UEH tiếp đón và làm việc cùng Phái đoàn Liên Hợp Quốc và đại diện các cơ quan của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

23 tháng 06 năm 2024

Ngày 20/06/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tiếp đón đoàn đại biểu từ Liên Hợp Quốc và các cơ quan của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, đánh dấu sự khởi đầu cho các cơ hội hợp tác tiềm năng giữa hai đơn vị trong lĩnh vực nghiên cứu và thực tiễn, góp phần đóng góp cho mục tiêu phát triển Liên Hợp Quốc và toàn xã hội.

Toàn cảnh buổi tiếp đón và làm việc

Buổi làm việc vinh dự đón tiếp Bà Pauline Tamesis - Điều phối viên thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam; Ông Jonathan Baker - Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam; Ông Matt Jackson - Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam; Bà Trần Thị Ngọc Hân - Cán bộ UNESCO; và Ông Trịnh Anh Tuấn - Cán bộ phụ trách truyền thông của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam.

Đón tiếp đoàn đại biểu từ Phái đoàn Liên Hợp Quốc, đại diện UEH có sự tham dự của GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH, TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH và PGS.TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó trưởng Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu UEH.

Buổi làm việc đánh dấu một cột mốc khởi đầu quan trọng trong hành trình hợp tác giữa UEH và Liên Hợp Quốc và các cơ quan của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, thúc đẩy trao đổi kinh nghiệm, tri thức giữa hai bên trong nhiều lĩnh vực quan trọng như giáo dục, đổi mới sáng tạo, thanh niên khởi nghiệp, bình đẳng giới và nhóm yếu thế, chuyển đổi số toàn diện và bao trùm… hướng đến mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Phát biểu khai mạc tại sự kiện, GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH đã nồng nhiệt chào đón các vị khách quý và nhấn mạnh tầm quan trọng của các mục tiêu phát triển bền vững trong chiến lược phát triển của UEH, thông qua các dự án và nỗ lực cụ thể của nhà trường, được thể hiện bằng sự công nhận top 301-400 Đại học đóng góp cho 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, dẫn đầu các đại học tại Việt Nam trên bảng xếp hạng toàn cầu THE Impact Rankings.

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ tại buổi làm việc, Bà Pauline Tamesis - Điều phối viên thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị từ UEH, đồng thời bày tỏ ấn tượng sâu sắc và ghi nhận sự hỗ trợ của UEH trong việc tổ chức chương trình “Đối thoại thanh niên vì một tương lai số toàn diện và bao trùm” diễn ra từ ngày 19-20/06 tại Cơ Sở B, cũng như chương trình “YDCC - Digital Security Hackathon 2024” diễn ra vào tháng 04 vừa qua tại Cơ sở N của UEH. Bà Pauline nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc hợp tác với UEH sẽ góp phần mạnh mẽ để lan tỏa tri thức và nỗ lực của các tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là thanh niên trong việc đóng góp giải quyết các thách thức hiện nay tại Việt Nam, cũng như thế giới, góp tiếng nói vào các chương trình nghị sự quan trọng của Liên Hợp Quốc.

Bà Pauline Tamesis - Điều phối viên thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam chia sẻ

Tiếp nối những thành công dựa trên chương trình từng hợp tác, UEH đã vinh dự chia sẻ đến các thành viên của phái đoàn Liên Hợp Quốc tại Việt Nam những chương trình, dự án thiết thực mà hai bên cùng quan tâm, như các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và công nghệ dành cho thanh niên, các dự án chuyển đổi số tại UEH, và đặc biệt là đề án phát triển bền vững UEH Green Campus. Ông Jonathan Baker, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam và ông Matt Jackson, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam bày tỏ sự ấn tượng và đánh giá cao những hoạt động, dự án thiết thực của UEH và chia sẻ sự tâm đắc với chiến lược phát triển bền vững của Nhà trường.

UEH chia sẻ những chương trình, dự án thiết thực đến phái đoàn Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

Trong khuôn khổ của buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về những ý tưởng, và những cơ hội hợp tác tiềm năng giữa hai bên. TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH chia sẻ về những đề xuất và những ý tưởng hợp tác cụ thể mà UEH có thể tham gia và đóng góp cho các mục tiêu phát triển của Liên Hợp Quốc, tập trung vào các trụ cột về giáo dục, chuyển giao tri thức, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp thanh niên và chuyển đổi số.

TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH chia sẻ những đề xuất và ý tưởng hợp tác

Buổi gặp gỡ kết thúc thành công tốt đẹp, trên tinh thần chia sẻ tầm nhìn về mối quan hệ hợp tác bền chặt hơn giữa UEH, Liên Hợp Quốc và các cơ quan của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam. Đồng thời, mở ra nhiều cơ hội, dự án hợp tác tiềm năng trong tương lai hướng tới Phát triển bền vững toàn diện.

Đại diện hai bên chụp hình lưu niệm

Những hình ảnh khác từ buổi tiếp đón và làm việc:

Tin, ảnh: Ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu UEH

Chia sẻ