UEH triển khai các Chương trình hỗ trợ sinh viên các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (YAGI) năm 2024

13 tháng 09 năm 2024

Nhằm chia sẻ và đồng hành với những khó khăn của người học bị ảnh hưởng từ cơn số 3 (bão Yagi) và tình hình mưa lũ sau bão gây ra, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã triển khai các chương trình “Học bổng hỗ trợ” và chương trình “Giãn thời gian đóng học phí” nhằm hỗ trợ sinh viên các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 năm 2024.

Theo đó, UEH dành 100 suất Học bổng, mỗi suất trị giá 10.000.000 VNĐ trao cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn các khóa 47, 48, 49 và 50 có hộ khẩu thường trú tại 26 địa phương miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão số 3 năm 2024 gồm: Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa.

Điều kiện được xét cấp học bổng, bao gồm:

  • Sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của bão lũ;
  • Chưa được nhận 01 suất học bổng có giá trị tương đương và học bổng hỗ trợ bão lũ, thiên tai của UEH;
  • Không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ xét học bổng.

Sinh viên hoàn thiện hồ sơ, đăng ký online tại website UEH Student (https://student.ueh.edu.vn/) từ ngày 12/9 đến 25/9/2024 và nộp hồ sơ về Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học tại cơ sở B - Phòng B1.111 - UEH Nguyễn Tri Phương từ ngày 26/9 - 30/9/2024 để được xét Học bổng.

*Xem thông tin chi tiết Chương trình Học bổng hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ, thiên tai năm 2024 TẠI ĐÂY.

Ngoài ra, để hỗ trợ cho tất cả sinh viên và gia đình thuộc 26 tỉnh, thành trên giảm bớt áp lực tài chính trong thời điểm khó khăn hiện tại, UEH cũng cho giãn thời gian đóng học phí học kỳ đầu năm 2025 đến ngày 15/01/2025.

GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc UEH chia sẻ: “Cơn bão số 3 vừa qua đã để lại những hậu quả vô cùng nặng nề cho các tỉnh thành phía Bắc. Thấu hiểu và chia sẻ khó khăn cùng người học và gia đình tại các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, UEH đã triển khai Chương trình Học bổng hỗ trợ và giãn thời gian đóng học phí nhằm động viên và khích lệ người học trong giai đoạn khó khăn này. Nhà trường mong rằng các sinh viên UEH sẽ nỗ lực, vượt khó, để hoàn thành tốt kế hoạch học tập của mình. Hành trình chinh phục tri thức của bất kỳ ai đều là một hành trình vô cùng quý giá với rất nhiều thử thách và hoài bão. Bằng những nỗ lực không ngừng của mình, UEH sẽ luôn đồng hành cùng người học để không một ai bị bỏ lại phía sau, mọi cơ hội trải nghiệm giá trị tri thức đều được trao công bằng cho mỗi cá nhân tại UEH”.

UEH luôn đồng hành cùng người học chinh phục giấc mơ tri thức

Bên cạnh các chương trình đồng hành và hỗ trợ cho người học, phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái” với tinh thần “thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ”, Đảng ủy, Ban Giám đốc và Công đoàn UEH cũng kêu gọi toàn thể viên chức, người lao động UEH cùng chung tay ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương theo quy định của Nhà nước nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành miền Bắc nhanh chóng khắc phục thiệt hại do bão lũ, giúp người dân khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

Gần 50 năm hình thành và phát triển, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam mà còn chú trọng xây dựng và nuôi dưỡng những truyền thống tốt đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Từ đó, bao thế hệ UEHers đã trưởng thành, đóng góp lớn lao cho sự phát triển của xã hội và đất nước.

Tin, ảnh: Ban Đào tạo, Ban Tài chính - Kế hoạch đầu tư, Phòng Chăm sóc và Hỗ trợ người học, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