UEH tổ chức Lễ kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng nhất

19 tháng 11 năm 2021

Sáng ngày 19/11/2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021) và vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập Hạng nhất của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng. Đây là minh chứng cho những nỗ lực và cống hiến không ngừng của tập thể lãnh đạo, quý Thầy, Cô, viên chức và người lao động UEH trong sự nghiệp giáo dục đại học và góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong suốt 45 năm qua.

Lễ kỷ niệm vinh dự đón nhận sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS. Trần Văn Minh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ; Đ/c Nguyễn Hoàng Hưng - Phó ban Thi đua Khen thưởng TP.HCM; Đ/c Nguyễn Thị Là - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP.HCM.

Về phía Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, có sự tham dự của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của Quý Thầy Cô là Ban Chấp hành Đảng bộ UEH, Thường trực Công đoàn; Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên; Ban Giám hiệu các trường thành viên; Ban Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; Trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc UEH; Trưởng các đơn vị, Khoa, Viện đào tạo thuộc trường thành viên. Viên chức, người lao động UEH tại cơ sở chính và Phân hiệu Vĩnh Long tham dự lễ qua hình thức trực tuyến.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Thầy, Cô giáo, viên chức UEH Phân hiệu Vĩnh Long theo dõi sự kiện trực tuyến

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Họp mặt Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay gắn liền với niềm vui, niềm tự hào của Đại gia đình UEH với cột mốc kỷ niệm 45 năm thành lập trường; nhân dịp này, UEH cũng vinh dự tổ chức nghi thức đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất; đây cũng là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước về thành quả, vai trò và vị thế mà UEH đã đạt được trong 45 năm không ngừng phấn đấu đi lên, vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế. Để đạt được những thành tựu to lớn đó là nhờ vào sự nỗ lực, công lao đóng góp miệt mài của nhiều thế hệ lãnh đạo của Nhà trường và Thầy Cô, viên chức UEH. Thay mặt Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, tôi xin trân trọng ghi nhận và cảm ơn tất cả lãnh đạo, Thầy Cô, viên chức đã nghỉ hưu và đang làm việc về những đóng góp quý báu đó. Đấy cũng là cơ sở động lực to lớn để Trường ta mạnh dạn và tâm huyết tiếp tục đổi mới và tiến về phía trước.”

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm

Trên suốt chặng đường 45 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, các thế hệ Thầy/Cô, cán bộ viên chức và người lao động Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, không ngừng đổi mới, sáng tạo, xây dựng và phát triển Trường thành một trong những trường đại học công lập trọng điểm của quốc gia, là một địa chỉ đào tạo chất lượng cao và là nơi chuyển giao, ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn, tích cực tham gia vào quá trình hoạch định chính sách và đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng - phát triển kinh tế của TP.HCM và đất nước.

Những nỗ lực không ngừng và những thành tích to lớn của Trường đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo đã được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao với nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý và sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế thông qua các bảng xếp hạng uy tín như: thuộc tốp 25 trường đại học hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực Chuyển giao tri thức, theo tiêu chuẩn “Đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời” liên tiếp trong 05 năm (U-Multirank 2016 - 2020); là trường đại học khối ngành kinh tế đầu tiên và duy nhất Việt Nam vào bảng xếp hạng QS 550+ Châu Á năm 2022 và giữ vị trí tốp đầu nhiều bảng xếp hạng uy tín khác (bảng xếp hạng quốc tế các cơ sở nghiên cứu SCImago; bảng xếp hạng đánh giá năng lực số hóa và mức độ lan tỏa, ảnh hưởng về tài nguyên học thuật Webometrics; bảng xếp hạng uy tín học thuật Eduniversal…).

Nhân dịp Lễ kỷ niệm 39 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, UEH vinh dự và tự hào đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất do Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng theo Quyết định số 1686/QĐ-CTN ngày 26/10/2021. Đây là một trong những Huân chương cao quý nhất của Nhà nước Việt Nam dành cho tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước giai đoạn 2011 - 2020. Đồng thời, UEH cũng tiếp tục vinh dự nhận được Cờ thi đua của Chính phủ trao tặng tại buổi lễ kỷ niệm long trọng này.

Đ/c Nguyễn Hoàng Hưng - Phó ban Thi đua Khen thưởng TP.HCM điều hành phần nghi thức trao Huân chương Độc lập Hạng Nhất cũng như các danh hiệu khen thưởng cấp Nhà nước

PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho UEH

 

TS. Trần Văn Minh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ trao Cờ thi đua Chính phủ cho UEH

Bên cạnh đó, với những nỗ lực không ngừng và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của đất nước, các Thầy, Cô của UEH đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng các danh hiệu cao quý tại Lễ kỷ niệm: GS.TS. Võ Thanh Thu - Giảng viên cao cấp, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing đạt danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2020; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES) đạt danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2020 và Chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2021; PGS.TS. Mai Thị Hoàng Minh - Giảng viên cao cấp, Khoa Kế toán đạt danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2020; PGS.TS. Trầm Thị Xuân Hương - Giảng viên cao cấp, Khoa Ngân hàng đạt danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2020.

GS.TS. Võ Thanh Thu - Giảng viên cao cấp, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing nhận danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2020

 

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES); PGS.TS. Mai Thị Hoàng Minh - Giảng viên cao cấp, Khoa Kế toán; PGS.TS. Trầm Thị Xuân Hương - Giảng viên cao cấp, Khoa Ngân hàng nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2020

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES) nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc

Những danh hiệu trên chính là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước về thành quả, vai trò và vị thế của UEH, của những cá nhân thuộc UEH trong quá trình phát triển, đánh dấu thành tích nổi bật của Nhà trường trong 45 năm qua.

Để đạt được những dấu ấn thành tựu trên là sự cống hiến và tận tâm vì sự nghiệp giáo dục của tập thể quý Thầy, Cô, viên chức Nhà trường - những người đã vất vả đem tri thức khoa học, những bài học đạo đức làm người cho bao thế hệ người học UEH. Đó còn là kết tinh của sự nỗ lực, đoàn kết và tình yêu thương của các thế hệ UEHer vì sự phát triển bền vững của Nhà trường.

Phát huy những giá trị vốn có và truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, toàn thể thành viên UEH sẽ tiếp tục phấn đấu để đạt được kỳ vọng và thành quả trên những chặng đường sắp tới, hướng đến Đại học UEH Đa ngành và Bền vững. Một lần nữa nhân kỷ niệm ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam, kính chúc toàn thể quý Thầy, Cô UEH thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công vun đắp cho sự nghiệp trăm năm trồng người.

Thiệp chúc mừng Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam của Đảng ủy, Hội đồng trường và Ban Giám hiệu UEH

Một số hình ảnh khác:

 

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Báo chí đưa tin:

1. Báo Giáo dục & Thời đại: Trường Đại học Kinh tế TPHCM đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

2. Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM: Trường Đại học Kinh tế TPHCM đón nhận Huân chương Độc lập Hạng nhất

 

 

Chia sẻ