UEH tổ chức khóa học ngắn hạn về Ứng dụng công nghệ trong sáng tạo với Holography

21 tháng 07 năm 2023

Công nghệ trình chiếu ba chiều (Hologram) đã được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực như thiết kế, thời trang, quảng cáo, sự kiện, triển lãm... Nhằm cung cấp những nền tảng để làm chủ công nghệ trình chiếu đột phá này, mới đây, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học Kwang Woon (Hàn Quốc) đã phối hợp tổ chức khóa học ngắn hạn về Ứng dụng công nghệ trong sáng tạo với Holography với sự dẫn dắt của các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực hologram đến từ Hàn Quốc.

Từ tái hiện Logo hay đồ vật thành hình ảnh ba chiều, đến đóng vai trò then chốt cho sự thành công của hàng loạt buổi trình diễn của những thần tượng ảo, Holography - một công nghệ mới nổi nhưng đã tác động mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới. Chính bước tiến lớn của công nghệ này đã phá vỡ những định kiến, mở khóa những điều tưởng chừng như chỉ xuất hiện trong phim khoa học viễn tưởng.

Nắm bắt công nghệ trình chiếu đột phá này, UEH và Đại học Kwang Woon đã tổ chức khóa học ngắn hạn “Ứng dụng công nghệ trong sáng tạo với Holography” từ ngày 17-20/7/2023 tại UEH, được dẫn dắt bởi Giáo sư giàu kinh nghiệm và nổi tiếng trong lĩnh vực Hologram của các trường đại học Hàn Quốc gồm: GS. SeungHyun Lee, GS. Soonchul Kwon, GS. Leehwan Hwang (Đại học Kwangwoon), GS. Taegkeun Whangbo (Đại học Gachon), GS. CheongGhil Kim (Đại học Namseoul). Khóa học cung cấp cho người học kiến thức cần thiết và khả năng chế tạo ảnh ba chiều và hiểu các ứng dụng của chúng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như nghệ thuật, khoa học và công nghiệp. Từ đó, mang đến nền tảng đầy đủ để người học không chỉ làm chủ công nghệ đột phá, mà còn tự tin lan tỏa và dẫn đầu sân chơi Hologram trong nhiều lĩnh vực.

Toàn cảnh Lễ khai mạc khóa học

Phát biểu khai mạc khóa học, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Chân thành cảm ơn Giáo sư Lee và các cộng sự đã dành thời gian đến thăm UEH và chuyển giao công nghệ Hologram cũng như hợp tác với UEH để phát triển công nghệ này không chỉ ở Việt Nam mà cả khu vực. Đây là một xu hướng, công nghệ rất mới trên thế giới do nhóm các Giáo sư  phát triển và có ứng dụng rất nhiều ở lĩnh vực trình diễn, marketing, triển lãm, quy hoạch.... Trên cơ sở quan hệ đối tác thân thiết của UEH và Đại học Kwangwoo, nhất là sau chuyến đi Hàn Quốc vừa rồi, UEH đã quyết định tổ chức khóa học về Ứng dụng công nghệ Hologram cho UEHers và các đối tác của UEH có công việc liên quan tiếp nhận các kiến thức mới, hữu ích và cần thiết trong công việc do các giáo sư hàng đầu chuyển giao trực tiếp. Vì vậy, UEH rất vinh dự khi tất cả các bạn đã có mặt ở đây để khám phá sự giao thoa giữa nghệ thuật và công nghệ, đi sâu vào sự kết hợp giữa hai yếu tố này để tạo ra những trải nghiệm hình ảnh ấn tượng, sống động. Với phần thực hành sáng tạo nghệ thuật hologram trong khóa học này, kỳ vọng rằng chúng ta sẽ biết cách ứng dụng công nghệ trình chiếu, thiết kế 3D - Holography để từ đó cho ra đời những sản phẩm độc đáo và ấn tượng, bổ trợ cho công việc trong các lĩnh vực như quảng cáo, giải trí, giáo dục,…”

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc

Quy mô khóa học gồm 30 học viên, trong đó, 15 học viên thuộc UEH (Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Công nghệ thông tin, Trường Kinh doanh UEH - giảng viên giảng dạy liên quan đến các ngành Marketing, Martech, Kinh doanh số,...; Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH - giảng viên giảng dạy liên quan các ngành như bất động sản,…; Trường Công nghệ và Thiết kế UEH - giảng viên, nghiên cứu viên, chuyên viên liên quan đến các lĩnh vực thiết kế, truyền thông, quy hoạch, công nghệ thông tin của các đơn vị thuộc CTD; Phân hiệu Vĩnh Long - giảng viên liên quan đến công tác truyền thông, giảng dạy công nghệ thông tin) và 15 học viên là các đối tác của UEH có công việc liên quan đến công nghệ Holography.

Xuyên suốt khóa học, người học được tìm hiểu, trải nghiệm các nguyên lý cơ bản cùng kỹ thuật ghi, dựng và ứng dụng holography  đang “lên ngôi” trong nhiều lĩnh vực như quảng cáo, sự kiện, truyền thông, phim ảnh, thời trang,... đồng thời, nắm bắt hướng phát triển của Holography trong tương lai với các chủ đề như: Holography là gì; Chăm sóc cuộc sống thông qua giải pháp chẩn đoán tích hợp AI; Mô hình âm thanh 3D dựa trên âm thanh hình học cho VR; Nhiếp ảnh Lippmann; Hologram tương tự cơ bản; Hình ba chiều kỹ thuật số cơ bản; VR/AR, Đồ họa 3D; Quang học cho Holography; Hiểu biết về Holography bằng quang học hình học; Lý thuyết nhiễu xạ & giao thoa dựa trên quang sóng; Triển lãm và thảo luận Hologram… Bên cạnh đó, chương trình học còn được thiết kế với các hoạt động thực hành chiếm phần lớn thời gian, tạo cơ hội để người học hình thành kinh nghiệm thực tế ngay trong quá trình tiếp thu tri thức.

Lớp học “Ứng dụng công nghệ trong sáng tạo với Holography” 

Kỳ vọng rằng thông qua khóa học “Ứng dụng công nghệ trong sáng tạo với Holography” do Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Đại học Kwang Woon tổ chức, người học sẽ không chỉ được khám phá toàn diện công nghệ hiện đại mà còn biết cách ứng dụng công nghệ trình chiếu, thiết kế 3D - Holography để cho ra đời những sản phẩm độc đáo và ấn tượng. Những kiến thức này sẽ là nguồn cảm hứng để khám phá lĩnh vực công nghệ ba chiều, là nền tảng vững chắc cho các nỗ lực nghiên cứu, nghệ thuật tiếp thị, quảng cáo trong tương lai.

Trao chứng nhận khóa bồi dưỡng “Ứng dụng công nghệ trong sáng tạo với Holography” cho các học viên

Một số hình ảnh khác:

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Khoa Thiết kế Truyền thông

Chia sẻ