UEH SUMMER CAMP 2024: Chương trình trao đổi sinh viên giữa các cơ sở đào tạo của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và các Trường đối tác Học kỳ giữa 2024 được tổ chức tại UEH – Phân hiệu Vĩnh Long

19 tháng 07 năm 2024

Sáng ngày 15/7/2024, Chương trình trao đổi sinh viên giữa các cơ sở đào tạo của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và các Trường đối tác Học kỳ giữa 2024 - UEH SUMMER CAMP 2024 được Khai mạc tại UEH – Phân hiệu Vĩnh Long.

Đây là chương trình được UEH tổ chức thường niên. Năm 2024, “UEH Summer Camp” được tổ chức từ ngày 15/7/2024 đến ngày 31/7/2024 với sự tham gia của 124 sinh viên đến từ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng; Trường Đại học Nha Trang và các sinh viên học tại các cơ sở của UEH. Chương trình UEH Summer Camp 2024” tạo cơ hội giao lưu học tập, kết nối giữa sinh viên tại các cơ sở đào tạo của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và giữa sinh viên UEH với sinh viên cả nước.

Tham dự chương trình, về phía UEH cơ sở chính có TS. Nguyễn Quốc Hùng - Phó trưởng Khoa Công nghệ thông tin Kinh doanhThS. Phùng Thanh Bình - Phó trưởng bộ môn Kinh tế môi trường, nông nghiệp và tài nguyên, Khoa Kinh tếThS. Dương Ngọc Thắng - Giám đốc chương trình, Khoa Du lịch.

Về phía Phân hiệu Vĩnh Long có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực PHVLThS. Nguyễn Đức Vinh - Phó Giám đốc PHVLThS. Hồ Thiện Quyền - Phó Giám đốc PHVL; các Thầy, Cô là Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm UEH Phân hiệu Vĩnh Long, giảng viên của Trường Đại học Nha Trang và giảng viên giảng dạy chương trình, cùng tất cả sinh viên tham dự chương trình UEH Summer Camp 2024.

Toàn cảnh Lễ khai mạc chương trình UEH Summer Camp 2024

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực PHVL gửi lời chúc mừng đến các em sinh viên đăng ký tham gia chương trình UEH Summer Camp 2024: "Cô nghĩ đây là một cơ hội hay để sinh viên từ nhiều nơi khác nhau đến giao lưu, trải nghiệm và tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tiễn tại một cơ sở đào tạo đặc biệt của UEH thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Khi tham gia chương trình, các em sẽ được trải nghiệm học tập và đánh giá thống nhất theo đề cương được quy định trong chương trình đào tạo của UEH trong một môi trường đa văn hóa, đa vùng miền; tham gia các chương trình ngoại khóa như chương trình Mekong Field Trip, các hoạt động rèn luyện kỹ năng, các hoạt động giao lưu hòa mình vào “Một ngày làm chiến sĩ tình nguyện sinh viên kinh tế 2024” tại mặt trận tỉnh Vĩnh Long. Từ thành công của UEH Summer Camp 2023, cô tin rằng với 03 tuần học tập và rèn luyện tại đây, các em sẽ có được một mùa hè ý nghĩa, gắn kết, bồi dưỡng về tư duy, tri thức và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp."

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực PHVL phát biểu khai mạc chương trình

Tại Lễ khai mạc ThS. Dương Nguyễn Thanh Phương - Phó Trưởng phòng, phụ trách phòng Đào tạo cũng đã triển khai một số nội dung của UEH Summer Camp 2024 bao gồm: Chương trình học tập chính khoá và chương trình ngoại khóa, với các nội dung: Tham gia Hội thảo quốc tế RTD, Chương trình Mekong Field Trip, Các hoạt động vui chơi, rèn luyện kỹ năng và giao lưu mà sinh viên sẽ tham gia học tập tại Phân hiệu Vĩnh Long.

ThS. Dương Nguyễn Thanh Phương - Phó Trưởng phòng, phụ trách phòng Đào tạo triển khai một số nội dung của UEH Summer Camp 2024

Tại Lễ khai mạc, thay mặt cho các bạn sinh viên tham gia chương trình UEH Summer Camp 2024, sinh viên Nguyễn Trần Nhật Minh đến từ Trường Đại học Nha Trang đã có những chia sẻ: UEH Summer Camp 2024 sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới, dù đầy thử thách nhưng cũng vô cùng phấn khích đối với mỗi sinh viên chúng em. Trong 03 tuần sắp tới, với các lịch trình năng động, chúng em chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội hiểu rõ hơn về con người, văn hóa và ẩm thực miền Tây Nam Bộ, đồng thời cũng trau dồi được những tri thức và tư duy hữu ích cho bản thân. Lắng nghe chia sẻ của Thầy/Cô về ý nghĩa của UEH Summer Camp 2024, chúng em xin hứa sẽ nỗ lực học tập để nâng cao kiến thức chuyên môn và tích cực tham gia các hoạt động nhằm rèn luyện những kỹ năng cho bản thân."

Sinh viên Nguyễn Trần Nhật Minh - Trường Đại học Nha Trang chia sẻ cảm nghĩ

Từ thành công của “UEH Summer Camp 2023” - chương trình trao đổi sinh viên các trường đại học, các học viện khối ngành Kinh tế trên cả nước trong học kỳ giữa, UEH xác định đây sẽ là hoạt động được chú trọng tổ chức hằng năm dành cho các bạn sinh viên trên cả nước. Thông qua chương trình, UEH mong muốn mang đến cho sinh viên nhiều hoạt động học tập, nghiên cứu, rèn luyện kỹ năng thật sự bổ ích, để từ đó giúp các bạn ngày càng hoàn thiện bản thân. Hành trình "UEH Summer Camp 2024" sắp tới hy vọng sẽ để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ, và là hành trang quý báu của các em trên chặng đường đời sau này.

Thầy Cô và sinh viên chụp hình lưu niệm sau Lễ khai mạc

Một số hình ảnh khác tại Lễ khai mạc:

Một số hình ảnh về buổi học đầu tiên của sinh viên:

Một số hình ảnh đón sinh viên Summer Camp 2024 về Ký túc xá UEH - Phân hiệu Vĩnh Long

                                                Tin, ảnh: Phân hiệu Vĩnh Long (Phòng Đào tạo, Phòng TSTT)

Chia sẻ