UEH tổ chức chương trình giao lưu sinh viên quốc tế Đại học Quản lý Singapore (SMU)

14 tháng 05 năm 2024

Nhằm cụ thể hóa các hoạt động trong thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) với Đại học Quản lý Singapore (SMU), tạo môi trường giúp sinh viên học tập, rèn luyện, trao đổi văn hóa giữa Việt Nam và Singapore và đẩy mạnh hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế, từ ngày 05/5 - 11/5/2024, UEH đã tổ chức đón tiếp thành công đoàn giảng viên, sinh viên SMU đến học tập, giao lưu văn hóa tại Cơ sở chính và Phân hiệu Vĩnh Long.

Thực hiện mục tiêu phát triển đại học bền vững và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên với các trường đại học trên thế giới, UEH thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động giao lưu sinh viên quốc tế. Chương trình trao đổi giữa UEH và SMU lần này là cơ hội để sinh viên hai trường gặp gỡ, kết nối, học tập và giao lưu trao đổi văn hóa. Qua đó, phát triển tính chủ động, sáng tạo và sự tự tin của các bạn sinh viên, đồng thời, quảng bá, giới thiệu thương hiệu, hình ảnh của UEH và Phân hiệu Vĩnh Long đến bạn bè quốc tế.

Chào đón Đoàn sinh viên Quốc tế Đại học Quản lý Singapore tại UEH cơ sở chính và phân hiệu Vĩnh Long

Đến với chương trình, các bạn sinh viên SMU đã được thầy cô, các bạn sinh viên UEH tiếp đón nồng hậu và tham gia các lớp học về lĩnh vực Đổi mới và Quản trị kinh doanh. Qua đây, các bạn có được những hiểu biết tổng quan về Việt Nam như Lịch sử, Địa lý, Hệ thống Kinh tế và Quản trị, Quan hệ quốc tế và ngoại giao, Phát triển và cải cách kinh tế, Mối quan hệ giữa chính trị và kinh tế ở Việt Nam, cùng sự phát triển của các chính sách kinh tế và tác động của chúng đối với quản trị. Trong bối cảnh năng động của Việt Nam, các ứng dụng cụ thể của AI trong tiếp thị, chẳng hạn như phân tích dự đoán, chatbot, cá nhân hóa và công cụ đề xuất cũng được các bạn sinh viên tìm hiểu và thảo luận sôi nổi: Phân tích cách công nghệ AI ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị, đánh giá chiến dịch, phân tích các nghiên cứu điển hình và từ đó ứng dụng công nghệ này hỗ trợ việc ra quyết định dựa trên dữ liệu trong tiếp thị tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các bạn còn được Diễn giả người Singapore giới thiệu về văn hóa Singapore và so sánh với văn hóa Việt Nam, cũng như lắng nghe chia sẻ thú vị của anh về hành trình cá nhân khi đến sống và làm việc tại Việt Nam, từ đó giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về sự đa dạng văn hóa cùng  cách thức để thích nghi và tôn trọng văn hóa mới.

Giới thiệu tổng quan chương trình

Các bạn sinh viên tìm hiểu Tổng quan lịch sử Việt Nam, Hệ thống Kinh tế và Quản trị, Quan hệ quốc tế và ngoại giao, Phát triển và cải cách kinh tế

Thảo luận chủ đề AI trong Marketing: Tầm nhìn sâu sắc từ bối cảnh năng động của Việt Nam

Chia sẻ của Diễn giả người Singapore đang sống và làm việc tại Việt Nam

Trong hai ngày 8 và 9/5/2024, đoàn đã đến học tập thực tế tại các doanh nghiệp, giao lưu văn hóa, văn nghệ với các bạn sinh viên tại Phân hiệu Vĩnh Long và tham quan tìm hiểu văn hóa, đặc sản của địa phương tại Cù lao An Bình thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 08/05/2024, tại Nhà máy sản xuất gạo của Công ty TNHH TMSX Phước Thành IV, đoàn sinh viên quốc tế đã tham quan dây chuyền sản xuất gạo tiên tiến, bắt đầu từ khâu tiếp nhận lúa từ thương lái và nông dân, sau đó di chuyển qua các bước quan trọng như chà xát, đánh đóng, đóng bao và vận chuyển. Đây là một trải nghiệm đầy giá trị, giúp cho các bạn thấy rõ được sự công phu và tinh hoa trong quá trình sản xuất gạo của Việt Nam.

