệ của Doanh nghiệp

Cùng đóng góp cho thế hệ tương lai với chương trình Giving to UEH

Với mong muốn kết nối các tổ chức, cá nhân, và các bên liên quan cùng đồng hành và chia sẻ nguồn lực ươm mầm cho thế hệ trẻ tương lai, sự kiện “UEH SHARING - CAREER FAIR 2023: For a more sustainable future” sẽ diễn ra ngày 23/4/2023 với các hoạt động ý nghĩa:

- Ký kết hợp tác giữa Nhà trường với các doanh nghiệp;

- Đóng góp Quỹ Giving to UEH năm 2023 với 4 hạng mục: Ươm mầm tài năng, Vươn tầm quốc tế, Lan tỏa tri thức, Hành động bền vững;

- Talkshow “Bùng nổ công nghệ - Rủi ro suy thoái kinh tế và cơ hội việc làm hiện nay” dành cho doanh nghiệp và sinh viên.

Với những hoạt động ý nghĩa và mới mẻ, chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 đã thu hút sự quan tâm, trao đổi của nhiều doanh nghiệp và cơ quan thông tấn báo chí.

Nhiều doanh nghiệp, phóng viên quan tâm tìm hiểu về chương trình

Trở lại với một diện mạo mới, Chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 là một nỗ lực rất lớn của UEH trong việc gắn kết cộng đồng các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cùng hành động vì mục tiêu phát triển bền vững cho giáo dục và xã hội, mang lại giá trị thiết thực đối với các thế hệ sinh viên hôm nay và mai sau. UEH tin rằng hành động vì giáo dục và tri thức sẽ chính là điểm khởi đầu của một cộng đồng tiên phong hành động vì sự bền vững của những kỷ nguyên sắp tới. Chính vì vậy, chúng tôi rất hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm và tham dự của quý đơn vị, đối tác, cá nhân!

Xem chi tiết chương trình UEH SHARING - CAREER FAIR 2023 TẠI ĐÂY!

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Cơ quan báo chí đưa tin: 

1. Báo Quân đội Nhân dân: Hơn 5.000 cơ hội việc làm chất lượng cao cho sinh viên

2. Báo Nhân dân: Ra mắt chuỗi sự kiện UEH SHARING-CAREER FAIR 2023

3. Cổng thông tin điện tử TP.HCM: UEH Sharing - Career Fair 2023: Cung cấp 5.000 việc làm

4. Tạp chí VnEconomy: Xây dựng mô hình hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong trường đại học

5. Đài truyền hình Kỹ thuật số (VTC1): Cơ hội việc làm tại UEH Sharing - Career Fair 2023

Chia sẻ