UEH tiếp tục hỗ trợ hơn 850 sinh viên khó khăn đang lưu trú tại TP.HCM và đồng hành cùng đội ngũ cán bộ viên chức vượt qua khó khăn đại dịch

06 tháng 09 năm 2021

Thấu hiểu được những khó khăn, vất vả mà sinh viên và gia đình đang phải đối mặt, đồng thời chăm lo cho đội ngũ cán bộ viên chức trong đại dịch Covid-19, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đang không ngừng nỗ lực đồng hành, chia sẻ, tiếp tục triển khai hỗ trợ UEHers các nhu yếu phẩm, vật tư y tế cần thiết và các gói hỗ trợ tài chính phù hợp.

Nhằm chia sẻ những khó khăn, gánh nặng với thí sinh, phụ huynh trong giai đoạn đại dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp và gây ra những ảnh hưởng nặng nề cho đất nước, UEH đã quyết định triển khai gói hỗ trợ người học trị giá 25 tỷ đồng với chương trình giảm 5% học phí cho tất cả các bậc hệ đào tạo, cấp 1000 suất học bổng Hỗ trợ người học bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Qua quá trình xét học bổng Covid-19 đợt 1 năm 2021, UEH đã cấp 218 suất Học bổng cho người học các bậc, hệ bao gồm: 167 suất hệ Đại học chính quy, 6 suất hệ Liên thông chính quy, 6 suất hệ Văn bằng 2 Đại học chính quy, 24 suất hệ Vừa làm vừa học, 15 suất hệ Sau đại học với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.
 
Bên cạnh chính sách hỗ trợ học phí và học bổng dành cho người học, nhà trường còn tập trung giúp đỡ các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang lưu trú tại TP.HCM, bao gồm các bạn đang nội trú ở hai ký túc xá (KTX) và các sinh viên tạm trú bên ngoài trong việc tiếp cận vật tư y tế và nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày. 
 
Theo đó, với hai đợt hỗ trợ từ ngày 27/7 - 30/7/2021 và 05/8 - 09/8/2021, hơn 700 phần quà gồm những nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, trứng, ngũ cốc, nước mắm... và đặc biệt là nguồn thực phẩm xanh khó tiếp cận như: trái cây, rau củ quả tươi đã được chuyển đến các bạn sinh viên khó khăn đang ngoại trú tại TP. Hồ Chí Minh. Đợt hỗ trợ thứ 3, từ ngày 26/8 - 29/8/2021, trong giai đoạn thành phố thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg, nhà trường tiếp tục trao quà đến 703 em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang ngoại trú tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Cụ thể, trao tận tay 52 túi quà gồm vật tư y tế (khẩu trang y tế, nước muối kháng khuẩn, nước rửa tay diệt khuẩn, vitamin C, thuốc hạ sốt/giảm đau, viên ngậm…) và lương thực, thực phẩm (gạo, mì gói, trứng, rau củ quả, ngũ cốc…) cho các em có nhu cầu khẩn cấp. Ngoài ra, 651 em khó khăn còn lại cũng nhận được hỗ trợ tài chính từ Trường với tổng số tiền hơn 385.000.000 đồng bằng hình thức chuyển khoản, để các em chủ động liên hệ địa phương hỗ trợ “đi chợ thay”, đảm bảo việc tiếp cận đầy đủ các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu và nguồn thực phẩm chế biến cho bữa ăn hàng ngày. 
 
Như vậy, đến thời điểm hiện tại, UEH đã hỗ trợ người học bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trong năm 2021 với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng. Chính sách chia sẻ này của UEH như một sự động viên tinh thần, mang đến sự ấm áp, giúp người học yên tâm chấp hành quy định trong thời gian cách ly phong tỏa.
 
 
UEH đến trao quà tại các khu trọ sinh viên
 
Đối với sinh viên nội trú tại hai Ký túc xá của Trường, ngay từ những ngày đầu thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, nhà trường đã nhanh chóng cung cấp các vật tư y tế cần thiết để phòng dịch như: nước rửa tay, nước muối kháng khuẩn, khẩu trang, vitamin C, thuốc hạ sốt/đau bụng, dầu gió,… đồng thời chăm lo toàn bộ các suất ăn miễn phí cho sinh viên hai Ký túc xá cùng một số nhu yếu phẩm cần thiết khác như: bột giặt, giấy vệ sinh, kem đánh răng, bàn chải, nước xả, dầu gội, đồ dùng vệ sinh phụ nữ, sữa tắm, dạo cạo râu,… với tổng kinh phí gần 300.000.000 đồng
 
Và trong nỗ lực hỗ trợ sinh viên, UEH đã đón nhận những tấm lòng sẻ chia của nhiều mạnh thường quân, cùng tiếp sức với nhà trường nấu cơm miễn phí cho các bạn sinh viên nội trú Ký túc xá (2 bữa trưa và chiều) với số tiền lên đến 300.000.000 đồng (tính đến ngày 01/9/2021). Bên cạnh đó là sự sẻ chia và đồng hành của các doanh nghiệp, đã kết nối, hỗ trợ các sản phẩm cho sinh viên nội trú với số tiền hơn 40.000.000 đồng. Đồng thời, Đại Sứ quán Lào đã trao tặng 10 suất quà bằng tiền mặt cho 10 sinh viên Lào, Campuchia đang ở KTX 135 Trần Hưng Đạo, Quận 1 với tổng trị giá 7.500.000 đồng.
 
