UEH tổ chức Chương trình Định hướng nghề nghiệp dành cho học sinh Trung học phổ thông “Hành trang vào Đại học - UNI on the go” năm 2024 tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long

15 tháng 07 năm 2024

Ngày 12/7/2024, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Chương trình Định hướng nghề nghiệp “Hành trang vào Đại học - UNI on the go” năm 2024 tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long.

Đây là một trong những hoạt động UEH phối hợp với Sở Giáo dục Vĩnh Long tổ chức và là hoạt động nằm trong chuỗi chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2024 của Đoàn Thanh niên UEH, đồng thời cũng là chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 05 năm thành lập UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (04/12/2019 - 04/12/2024).

Tham dự chương trình, về phía Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long có sự hiện diện của Ông Trịnh Văn Ngoãn - Phó Giám Đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long, Ông Đỗ Ý Ly - Trưởng Phòng Giáo dục Trung học - Giáo dục thường xuyên.

Về phía UEH có sự hiện diện của TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc; ThS. Bùi Mộng Ngọc - Phó Trưởng Ban Đào tạo; ThS. Nguyễn Ngọc Thái - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Sau Đại học; ThS. Nguyễn Thị Thương Nhớ - Bí Thư Đoàn thanh niên, và các thành viên Ban Giám Đốc Phân hiệu Vĩnh Long cùng quý Thầy, Cô là Lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Phân hiệu. Đặc biệt, chương trình thu hút gần 450 học sinh của các trường Trung học phổ thông tại tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh trong và ngoài Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang,...).

Toàn cảnh Lễ khai mạc chương trình “Hành trang vào Đại học - UNI on the go”

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: "Thầy rất vui mừng được chào đón gần 450 học sinh từ các trường THPT thuộc các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long đã có mặt để tham quan và trải nghiệm các hoạt động thú vị tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh Phân hiệu Vĩnh Long. Đây là cơ hội cho học sinh THPT khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tiếp cận với các nhóm kỹ năng bổ trợ cho việc học tập, khám phá và đánh thức chính mình, xây dựng hình ảnh và phát triển bản thân, đồng thời giới thiệu các công cụ tư vấn lựa chọn ngành nghề, công việc phù hợp dựa trên đặc điểm tính cách, hành vi con người. Thầy hy vọng rằng, chương trình sẽ là một làn gió mới giúp các em học sinh tiếp cận được với các hoạt động của cấp đại học, để chủ động trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho hành trang vào đại học của mình."

TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc chương trình

Tại buổi Lễ Khai mạc, Ông Trịnh Văn Ngoãn - Phó Giám Đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long chia sẻ: "Tôi xin được bày tỏ sự cảm ơn chân thành dành cho Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tạo điều kiện cho các em học sinh được trải nghiệm môi trường học tập đại học, giao lưu học hỏi với các anh chị sinh viên đi trước, được tiếp cận với những thông tin hữu ích về các ngành học, chương trình đào tạo và các nhóm kỹ năng bổ trợ cho việc học tập, khám phá, đánh thức chính mình, xây dựng hình ảnh và phát triển bản thân. Tôi tin rằng, thông qua các hoạt động trong chương trình "UNI on the go", các em học sinh sẽ có những kiến thức và kỹ năng cần thiết để tự tin bước vào cánh cổng đại học và có những định hướng rõ ràng cho con đường học tập và sự nghiệp tương lai của mình."

Ông Trịnh Văn Ngoãn - Phó Giám Đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại buổi Lễ khai mạc

Tiếp theo chương trình khai mạc, anh Nguyễn Hữu Tiến - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên UEH - Chỉ huy Phó Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2024 giới thiệu công cụ Trắc nghiệm tính cách “Khám phá tiềm năng - Sở thích nghề nghiệp - Chọn ngành phù hợp cùng UEH” về phương pháp MBTI (Myers-Briggs Type Indicator) và chia nhóm các bạn học sinh để tham gia các lớp chuyên đề.

Anh Nguyễn Hữu Tiến - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên UEH - Chỉ huy Phó Chiến dịch tình nguyện tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm 2024, chia sẻ về phương pháp MBTI và bài kiểm tra trắc nghiệm tính cách

“Hành trang vào Đại học - UNI on the go” là chương trình đặc biệt đầu tiên được tổ chức cho học sinh THPT vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Chương trình bao gồm chuỗi hoạt động bổ ích và thiết thực với quy mô gần 450 học sinh THPT tham gia từ các tỉnh vùng ĐBSCL. Chương trình gồm các hoạt động sau:

1. Triển lãm “UNI Zone” - Từ ngày 10/7 đến 31/7/2024:

Triển lãm “UNI Zone” giới thiệu về môi trường học tập tại UEH, các hoạt động ngoại khóa của sinh viên, cũng như có cơ hội học tập, trải nghiệm và tương tác với các sản phẩm công nghệ phục vụ việc học tập, sinh hoạt và các hoạt động của dự án Green Campus. Các lĩnh vực của khu triển lãm: Khu Công nghệ, Nghệ thuật và khu Phát triển bền vững.