Đoàn tham quan nhà máy sản xuất gạo của Công ty TNHH Phước Thành IV

Tối cùng ngày, Đoàn cũng đã có buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ sôi động, kết nối giữa sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long với sinh viên đến từ Đại học quản lý Singapore tại Hội trường A - Phân hiệu. Buổi giao lưu này không chỉ mang đến cơ hội để chia sẻ về văn hóa của cả Việt Nam và Singapore qua ngôn ngữ âm nhạc, mà còn là dịp để các bạn sinh viên tự tin giao tiếp, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh sinh viên UEH năng động đến với bạn bè quốc tế.

Toàn cảnh đêm giao lưu văn hóa, văn nghệ

ThS. Hồ Thiện Quyền (bìa trái) và Cô Bay Hwee Eng (bìa phải) tặng quà lưu niệm đến sinh viên Đại học Quản lý Singapore và sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long

Tiết mục văn nghệ từ Đoàn văn nghệ thanh niên UEH

Tiết mục sôi động của các bạn sinh viên SMU

Thầy, cô, sinh viên UEH và thầy, cô, sinh viên quốc tế trong buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ

Sáng ngày 09/5/2024, đoàn sinh viên quốc tế Đại học quản lý Singapore tiếp tục tham quan vườn trái cây, khu sinh thái nhà dừa Coco home - một nét chấm phá cho vùng đất cù lao an lành tại Cù Lao An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Tại đây, các bạn được trải nghiệm trong không gian độc đáo của ngôi nhà được xây từ hơn 4.000 cây dừa, có cơ hội tìm hiểu những nét chân quê truyền thống, chìm đắm trong những giai điệu cổ xưa của đờn ca tài tử, các hoạt động làng nghề, và các món ăn đặc sắc thôn quê. Đặc biệt là thưởng thức đặc sản cốm và kẹo dừa truyền thống, mang lại cho các bạn sinh viên quốc tế trải nghiệm thú vị về nghề thủ công truyền thống lâu đời, không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn chứa đựng nhiều phong tục tập quán, những nét đẹp văn hóa của làng quê Việt Nam.

Đoàn tham quan Cù Lao An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long

Sinh viên quan sát quy trình làm cốm

Sinh viên thuyết trình báo cáo tổng kết

Chương trình giao lưu giữa sinh viên của UEH và sinh viên quốc tế của Đại học quản lý Singapore đã kết thúc thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho tất cả các bạn sinh viên tham gia. Không chỉ là một cơ hội để học hỏi và trải nghiệm các lĩnh vực khác nhau, mà còn là một cầu nối quan trọng, góp phần thắt chặt tình hữu nghị và sự hợp tác giữa 02 trường. Hy vọng rằng chuyến giao lưu này lưu giữ lại nhiều kỉ niệm, đồng thời sẽ mở ra những cơ hội mới hơn cho tất cả các bạn sinh viên trong tương lai.

Đoàn chụp ảnh kỷ niệm tại UEH

Một số hình ảnh khác của hoạt động giao lưu:

Các hoạt động chào đón và học tập tại cơ sở chính

Các bạn sinh viên hứng khởi tham gia trò chơi

Các tiết mục giao lưu văn nghệ

Các hoạt động tham quan trực tế tại doanh nghiệp và địa phương

Buổi thuyết trình tổng kết tại cơ sở chính

UEH trao quà lưu niệm cho giảng viên, sinh viên SMU

Tin, ảnh: RMIC, Phân hiệu Vĩnh Long, Marcom

Chia sẻ