Đặc biệt, với tinh thần “người đi trước rước người đi sau”, Ban điều hành Mạng lưới cựu sinh viên UEH đã kêu gọi và vận động các anh/chị cựu sinh viên chung tay hỗ trợ các em sinh viên vượt qua giai đoạn khó khăn này. Rất nhiều anh/chị đã nhiệt tình tham gia, hỗ trợ cho các em sinh viên với tổng số tiền 265.750.000 đồng, 5 tấn gạo và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác. Không những vậy, nhiều anh/chị cựu sinh viên, đặc biệt là cựu sinh viên từng nội trú KTX đã vận động hỗ trợ cho các em sinh viên lưu trú tại KTX những buổi ăn sáng, quà nhu yếu phẩm, mì gói, trái cây, thực phẩm với tổng trị giá hơn 180.000.000 đồng.
 
Ban quản lý KTX trao hỗ trợ tiền mặt của cựu sinh viên cho sinh viên KTX 135
 
Song song với đó, nhiều Khoa/Viện của UEH cũng đã trực tiếp tổ chức chương trình hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19. Đơn cử như chương trình “SCUER x SOBER Trao Yêu Thương Trong Mùa Dịch” do Ban Điều Hành CLB Chứng Khoán SCUE kết hợp với các thầy cô Khoa Ngân hàng tổ chức nhằm hỗ trợ cho các bạn SCUEer nói riêng và sinh viên thuộc khoa Ngân Hàng UEH nói chung. Trong đợt đầu tiên (19/8), chương trình đã hỗ trợ 82 bạn sinh viên đang mắc kẹt tại TP.HCM hoặc nhiễm bệnh với tổng số tiền 85.000.000 đồng. Trong đợt hỗ trợ lần 2 (29/8), đã có 68 bạn sinh viên nhận được hỗ trợ với tổng số tiền là 68.000.000 đồng. Nếu tính cả số tiền hỗ trợ cho các thành viên của mình thì quỹ SCUE UEH đã giúp đỡ được hàng trăm bạn sinh viên với số tiền lên đến gần 200.000.000 đồng chỉ trong thời gian một tháng vừa qua. Đây chính là minh chứng cho văn hóa truyền thống đoàn kết, phát huy tinh thần “không một ai bị bỏ lại phía sau”.
 
Chương trình “SCUER x SOBER Trao Yêu Thương Trong Mùa Dịch” hỗ trợ hàng trăm sinh viên khó khăn do dịch
 
Đối với viên chức và người thân đang cần hỗ trợ trong giai đoạn dịch bệnh, nhà trường đã trao 50 túi an sinh khẩn cấp gồm: khẩu trang y tế, nước muối kháng khuẩn, Multivitamin, Efticol, Panadol Extra, Acetyl 200, Oresol, ZinC,… cùng đồng hành để vượt qua dịch bệnh.
 
Và đồng lòng cùng cả nước vượt qua dịch bệnh, Trường Đại học kinh tế TP.HCM còn có nhiều hoạt động ủng hộ, hỗ trợ công tác phòng chống dịch cho nhiều địa phương và các cơ sở y tế. Hưởng ứng lời kêu gọi của nhà trường, UEHers đã cùng nhau quyên góp cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 với tổng số kinh phí 550.000.000 đồng.   
   
Với những hoạt động hỗ trợ thiết thực, kịp thời, UEH hy vọng sẽ lan tỏa năng lượng tích cực đến toàn thể UEHers, cùng nhau tiếp tục nỗ lực, thích ứng với bối cảnh đại dịch, để hoàn thành mục tiêu kép vừa kiểm soát dịch bệnh, vừa đảm bảo hoạt động của nhà trường diễn ra xuyên suốt, ổn định. Đồng thời, UEH cũng chân thành tri ân các anh chị cựu sinh viên, quý thầy cô, cán bộ, viên chức, các doanh nghiệp và mạnh thường quân đã đồng hành chia sẻ để cùng UEHers vượt qua khó khăn trong mùa dịch. 
 
Tin, Ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Chăm sóc và Hỗ trợ người học, Ký túc xá, Văn phòng Trường, Khoa/Viện.

 

Chia sẻ