Không khí sôi nổi tại buổi triển lãm “UNI Zone”

Các bạn học sinh đang khám phá thế giới thực tế ảo cùng kính VR

Học sinh đang khám phá bức tường âm nhạc tương tác qua AR, NFC

Khu vực triển lãm tranh AR “Xôn xao”

Triển lãm các sản phẩm, đồ án môn học của sinh viên Viện Đô thị thông minh và Quản lý (ISCM - CTD - UEH); Khoa Thiết kế - Truyền thông (SMD - CTD - UEH)

Một số chủ đề nghiên cứu khoa học của Living Lab thông qua hình thức Infographic Mindmap

2. Chương trình “UNI BOX” - Diễn ra ngày 12/7/2024

Trong không khí sôi nổi và hứng khởi của Chương trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT “Hành trang vào đại học - UNI On the go”, 04 chuyên đề thú vị về Design thinking, Critical thinking, Personal branding và Integration skills đã thu hút sự tham gia của đông đảo của các bạn học sinh với những chủ đề hấp dẫn với sự dẫn dắt của các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực giáo dục và khởi nghiệp.

  • Design thinking: Chuyên đề giúp vận dụng tư duy thiết kế vào việc giải quyết các vấn đề phức tạp và phát triển các ý tưởng mới với sự tham gia của ThS. Đỗ Thị Kim Thanh - Giảng viên Viện Đổi mới sáng tạo UEH và ThS.NCS Huỳnh Ngọc Quang Anh - Giảng viên Viện Đổi mới sáng tạo, Bí thư Đoàn trường Công nghệ và Thiết kế UEH.

ThS. Đỗ Thị Kim Thanh - Giảng viên Viện Đổi mới sáng tạo UEH, chia sẻ thêm chủ đề tư duy thiết kế cùng các bạn học sinh

ThS.NCS Huỳnh Ngọc Quang Anh - Giảng viên Viện Đổi mới sáng tạo, Bí thư Đoàn trường Công nghệ và Thiết kế UEH, chia sẻ về việc tạo ra giá trị đổi mới sáng tạo

Các bạn học sinh tham gia hoạt động để hoàn thành ý tưởng của nhóm

Các bạn học sinh trình bày ý tưởng của nhóm

  • Critical thinking: Chuyên đề về tư duy phản biện giúp đưa ra những quyết định, đánh giá dựa trên thông tin đáng tin cậy với sự tham gia của TS. Hoàng Cửu Long - Phó Trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH.

TS. Hoàng Cửu Long - Phó Trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing UEH, Uỷ viên Hội đồng Khởi nghiệp quốc gia - VCCI chia sẻ về kỹ năng tư duy phản biện

Học sinh trình bày suy nghĩ của mình về một vấn đề với góc nhìn đa chiều

  • Personal branding: Chuyên đề xoay quanh việc tự quảng bá và xây dựng một thương hiệu mang tính riêng biệt và nổi trội của cá nhân với sự tham gia của ThS. Phan Ngọc Anh - Giảng viên khoa Quản trị UEH.

ThS. Phan Ngọc Anh - Giảng viên khoa Quản trị UEH chia sẻ chuyên đề xây dựng thương hiệu cá nhân cùng các bạn học sinh

ThS. Phan Ngọc Anh - Giảng viên khoa Quản trị UEH chụp hình lưu niệm cùng các bạn

  • Integration skills: Chuyên đề về kỹ năng hội nhập giúp học sinh THPT thích ứng và hòa nhập nhanh với môi trường mới và khác biệt của Đại học và môi trường làm việc đa văn hóa sau khi đi làm với sự tham gia của TS. Phan Huỳnh Anh - Giảng viên Hội đồng Khởi nghiệp quốc gia - VCCI.

TS. Phan Huỳnh Anh - Giảng viên Hội đồng Khởi nghiệp quốc gia - VCCI, chia sẻ chuyên đề kỹ năng hội nhập cùng các bạn học sinh

Chương trình Định hướng nghề nghiệp dành cho học sinh Trung học phổ thông “Hành trang vào Đại học - Uni On the go” năm 2024 là sự kiện quan trọng, lần đầu tiên UEH phối hợp tổ chức tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Thông qua chương trình này, các em học sinh không chỉ tiếp thu được những kiến thức bổ ích mà còn có cơ hội tương tác, giao lưu với các diễn giả và bạn bè. Hy vọng rằng những nội dung học được tại buổi chia sẻ lần này sẽ một phần trở thành những hành trang quý giá cho các bạn học sinh THPT trong chặng hành trình thực hiện ước mơ vào Đại học sắp tới.

Đại diện Sở GD & ĐT tỉnh Vĩnh Long, Lãnh đạo UEH và Thầy Cô chụp hình lưu niệm cùng các bạn học sinh trong buổi Lễ khai mạc

Một số hình ảnh khác tại Lễ khai mạc:

Một số hình ảnh khác tại 04 lớp chuyên đề:

 

Tin, ảnh: UEH (Đoàn thanh niên, Hội sinh viên)

Phân hiệu Vĩnh Long (Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Phòng TSTT)

Báo chí đã đưa tin:

1. Báo Vĩnh Long: 450 học sinh phổ thông tham gia chương trình định hướng nghề nghiệp

2. Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long: Chương trình “Hành trang vào Đại học - UNI on the go” năm 2024 tại UEH - Phân hiệu Vĩnh Long

Chia sẻ